No data was found

“จุรินทร์” ถกประชุม กก.บห.รักษาการ เตรียมขอมติ เลือกหัวหน้าปชป.คนใหม่ พร้อมกำหนดวันเลือก

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” ถกประชุม กก.บห.รักษาการ เตรียมขอมติ เลือกหัวหน้าปชป.คนใหม่ พร้อมกำหนดวันเลือก

วันที่ 24 พ.ค.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นัดประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. รวมถึง ว่าที่ ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค และว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายองอาจ คล้ามไพบูลย์รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ จะขอมติจากที่ประชุมว่า การกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะใช้มติของ อดีต ส.ส. หรือ ส.ส.ใหม่ ทั้งนี้ หากใช้มติอดีต ส.ส. ก็สามารถกำหนดวันเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคได้ทันที แต่ถ้าใช้มติ ส.ส.ใหม่ ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลก่อน จึงจะประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกได้

ขณะเดียวกัน ตาม ระเบียบข้อบังคับพรรคการเลือกหัวหน้าพรรค จะต้องมีขึ้นภายใน 60 วันหลังหัวหน้าพรรคลาออก และในที่ประชุมวันนี้ อาจมีการยกเว้นข้อบังคับในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่นระยะเวลาในการเลือก เหลือเพียงการแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น

โดยก่อนการประชุมนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณพวกเราทุกคนโดยเฉพาะเลขาธิการพรรค คณะทำงานของพรรคผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งทั้งหมด ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ และสาขาพรรคตัวแทนจังหวัด สมาชิกประชาธิปัตย์ทั่วประเทศที่ได้ช่วยกันทำหน้าที่ในช่วงการเลือกตั้งอย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ผมในฐานะหัวหน้าพรรคก็ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่ได้ทุ่มเทพลังทั้งหมด ทั้งแรงรายแรงใจในการช่วยทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังทั้งหมด ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่งขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาและหวังว่าในอนาคตประชาธิปัตย์จะได้มีโอกาสรับใช้ท่านอีกต่อไปในฐานะสถาบันทางการเมืองของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ยังไม่ยืนยันว่า ตนเองจะกลับมาสมัครลงแข่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ต้องการจะส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างดีที่สุด และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น