No data was found

“ดร.อานนท์” เปิดใจ หลังถูกดักฟังโทรศัพท์ เชื่อสปายอยากเก็บข้อมูลการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.อานนท์ ฟันธง ถูกดักฟังโทรศัพท์ ต้องการข้อมูลการเมือง ไม่คิดดำเนินคดี ปล่อยให้ผลกรรมตามสนองเอง บอก เป็นเรื่องปกติ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็ถูกดักฟังทั้งนั้น

จากกรณีที่ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า ‘โทรศัพท์มือถือผมโดนดักฟังทั้งวัน เดี๋ยวเสียงหายไปเลย เดี๋ยวก็เสียงก้องไม่ชัด จู่ ๆ ก็มีเสียงซ่า เสียงแทรก จากประสบการณ์ ทำให้มั่นใจว่า วันนี้ ถูกดักฟังแทบจะตลอดวัน แต่ใครดักฟังผม ผมไม่ทราบเหมือนกัน 555 จนเกิดเป็นกระแสโซเชียล

โดยวันนี้ (16 เม.ย. 64)  ทีมข่าว TOP NEWS ได้พูดคุยกับ ดร.อานนท์ ถึงประเด็นดังกล่าว โดย ดร.อานนท์ กล่าวว่า การถูกดักฟังผ่านทางโทรศัพท์ เป็นเรื่องปกติของตนเองมานานแล้ว แต่ที่ตัดสินใจโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจาก เมื่อวานนี้รู้สึกว่า ถูกดักฟังโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะมีใครโทรมา ก็จะมีสัญญาณแปลก ๆ แทรกเข้ามา บางช่วงสัญญาณปลายสายก็จะเงียบหายไปจนผิดสังเกต จึงเดาได้ว่า มีคนกำลังแอบฟังแน่นอน แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยคิดจะแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่พยายามดักฟัง เพราะด้วยหลักฐานที่มีไม่เพียงพอ และไม่อยากจะไปตามเอาความ ปล่อยให้ผลกรรมที่บุคคลนั้นทำ คืนสนองต่อตัวเขาเอง นอกจากนี้ ดร.อานนท์ ยังเผยด้วยว่า สาเหตุที่ถูกดักฟังน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองมากกว่าเรื่องส่วนตัว ดังนั้น ตนเองจึงใช้วิธีป้องกันการถูกดักฟัง ด้วยการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางแอพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น ไลน์ เฟซบุ๊ก เนื่องจากการสื่อสารผ่างทางแอพลิเคชั่น นั้น ต้องมีการใส่รหัสผ่านก่อนใช้งาน จึงไม่มีทางดักฟังได้

ดร.อานนท์ ได้เล่าอีกว่า ครั้งหนึ่งเคยไปนั่งประชุมที่บ้านกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง โดยวางแผนจะทำการบางอย่าง แต่แผนแตกในรุ่งเช้าอีกวันสุดท้ายแล้วพบว่า มีการส่งแม่บ้านเข้ามาเป็นสาย ประมาณ 5-6 เดือนมาก่อนแล้ว เพื่อรายงานฝั่งตรงข้าม ส่วนตัวเองนั้น ก็เคยส่งสายเข้าไปเหมือนกัน ตอน นปช. USA ประชุมลาสเวกัส ใน รร.แห่งหนึ่ง สมัยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปประชุม UN ครั้งแรก หลังการรัฐประหาร โดยส่งเพื่อนปลอมเข้าไปเป็นแดงล้มเจ้า ไปจดรายงานการประชุมให้หน่วยงานความมั่นคงของไทย ตนก็เห็นว่า เป็นเรื่องปกติ การศึกไม่เบื่อหน่ายกลอุบาย รู้เขารู้เรา แต่ตนเองยืนยันไม่เคยทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง แล้วผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราก็ถูกดักฟังกันทั้งนั้น ซึ่งตนเองนั้นจะเลี่ยงการคุยโทรศัพท์ หากเป็นเรื่องสำคัญ ก็จะไปเจอหน้ากันดีที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น