No data was found

พายุถล่ม “พิจิตร” ซัดหลังคาโดมพังทับนร. ดับเพิ่มเป็น 6 ราย เจ็บอื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

พายุถล่ม "พิจิตร" ซัดหลังคาโดมพังทับนร. ดับเพิ่มเป็น 6 ราย เจ็บอื้อ

จากกรณีที่พายุพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ของจังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะ อ.สามง่าม แรงลมได้หลังคาโดม ภายในโรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พังถล่มลงมา ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสามง่าม นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิรบารมี และมีผู้สูญหาย อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 1 ราย

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานว่าพบนักเรียนและผู้ปกครอง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งสิ้นเสียชีวิต 6 ราย และผู้ได้รับรับบาดเจ็บ 23 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน นักกีฬาและผู้ปกครอง กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลอำเภอวชิรบารมี และโรงพยาบาลอำเภอสามง่าม

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกก็มีลมพัดแรงและมีลมพายุหมุนส่งผลให้อาคารโดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งใช้เป็นสนามวอลเล่ย์บอล, สนามฟุตบอล 7 คน และเล่นกีฬาอื่นๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนเย็นเยาวชนในหมู่บ้านก็จะมารวมตัวกันเล่นกีฬาจำนวนหลายสิบคน ซึ่งต่างคนต่างเล่นกีฬาในแต่ละประเภท ซึ่งในช่วงเย็นขณะนั้นเริ่มมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีลมพัดแรงทำให้ทุกคนที่อยู่ด้านนอกอาคารโดมต่างมารวมตัวกันหลบฝนอยู่ในโดมที่ใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ในการเล่นกีฬา กระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. ได้เกิดมีลมพายุหมุนพัดถล่มหลังคาเมทัลชีทของอาคารโดมที่มีเสาขนาดใหญ่ล้มลง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางกรรณิการ์ อินทะกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินปอ ได้ประสาน ปภ.จังหวัด กู้ชีพกู้ภัย หลายหน่วยงาน กำลังระดมค้นหา เเละคาดว่ายังมีผู้สูญหายอีก 2 – 3 ราย สำหรับการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีกิ่งไม้หักกีดขวางเส้นทางการจราจรรวมถึงกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

 

ขณะที่ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากพายุหมุนที่มีความรุนแรงในพื้นที่ ต.เนินปอ อ.สามง่าม ทำบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดบ้านพังหลังคาเปิดเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน แต่ที่หนักสุดคือที่ โรงเรียนวัดเนินปอแห่งนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย โดยในเช้าของวันที่ 23 พ.ค. 66 จะได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัยต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น