No data was found

จุดยืนย้อนแย้ง หน.พรรคใหญ่ ตอบ Top News หลัง “พิธา” ลั่นชัด ก้าวไกลเดินหน้า แก้ 112

กดติดตาม TOP NEWS

จุดยืนย้อนแย้ง หน.พรรคใหญ่ ตอบ Top News หลัง "พิธา" ลั่นชัด ก้าวไกลเดินหน้า แก้ 112

วันที่ 22 พ.ค. 66 ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 8 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ และ นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทยรวมพลัง แถลงการลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

ซึ่งในระหว่างการแถลงเซ็นเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคการเมืองที่นำโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งประเด็นสำคัญคือเอ็มโอยูทีมีทั้งหมด 23 ข้อ ไม่ได้กำหนดเรื่องมาตรา 112 ไว้ โดยหากพรรคใดจะเสนอเรื่องนี้ก็เป็นสิทธิที่จะแก้ไข ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จึงได้สอบถามไปยังจุดยืนของพรรคเพื่อไทย พรรคเสรีรวมไทย และพรรคไทยสร้างไทย จะดำเนินการอย่างไร หากพรรคก้าวไกลเสนอการร่างกฎหมายแก้ไขมาตรา 112 ในสภาฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เอ็มโอยูนี้ได้มุ่งให้มีนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้ ส่วนการแก้ไขมาตรา 112 แต่ละพรรคสามารถเสนอเข้าสู่สภาได้ แต่พรรคอื่นๆจะเห็นอย่างไร ก็ต้องไปดูในรายละเอียดว่าตัวร่างเป็นอย่างไร จะให้ตนมากำหนดบทบาทท่าทีตรงนี้ยังไม่ได้ ต้องดูข้อเท็จจริงและข้อกฏหมายที่นำเสนอขึ้นมา มีผลประโยชน์หรือผลกระทบอย่างไร

 

ส่วน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวย้ำว่า มาตรา112 เราพูดหลายครั้งว่า 1.เราไม่แก้ไข 2.เราไม่ยกเลิก

 

 

ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องในอนาคต แต่พรรคเสรีรวมไทยไม่ได้มีนโยบายนี้ ถ้ามีพรรคใดเสนอเข้ามาในสภาฯ เราก็จะให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรา 112 ว่าควรจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะตนเองเป็น ผบ.ตร.มาก่อน รับรู้อะไรต่างๆมามากมาย มีพระราชประสงค์อย่างไร ตนก็รู้ แต่คนอื่นไม่รู้ น้องๆก็ไม่รู้ ฉะนั้นตนจะนำเรื่องนี้มาช่วย หากมีพรรคใดพรรคหนึ่งแก้มาตรา 112

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น