No data was found

“Top News” แจ้งความเอาผิด อาจารย์มหาวิทยาลัยดัง โพสต์หมิ่นเสนอข่าวเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

Top News มอบตัวแทน นำหลักฐานร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว หลังพบอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทผ่านเฟซบุ๊ก สร้างความเสื่อมเสียและเกลียดชัง พร้อมประกาศยึดมั่นอุดมการณ์นำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง และเตือนผู้แสดงออกทางโซเชียล ระวังเข้าข่ายหมิ่นประมาท

29 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้มอบหมายให้นายประวิทย์ สุขนิมิตร เป็นผู้ดำเนินการนำหลักฐานเอกสารมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ หลังพบอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้กระทำการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จนเป็นเหตุทำให้สถานีข่าวท็อปนิวส์ ของบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยนายประวิทย์ กล่าวถึงการได้รับมอบอำนาจให้มาดำเนินการร้องทุกข์และแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยพฤติกรรมการกระทำของบุคคลดังกล่าวนี้ มีพฤติกรรมที่น่าจะเข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามมาตรา 326 และ 328 โดยพยานหลักฐานทั้งหมดที่เตรียมมาในวันนี้ค่อนข้างที่จะมั่นใจว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท แต่หากพนักงานสอบสวนต้องการหลักฐานเพิ่มเติม ตนก็พร้อมยินดีหาหลักฐานมาเพิ่มให้ โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในการพิจารณาตามกระบวนการต่อไป

 

นายประวิทย์ ยังกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ในเรื่องของการนำเสนอข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริง โดยยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และยืนยันด้วยว่าข่าวสารที่นำเสนอข้อมูลออกไปนั้น เป็นไปตามข้อเท็จจริงดังนั้นจึงไม่กังวลใด ๆ จึงอยากฝากเตือนไปยังบุคคลต่าง ๆ ถึงการพูดพาดพิงกันในสื่อโซเชียลว่าสามารถกระทำได้ แต่ต้องไม่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท การวิพากษ์วิจารณ์โดยทั่วไปสามารถกระทำได้ แต่ต้องคำนึงถึงการกระทำที่เป็นไปด้วยความสุจริต และไม่เป็นการหมิ่นประมาทผู้ใด เพราะมีข้อกฎหมายตามข้อหาหมิ่นประมาทกำหนดไว้อยู่แล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น