No data was found

“พล.ท.นันทเดช” จัดเต็ม สารพัดนโยบายก้าวไกล วันนี้ไม่ต่างสัญญาหน้าฝน ลั่นทำไม่ได้จริงต้องรู้จักขอโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.ท.นันทเดช" จัดเต็ม สารพัดนโยบายก้าวไกล วันนี้ไม่ต่างสัญญาหน้าฝน ลั่นทำไม่ได้จริงต้องรู้จักขอโทษ

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล เข้าพบสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  และได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีการขึ้นค่าแรงนั้นอาจจะเห็นตัวเลขน้อยกว่า 450 บาทหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ยังเป็นกรอบที่ต้องพูดคุยกัน กับทางสภาแรงงานก่อน ซึ่งถ้าเข้าทำเนียบรัฐบาลก็จะใช้ไตรภาคีดำเนินการ อย่างไรก็ตาม นายพิธา ระบุว่า ยังไม่อยากจะลงรายละเอียดในตัวเลขการขึ้นค่าแรง เพราะไม่อยากให้เกิดความเสี่ยงในระบบเศรษฐกิจ ยืนยันจะรับฟังอย่างรอบคอบ ทั้งสภาอุตสาหกรรม หอการค้าไทย สภา SME สภาแรงงาน และพรรคเพื่อไทยที่มีนโยบายเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่ายอมรับว่า อาจจะไม่ทีเดียว 450 บาทแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ถ้าเป็นรัฐบาลก้าวไกลพรรคเดียว ก็ต้องขึ้น 450 แต่พรรคเพื่อไทยเคยเสนอ 600 มารยาททางการเมืองก็ต้องให้ทุกท่านช่วยเช็กด้วยว่าผมพูดถูกหรือเปล่า แต่ว่าเพื่อไทยเคยเสนออยู่ที่ 600 ภายใน 4 ปี เข้าใจว่าออกมาอีกครั้งก็คือ 400 เพราะฉะนั้นของเพื่อไทย 400 ของเรา 450 ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสมก็ต้องมีการพูดคุยกัน ตัวเลขนี้ ไม่อยากให้ลงในรายละเอียด ณ ตอนนี้ เพราะไม่อยากให้มีความเสี่ยงในระบบเศรษฐกิจอีกต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์” โดยระบุว่า ‘สัญญาหน้าฝนของพรรคก้าวไกล’ พรรคก้าวไกล ให้สัญญากับประชาชนในการหาเสียงไว้มากมาย เช่น

1.กลุ่มประชาชนทั่วๆไปนั้น แม้จะรักพวกลุงๆ รักนโยบาย กัญชา รักคนเก่าแก่ในพื้นที่อย่าง ปชป. อยู่ไม่น้อย แต่พอฟังนโยบายก้าวไกล ซึ่งออกมาได้ถูกใจมาก จึงเปลี่ยนใจมาเลือกก้าวไกล เพราะหวังว่าจะได้เงินเพิ่ม ในทันที เช่น เด็ก แรกเกิดจะได้เงิน 1200 บาท/เดือน จนถึงอายุ 6 ปี,คนแก่ 3,000/เดือน, ลดค่าไฟฟ้า 70 สตางค์/หน่วย, ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 450 ทันที และ ปรับทุกปี, ผู้ป่วยติดเตียง 10.000บาท/เดือน ฯลฯ

2.กลุ่มอื่นๆ อีกหลายสิบเรื่อง เช่น ให้ตำรวจรับเงินเดือน100%ไม่หักเลย เด็กนักเรียน และ อาชีวะเรียนฟรี ช่วย SMEจ่ายเงินประกันสังคม 6 เดือน ทำได้ถ้าติดกองทุนไว้ก่อน, ใช้มติ ค.ร.ม.ปลดล็อก การออกฉโนดนิคมฯ 65 ล้านไร่ทันที (ติดคุกแน่) ฯลฯ

 

พลโทนันทเดช ระบุต่อว่า สัญญาในลักษณะนี้เอง ที่น่าจะทำให้ก้าวไกลได้รับเลือกตั้งเข้ามามากมาย ดังนั้นก้าวไกลจึงควรรับผิดชอบต่อประชาชน และรับผิดชอบต่อพรรคการเมืองอื่นๆด้วยที่เสียเปรียบ ที่โง่พูดไว้แต่เรื่องที่ทำได้จริงๆ ไม่มีนโยบายเสี่ยงต่อการควบคุมของ กกต. แบบก้าวไกลเลย ดังนั้นจึงควรทำเรื่องที่ใช้หาเสียงไว้ให้เป็นเรื่องที่จริงจัง ทำได้จริงๆ ถ้าทำไม่ได้จริงก็ควรออกมายอมรับ และขอโทษต่อทั้งประชาชน และพรรคการเมืองอื่นๆด้วยที่เอาเปรียบเขา เรื่องก็น่าจะยุติ แต่เรื่องที่จะยุติไม่ได้นั้น ก็อยู่ที่พวกเดียวกันนั้นเอง ที่ไปปลุกระดมเรื่อง ม.112 เสียรุนแรงเกินความจริง ทั้งที่กกต.ออกข้อห้าม และการสนับสนุนให้เด็กๆเคลื่อนไหวอย่างไร้เหตุผล รวมถึงเรื่องการนิรโทษกรรมอีกเรื่องหนึ่งด้วย “ผูกเองก็ต้องแก้เองครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น