No data was found

‘หมอนิธิ’ โอด คนฉีดวัคซีนแล้ว แต่ยังลงทะเบียนจองสิทธิ เหตุทำเว็บล่ม – จองล่าช้า

กดติดตาม TOP NEWS

เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระบายผ่านเฟซบุ๊ก พบคนฉีดวัคซีนแล้ว แต่ยังลงทะเบียนจองสิทธิ เป็นสาเหตุทำเว็บล่ม - จองล่าช้า

หลังจากที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้ที่ประสงค์จะลงทะเบียนและจองคิวนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 หลัก (AstraZeneca หรือ Sinovac) เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยขอสงวนสิทธิสำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลที่สามารถเดินทางมารับวัคซีน ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนฯ CAT Convention Hall ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์สำหรับผู้ที่สามารถเข้ารับวัคซีนได้ตามช่วงเวลาที่กำหนด ลงทะเบียนนัดหมายการฉีดผ่านเว็บไซต์ https://vaccinecovid19.cra.ac.th ซึ่งพบว่ามีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากจนทำให้เกิดปัญหาเว็บล่ม

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ทำไมจึงมีคนไม่อ่านหรือไม่เข้าใจ หรือตั้งใจเอาเปรียบผู้อื่น หรือแค่อยากก่อกวนกันมากขนาดนี้ล่ะครับ….คนที่ลงทะเบียนและได้นัดมาฉีดวัคซีนหลัก AZ และ SV ฟรีเริ่มวันนี้และต่อไปสองอาทิตย์ ถึงยังมีคนที่มีหลักฐานว่าไปฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้วล่ะครับ

กลุ่มแบบนี้แหล่ะครับที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ ตรวจหลายที่ การจองช้า เว็บล่ม สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนกันเลยบ้างเถอะครับ ถ้ายังมาที่จัดฉีดท่านก็จะไม่ได้รับการฉีดให้ในทุกกรณีนะครับ จะเชิญซื้ออาหารกลับบ้านไปนั่งรับประทานสบายๆครับ “ไม่รับ” ฉีดเป็นอันขาดครับ!!!

ด้วยเหตุผลที่ว่าท่านจะไม่ได้ประโยชน์อันใด “ในขณะนี้” ที่จะได้วัคซีน (ไม่ว่าวัคซีนเทพ วัคซีนมาร หรือวัคซีนสำหรับมนุษย์) กระตุ้นภูมิในเวลานี้ เพราะจากหลักฐานจากทั่วโลกคือ ท่านยังอาจติดเชื่อโควิดได้อยู่ดี และคนที่นำเชื้อมาสู่ท่านนั้นคือ มาจากคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเดียวทั้งสิ้น ภูมิที่สูงนั้นสูงอยู่แค่ชั่วคราว และระบบภูมิคุ้มกันในมนุษย์มีมากกว่าระดับที่วัดกันอยู่(แล้วโอกาสหน้าจะเขียนง่ายๆให้เข้าใจกันครับ)

คนป่วยหนัก”ส่วนใหญ่”ยังเป็นคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนกันเลย (หมอๆและ รพ.ก็จะรับกันไม่ไหวอยู่แล้ว) คนเสียชีวิต”ส่วนใหญ่”ก็ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย เตียงรับคนไข้หนัก เครื่องช่วยหายใจ อ็อกซิเจนก็ ปริมาณเหลือจวนเจียนเต็มที กราบขอร้องกันเถอะครับคนที่เคยได้รับวัคซีนจากที่อื่นมาแล้ว ขอให้คนที่ยังไม่เคยได้กันก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและสังคมครับ

ทั้งนี้ จากสถิติข้อมูลการเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน พบว่า มีจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็ม 1 หรือรับครบ 2 เข็มแล้วจำนวน 90 คน ซึ่งถือว่าไม่เข้าข่ายที่จะได้รับวัคซีน แต่กลับมาลงทะเบียน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ระบบจองฉีดวัคซีนเกิดปัญหาดังกล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น