No data was found

“โก้ มิสเตอร์แซกแมน” ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันฯ ซัด “ก้าวไกล” หยุดจาบจ้วง ควรล้มเลิกรื้อแก้ 112 ปลุกคนไทยต้องจงรักและภักดี

กดติดตาม TOP NEWS

"โก้ มิสเตอร์แซกแมน" ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันฯ ซัด "ก้าวไกล" หยุดจาบจ้วง ควรล้มเลิกรื้อแก้ 112 ปลุกคนไทยต้องจงรักและภักดี

จากกรณีที่พรรคก้าวไกล มีนโยยายที่ใช้ในการหาเสียง คือความพยายามแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ซึ่งมาสู่ข้อถกเถียงในสังคมที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

แม้ว่าพรรคก้าวไกลยืนยันว่า ข้อเสนอในการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ไม่ได้ทำให้ประเทศเราขาดการคุ้มครองประมุขของรัฐหรือพระมหากษัตริย์ในทางกฎหมาย เพียงแต่เป็นข้อเสนอในการทำให้กฎหมาย คุ้มครองประมุขของเรา ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น ในการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้าน คุณเศกพล อุ่นสำราญ หรือที่รู้จักทั่วไปในชื่อ “โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” เป็นนักประพันธ์เพลง และเป็นนักดนตรีแซกโซโฟน ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ระบุว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะมองว่าไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ที่สำคัญจะเป็นการส่งเสริมให้ ผู้ไม่หวังดีต่อสถาบัน มุ่งทำลายให้เสื่อมเสียพระเกียรติ และกว่าประเทศชาติจะเป็นปึกแผ่น อย่างเช่นทุกวันนี้ ก็ล้วนด้วยน้ำพระราชฤหทัย ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณ ของบูรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์

 

 

 

จึงขอเรียกร้องไปทางพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นต้นเหตุของการแก้ไขมาตรา 112 ให้หยุดแนวคิดดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการทำลายสถาบันหลักของชาติ และตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ไม่เพียงเท่านั้น ในขณะให้สัมภาษณ์ คุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เมื่อกล่าวรำลึกถึงความทรงจำ ซึ่งล้วนเปี่ยมไปด้วยความปลาบปลื้ม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก โดยคุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน เล่าว่า ในวัยเด็ก ตนเคยนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาฝึกซ้อมเพราะรักในเสียงดนตรี

 

 

จนทำให้วันนี้ ชื่อของ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน กลายเป็นนักดนตรีระดับแนวหน้าของประเทศ มีผลงานทั้งทางด้านการเล่นดนตรี และรวมถึงการประพันธ์บทเพลงอีกด้วย

 

 

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ คุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน ยังได้เป่าแซกโซโฟน ด้วยบทเพลง “ชะตาชีวิต” ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 5 ที่ทรงพระราชนิพนธ์ หลังจากเสด็จขึ้นครองราชย์ และเสด็จพระราชดำเนินกลับไป ทรงศึกษาต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกวาระหนึ่ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ นิพนธ์คำร้องภาษาอังกฤษด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น