No data was found

“ดร.สามารถ” เหลืออด รฟม.ปล่อย “รถไฟฟ้าสีเหลือง” ฟันหลออีกแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.สามารถ" เหลืออด รฟม.ปล่อย "รถไฟฟ้าสีเหลือง" ฟันหลออีกแล้ว

30 พ.ค.2566 ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte ระบุว่า

 

 

อีกแล้ว !!! รถไฟฟ้า “ฟันหลอ” สายสีเหลืองไม่เชื่อมกับสายสีเขียวเหนือสิ่งที่ไม่ควรเกิดก็เกิดขึ้นอีกแล้ว ใครที่จะใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองจากถนนลาดพร้าวผ่านทางแยกรัชดา-ลาดพร้าว เพื่อไปสู่รัชโยธิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วัดพระศรีมหาธาตุ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช หรือสถานที่อื่นบนถนนพหลโยธิน จะต้องสะดุด เพราะรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นรถไฟฟ้าฟันหลอ !

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร เป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรล มีเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ บริเวณทางแยกรัชดา-ลาดพร้าว กับสายสีส้มบริเวณทางแยกลำสาลี กับแอร์พอร์ตลิงก์บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9 และกับสายสีเขียวใต้ที่สถานีสำโรง การก่อสร้างมีความคืบหน้า ณ สิ้นเดือนเมษายน 2566 ร้อยละ 99

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นรถไฟฟ้าฟันหลอก็เพราะว่า จากสถานีลาดพร้าวบริเวณทางแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไม่มีเส้นทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-คูคต ทั้งๆ ที่สามารถเชื่อมต่อได้ที่สถานีรัชโยธิน โดยก่อสร้างเส้นทางเลี้ยวขวาวิ่งบนถนนรัชดาภิเษก ผ่านแหล่งทำงาน และแหล่งที่อยู่อาศัย มีผู้คนมากมาย ไปบรรจบกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือที่สถานีรัชโยธิน

 

 

การขาดเส้นทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือดังกล่าว หรือมีลักษณะเหมือนฟันหลอ ทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่ต้องการเดินทางไปสู่สถานที่ต่างๆ บนถนนพหลโยธินไม่ได้รับความสะดวก เพราะต้องเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีลาดพร้าว เพื่อเดินทางไปสู่สถานีห้าแยกลาดพร้าว แล้วเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือต่อไป ทำให้ผู้โดยสารต้องเสียเวลาและเสียค่าเดินทางเพิ่มขึ้น

 

 

คงจำกันได้ว่า รถไฟฟ้าฟันหลอเช่นนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อตอนเริ่มเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน เนื่องจากสายสีม่วงไม่เชื่อมกับสายสีน้ำเงินที่สถานีเตาปูน ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อน ต้องต่อรถเมล์จากสถานีเตาปูนไปสถานีบางซื่อ เพื่อใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อไป แต่ในที่สุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก็เร่งแก้ปัญหาโดยการต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากสถานีบางซื่อมายังสถานีเตาปูน ส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีม่วงมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารได้รับความสะดวก ไม่ต้องต่อรถเมล์

ปัญหาฟันหลอของรถไฟฟ้า รฟม. รู้ดี เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว จะต้องรีบแก้ปัญหา ด้วยการเร่งต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจากสถานีลาดพร้าวไปเชื่อมกับสายสีเขียวเหนือที่สถานีรัชโยธินโดยด่วน อย่าปล่อยให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอีกเลยครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สรรเพชญ" เชียร์พัฒนาหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงิน รับนโยบายรัฐชูไทย "Financial Hub"
ป.ป.ช.แจงศาลสั่งยึดทรัพย์ 44 ล้าน "ธาริต" คดีร่ำรวยผิดปกติ
สำนักเลขาธิการแห่งชาติโปลิสซาริโอ เรียกร้องโพลิซาริโอก่อการร้ายทางตอนใต้โมร็อกโก ข่มขู่ความปลอดภัย-ความมั่นคงในภูมิภาค
เมียนมา รัฐบาลทหารไม่อนุมัติฮุนเซนพบซูจี
“ครอบครัวรัตนพันธ์” เดินหน้าอุทธรณ์คดี SC Asset ฟ้องเอาผิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน
"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้
น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567
“พิพัฒน์” นำทีม Safety จิตอาสา แสดงพลังร่วมเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น