No data was found

“เอ ฐิติวัฒน์” เจ้าของร้านกาแฟภักดีคาเฟ่ คัดค้านแก้ 112 เตือนก้าวไกลอย่าดึงสถาบันลงสู่สนามขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

“เอ ฐิติวัฒน์” แสดงความเห็นคัดค้านการแก้มาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ชี้กรณีให้สำนักพระราชวัง เป็นผู้ฟ้องผู้กระทำผิด ยิ่งทำให้สถาบันเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน เสมือนดึงสถาบันลงสู่สนามความขัดแย้ง

จากกรณีที่พรรคก้าวไกล มีนโยยายที่ใช้ในการหาเสียง ซึ่งมีความพยายามแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ซึ่งนำมาสู่ข้อถกเถียงในสังคมที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แม้ว่าพรรคก้าวไกลยืนยันว่า ข้อเสนอในการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ไม่ได้ทำให้ประเทศขาดการคุ้มครองประมุขของรัฐ หรือพระมหากษัตริย์ ในทางกฎหมาย เพียงแต่เป็นข้อเสนอในการทำให้กฎหมาย คุ้มครองประมุขของเรา ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น ในการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

 

 

ล่าสุดทางทีมข่าว Top News เดินทางมาสัมภาษณ์ คุณฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ หรือ “เอ” ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านกาแฟภักดีคาเฟ่ ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชายหนุ่มผู้ที่ยืนชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างที่กลุ่มราษฎรชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยคุณเอ ฐิติวัฒน์ ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะถ้าหากมีการแก้ไข โดยให้สำนักพระราชวังเป็นผู้เป็นผู้ไปดำเนินฟ้องร้อง ก็เท่ากับว่ากำลังจะให้สถาบันกลายเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนโดยตรง ยิ่งทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ห่างเหินกลับกับประชาชน ซึ่งย่อมไม่ส่งผลดี

 

 

 

 

ส่วนประเด็นที่พรรคก้าวไกล ออกมาชี้แจงเรื่องการแก้ไขมาตรา 12 โดยยืนยันว่าการแก้ไขมาตรา 112 จะเป็นการทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ เกิดความมั่นคง ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติและประชาชน ไปอีกนานแสนนานนั้น เป็นเพียงสิ่งที่อุปโหลกขึ้นของพรรคก้าวไกลเท่านั้น

ไม่เพียงเท่านั้น คุณเอ ฐิติวัฒน์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ไม่หวังดี และหวังผลให้เกิดความเกลียดชังต่อสถาบันฯ และหวังผลทางการเมือง โดยยิ่งในช่วงระยะ 1-2 ปีนี้ ถือว่าหนักหน่วงที่สุดที่เห็นเด็กและเยาวชนที่มีอายุน้อยลง กลับมีพฤติกรรมด่าทอ วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเป็นพฤติกรรมที่เกินจะรับได้ นับเป็นความเจ็บปวดทุกครั้ง ที่ได้เห็น ได้ฟังเรื่องราวเหล่านี้

 

 

 

 

สำหรับร้านกาแฟ “ภักดีคาเฟ่” ภายในร้านได้จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ ของในหลวง รัชกาล ที่ 9 มาติดไว้เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และหากใครที่ต้องการจะเดินทางมาอุดหนุนกาแฟ และขนมอร่อย ๆ ที่ร้าน “ภักดี คาเฟ่” ซึ่งตั้งอยู่ย่านพระราม 5 ถนนนครอินทร์ จะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30-19.30 น. อีกทั้งมีบริการสั่งผ่าน Apps Line Man และ โรบินฮู้ด และที่สำคัญร้านกาแฟแห่งนี้จะใช้เมล็ดปางของ คั่วเข้ม ได้รสชาติของเมล็ดกาแฟแท้ ๆ ส่วนเมนูแนะนำจะเป็น ไทยสไตล์ รสชาติใกล้เคียงกับเอสเพรสโซ่นั่นเอง ทางร้านยังมีทั้งชาไทย ชาเขียว โกโก้ ชาพีช และน้ำผลไม้ต่าง ๆ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มของ “ดอยคำ” จำหน่ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น