No data was found

“พระพยอม” ไม่เห็นด้วยแก้ 112 สร้างความแตกแยก ขัดแย้ง ลั่นชัดสถาบันฯยากที่ใครจะมาล้มล้าง

กดติดตาม TOP NEWS

"พระพยอม" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 หากทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะนอกจากจะไม่แก้ไข แต่จะเป็นการแก้แค้นมากกว่า

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานับจากวันเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว 313 เสียง แต่สิ่งที่สังคมกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิดคือนโยบายการแก้ไขมาตรา 112 ทำให้พรรคก้าวไกลต้องเผชิญกับภาวะไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังมีแรงต้านจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มีอำนาจร่วมกับ ส.ส. ในการโหวตเลือกนายกฯ ออกมาประกาศจุดยืนชัดเจน “งดออกเสียง” สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค. 66) ทีมข่าว Top News ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้มาตรา 112 ว่า ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะมีคนอยู่ 3 กลุ่ม อันประกอบด้วย 1.คนที่ยกย่อง ชื่นชม 2. คนที่ชิงชัง และ 3. คนที่วางเฉย ดังนั้นสำหรับประเด็นที่พรรคก้าวไกล กำลังมีความพยายามจะแก้ไขนั้น ต้องไปดูว่าในรายละเอียดเหล่านั้นระบุว่าอย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เห็นด้วยหรือไม่ ที่จะมีการแก้ไขมาตรา 112 พระพยอม ระบุว่า ต้องให้พรรคก้าวไกลแจกแจงรายละเอียดการแก้ไขมาตรา 112 ออกมาให้ชัดเจนว่า ต้องการแก้ไขส่วนใดบ้าง เพราะถ้าแก้แล้วเป็นการปกป้องพระเกียรติก็ย่อมเห็นด้วย แต่ถ้ามีการแก้ไขแล้วทำให้บ้านเมืองเละเทะแตกแยกอย่างนี้ก็ไม่ไหว เพราะจะไม่เป็นการแก้ไข แต่จะเป็นการแก้แค้นมากกว่า

 

 

 

 

นอกจากนี้ พระพยอม ยังกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยว่า ที่คนไทยทุกคนย่อมเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า สถาบันฯอยู่คู่บ้านคู่เมืองประเทศไทยมาอย่างยาวนาน แม้ในยุคปัจจุบันก็ยังพบว่า ในหลวง พระราชินี และสมเด็จพระบรมวงศานุวงศ์ ยังเสด็จพระราชดำเนินไปประกอบพระราชกรณียกิจต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ยิ่งด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ ดำรงพระองค์อยู่ในหลักทศพิธราชธรรม คือธรรมสำหรับพระราชา ในการใช้พระราชอำนาจ และการบำเพ็ญประโยชน์ต่ออาณาประชาราษฎร 10 ประการ ก็ยากที่ใครจะมาล้มล้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น