No data was found

“ทนายอนันต์ชัย” เตือนนักการเมือง อย่าล้ำเส้นแตะม.112 ประกาศลั่นพร้อมสู้ปกป้องสถาบันฯ ไม่กลัวใครหน้าไหน

"ทนายอนันต์ชัย" ทนายความกระดูกเหล็ก โพสต์รูปในหลวง ร. 10 ในสำนักงานกฎหมาย พร้อมติดแคปชั่นให้รูปถ่ายเล่าเรื่อง ชี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี เตือนอย่าล้ำเส้น แตะต้อง ม.112 ยันไม่เคยกลัวใครหน้าไหน เมื่อถึงเวลาตนจะออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบันเบื้องสูง ที่เคารพเทิดทูน

ยังคงเป็นกระแสให้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับนโยบาย ของพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เกี่ยวกับการแก้ไข-ยกเลิก ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่มีประชาชนผู้จงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 สถาบันหลักของชาติ ออกมาคัดค้านและแสดงความไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขบางส่วนหรือยกเลิกกฎหมายมาตราดังกล่าว

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหว แสดงความเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยการโพสต์ภาพ ภายในสำนักงานกฎหมายของตนเอง ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงอยู่ในชุดครุยเนติบัณฑิต และ พระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นสมเด็จพระบิดาแห่งผู้ประกอบวิชาชีพทนายความและเป็นผู้ก่อตั้งเนติบัณฑิตยสภาขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยระบุว่า ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ที่ทำงานบริษัท กฎหมายอนันต์ชัย ไชยเดช จำกัด และมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ครับ #ให้ภาพบรรยายเรื่อง เมื่อถึงเวลา ผมจะออกมาปกป้องสถาบันพระ มหากษัตริย์
ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม)

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้รับการเปิดเผยจาก นายอนันต์ชัย เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ปกติตนไม่ชอบพูดเรื่องการเมือง และไม่ใช่คนที่หิวแสง โดยเฉพาะเรื่องนี้ แต่ก่อนหน้านี้ ตนได้โพสต์ข้อความ ถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ชัดเจนยิ่งกว่านี้ โดนระบุว่าหากใครคิดจะล่วงละเมิดหรือล้ำเส้นด้วยการแก้ กม.ม.112 ต้องข้ามศพตนไปก่อน ซึ่งมีผู้คนเข้ามาชมและแสดงความคิดเห็นจำนวนมากจนกลายเป็นประเด็น และมีคนโทรศัพท์เข้ามาหาทั้งต่อว่า และชื่นชม จนกลายเป็นภาระของภรรยา จึงได้ขอให้ตนลบโพสต์ดังกล่าวออก

 

 

นายอนันต์ชัย ยังกล่าวต่อไปว่า หลังจากลบโพสต์ดังกล่าวออก ตนก็โพสต์ รูปภาพภายในห้องทำงาน ซึ่งจะมีรูปพระมหากษัตริย์ เต็มไปหมด โดยไม่ต้องบรรยายหรือสื่อความหมายใด ๆ เพิ่ม ให้ภาพมันบรรยายเรื่องราวและความรู้สึก ความเป็นตัวตนของตนเอง ที่มีความจงรักภักดี อยู่เต็มเปี่ยม ที่ตนเคยโพสต์ว่าถ้าล้ำเส้นต้องข้ามศพตนไปก่อนนั้นเป็นเรื่องจริง ตนไม่เคยกลัวใครหน้าไหน แต่อย่ามาล้ำเส้นตน ๆ จะตอบโต้ให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

ที่ผ่านมาตนวางตัวอย่างดี และเหมาะสมที่สุดแล้ว ไม่พูดจาพร่ำเพรื่อเพ้อเจ้อ สิ่งที่ตนพูดทุกคำทุกคนต้องฟัง เพราะเป็นเรื่องจริงไม่มีการปรุงแต่ง พระบรมสาทิสลักษณ์ร. 10 ตนรักมาก เป็นภาพที่ตนสั่งช่างวาดขึ้นมาเป็นพิเศษด้วยความรักเทิดทูน ในรัชกาลที่ 10 จึงไม่ต้องมีคำอธิบายใด ๆ อีก และที่ผ่านมา ตนก็เป็นประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ที่คอยปกป้องดูแลพระศาสนาซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติสถาบันหนึ่ง แล้วจะแปลกอะไรถ้าตนจะออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนยืนยันตรงนี้เลยว่า ถ้ามีการแก้ไข-ยกเลิกกฎหมาย ม. 112 เมื่อไหร่ ก็จะถึงเวลาที่ตนจะออกมาเคลื่อนไหวจัดการให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดีย ไฟไหม้ร้านเกมตู้ดับสลด 24 คน
อิตาลี กลุ่มจี 7 เล็งใช้ทรัพย์สินรัสเซียช่วยยูเครน
"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน เร่งแก้ปัญหา อำนวยความสะดวกการเดินทางคนพิการ
ช่วงฝนตกชุก ชาวเลยออกหาอึ่ง-กบ มาทำเมนูเด็ด และขาย สร้างรายได้กว่าวันละ 500 บาท
งานนี้ผีไม่หลอก "ร้านหมูกระทะ" ขอนแก่น ขอทำตามสัญญา เปิดกินฟรี "แมนยูฯ" หักปากกาเซียน จมเรือใบสีฟ้า คาเวมบลีย์
พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น