No data was found

เข้าสู่ฤดูฝน อุทยานฯ เขาใหญ่ น้ำตกมีน้ำไหลหลาก ต้นไม้เริ่มเขียวขจี

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต้นไม้เริ่มเขียวขจี หญ้าเขียวชอุ่ม ต้อนรับหน้าฝน น้ำตกมีน้ำไหลหลาก ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาชมความงาม รับอากาศเย็น

( 23 พ.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีฝนตกในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วันเว้นวันทำให้ ทุ่งหญ้าบนอุทยาน แห่งชาติเขาใหญ่ เขียวขจีรับฤดูฝน

ส่วนพื้นที่บริเวณน้ำตกเหวสุวัต และน้ำตกเหวนรกปกติ ช่วงหน้าแล้งที่ผ่านมา ไม่มีน้ำ แต่ขณะนี้มีน้ำไหลหลาก ทำให้มีประชาชนและนักเที่ยว ต่างทยอยเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยว บริเวณน้ำตก เพื่อชมความงามและเป็นธรรมชาติ ของน้ำตกและอากาศที่เย็นสบายๆ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยว่า ช่วงก่อนที่ผมมาอยู่ หน้าแล้งบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีน้ำปริมาณที่น้อยน้ำตกก็ไม่มีน้ำ ต้นหญ้าเหลือง แต่ขณะนี้ในพื้นที่ เข้าสู่ฤดูฝนและมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้ทุ่งหญ้าเขียวขจี ส่วนบริเวณน้ำตกก็เริ่มมีน้ำไหลหลาก มีนักท่องเที่ยวมาชมความงาม

 

 

 

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ขึ้นมาเที่ยว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อท่องเที่ยวหน้าฝน ซึ่งก็มีความสวยงามไปอีกอย่าง อย่างไรก็ตามฝากเตือนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ขึ้นมาบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ระมัดระวังขับรถช้าๆ ตามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำหนดเพราะ เข้าสู่หน้าฝน ถนนอาจจะลื่น ที่สำคัญสัตว์ป่า ก็จะเดิน ข้ามถนน ซึ่งเขาไม่ทราบอาจจะเฉี่ยวชนสัตว์ป่าได้.

 

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น