No data was found

ตร.โคราชตั้งรางวัลนำจับ ชี้เบาะแสจับกุมเด็กแว้น พร้อมเฝ้าระวังยาเสพติดในช่วงสถานการณ์โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจโคราชให้ประชาชนชี้เบาะแสจับกุมเด็กแว้น มีรางวัลนำจับ 3,000 บาท พร้อมเฝ้าระวังยาเสพติดในช่วงสถานการณ์โควิด

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ได้มีการระบาดอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จนกลายเป็นจังหวัดสีแดงเข้มและได้ประกาศเคอร์ฟิวในเวลาต่อมา โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการประชุมกับหัวหน้าสถานี ให้เฝ้าระวังตรวจตาและป้องปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดจะฉวยโอกาสในช่วงเวลานี้ ขนยาเสพติดผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งก็พบว่ามีการตรวจตาจับกุมได้ แต่ปริมาณยาเสพติดไม่เยอะเหมือนภาคอื่นๆ เนื่องจากว่าไม่ใช่พื้นที่ผลิตยาเสพติดแต่เป็นเส้นทางของกลุ่มนักค้ายาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางผ่านมากกว่า แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าติดตามกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ เนื่องจากว่าเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและพลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งมีมาตรการกวาดล้างให้สิ้นซาก และตรวจยึดทรัพย์สินที่มาจากการค้ายาเสพติด

นอกจากนี้ยังมีการกวดขันของกลุ่มเด็กแว้น ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้มีการขับขี่จนเกิดความรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน จึงมีมาตรการกวาดล้างและตรวจยึดมอเตอร์ไซค์พร้อมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด อีกทั้งยังให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่ก่อความรำคาญ จะได้สินบนนำจับ 3,000 บาท ในส่วนของกลุ่มเด็กแว้นมีการโพสต์คลิปการแข่งขันบนท้องถนน สายหลักในพื้นที่ ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งก็พบว่ามีปริมาณของกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมากวนเมืองลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตามในช่วงของสถานการณ์ covid-19 ตนได้สั่งการให้หัวหน้าโรงพักทุกสถานี ออกตรวจตาโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจพบว่าบางรายมีการหนีจากสถานที่กักกันออกมานั่งดื่มสุรา และไม่เชื่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปป้องกัน และติดตามกลับมาอยู่ในที่กักตัว เพื่อไม่ให้ที่เชื้อแพร่กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ รวมไปถึงออกตรวจตราสอดส่อง หลังจากมีการเคอร์ฟิว หากพบประชาชนที่มีการขับขี่รถหลังเคอร์ฟิวก็จะมีการเรียกตรวจเพื่อทำความเข้าใจกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ว่าห้ามออกจากเคหะสถาน ในช่วงสถานการณ์แบบนี้.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น