No data was found

พ่อค้านั่งหลับ สุนัขนอนขดหนาว แม่ค้ากอดลูกรำพัน พายุถล่ม ค้า-ขาย ไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อค้านั่งหลับ สุนัขนอนขดหนาว เหตุฟ้ารั่วเช้าตรู่ตลาดชุมชนหัวสำโรงหงอยเศร้า แม่ค้ากอดลูกรำพันฝนที่รั่วเทลงมาแต่เช้า ขายแทบไม่ได้แบบนี้ก็ห่วงลูกทั้งสองที่มีโรคประจำตัวด้วยลูกชายป่วยโรคธาลัสซีเมีย โรคเลือดจางต้องให้ทุกเดือน ลูกสาวเป็นหอบหืด โอ้น่าเห็นใจ และวันนี้จะกลับบ้านอย่างไรหากฝนไม่หยุดตก ที่สำคัญกุ้งอาจเน่าวันนี้ขาดทุนแน่ๆโรงเรียนก็ใกล้เปิดเทอม

เวลา 08.30 น. วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2566 เกิดฝนเท ราวกับฟ้ารั่วตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันนี้ ตกอย่างต่อเนื่องยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุด ในพื้นที่ ตลาดชุมชนหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา พ่อค้าแม่ขายต่างเหงาหงอย นั่งมองหน้ากัน เพราะแทบจะไร้ลูกค้ามาเดินเลือกซื้อหากับข้าวเหมือนเช่นทุกวัน
บรรยากาศตลอดเช้านี้ จากฝนที่ตกเทลงมาราวกับฟ้ารั่ว จนพ่อค้าที่เคยขายดี นั่งหลับ ไม่มีลูกค้ามาถามหาซื้อเลย ยังพบว่าสุนัขต่างพากันเดินหาหลบฝนในตัวตลาด สุนัขบางตัวก็หาที่หลบนอน ขดเพราะถูกฝนจนหนาว พ่อค้าแม่ขายบางคนก็เหนื่อยหัวใจยอมปล่อยให้ผักสด ของที่นำมาขายตากฝน เพราะเก็บกันไม่ทัน

 

ขณะที่แม่ค้าท่านหนึ่งชื่อคุณยุ้ย อายุ 34 ปี นั่งขายกุ้งสดต้นทุนมาสูง แต่วันนี้ฝนเท ขายแทบไม่ได้ กำลังนั่งกอดคลายความหนาวให้ลูกชาย เล่าว่า ตนเองเป็นชาวบ้านสระสองตอน บ้านอยู่ห่างจากตัวตลาดไปไกลพอสมควร จะมาขายของสด กุ้ง ปลา ในทุกเช้า โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง แต่วันนี้แลจะขาดทุนยับเยิน เพราะฝนที่เทรั่วมานี้ ขายไม่ได้เลย นี่ก็ใกล้จะเปิดเทอม ห่วงลูกสาวอีกคนอยู่ที่บ้าน และทั้งลูกชาย ลูกสาวก็มีโรคประจำตัว แต่ละวันในหลายวันมานี้ก็มีพายุฤดูร้อนฝนตกลูกเห็บลงมาจนขายของแย่มากๆ เพราะลูกค้าไม่ค่อยออกมาเลือกซื้อ

 

คุณยุ้ย อายุ 34 ปี ที่นั่งขายกุ้งสดกับต้นทุนที่มาสูง วันนี้ฝนที่รั่วเทลงมาแต่เช้า ขายแทบไม่ได้แบบนี้ก็ห่วงลูกทั้งสองที่มีโรคประจำตัวด้วยลูกชายป่วยโรคธาลัสซีเมีย โรคเลือดจางต้องให้ทุกเดือน ลูกสาวเป็นหอบหืด โอ้น่าเห็นใจ และวันนี้จะกลับบ้านอย่างไรหากฝนไม่หยุดตก ที่สำคัญกุ้งอาจเน่า

 

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น