No data was found

ปชช. แฟลตดินแดงผวา หลังม็อบสร้าง “สมรภูมิรบ” ทุกวัน

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครผวา หลังออกไปเก็บกวาดขยะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงพบซากระเบิดมือ ก่อนแจ้งตำรวจ เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ

ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง พบว่ายังคงมีร่องรอยของความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยทีมข่าวได้เดินสำรวจตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-เกาะดินแดง-สามเหลี่ยมดินแดง-สี่แยกดินแดง-และตรงข้ามแฟลตดินแดง พบว่ามีก้อนหิน ลูกแก้ว ซากระเบิดบอล หัวชนวนคล้ายระเบิดทำมือ และปลอกกระสุนปืน

ขณะเดียวกัน พบเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตพญาไท เข้ามาทำความสะอาดบริเวณพื้นที่สี่แยกดินแดง พบ วัตถุระเบิดประกอบมือ ซากประทัดยักษ์ และก้อนหินขนาดใหญ่ อยู่บริเวณริมฟุตบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พฐ. ได้มาเก็บไปตรวจสอบแล้ว

ถัดมาพบแม่บ้านธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแฟลตดินแดง กำลังทำความสะอาดบริเวณขั้นบันไดที่มีรอยเปื้อน เมื่อเข้าไปใกล้จะได้กลิ่นกำมะถัน จนรู้สึกแสบจมูก และแสบตา คาดว่าจะเป็นกลิ่นของกำมะถัน ซึ่งแม่บ้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีรอยเช่นนี้มาก่อน มาเห็นเมื่อเช้าก็ตกใจ จึงถ่ายรูปรายงานไปยังผู้ใหญ่ของธนาคารสีชมพู โดยส่วนตัวเชื่อว่ารอยนี้น่าจะเกิดขึ้นเมื่อคืนตอนมีการปะทะกัน

นายแว่น(นามสมมติ) ชาวแฟลตดินแดง เล่าว่า ตอนได้ยินเสียงผู้ชุมนุมปะทะกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 15:00 น ถึง 23:00 น ซึ่งมีเสียงดังตลอดเวลาจนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงประทัดหรือเสียงระเบิดหรือเสียงอาวุธปืน หลังจากนั้นไม่นานก็มีกลิ่นแก๊สน้ำตาลอยมายังห้องตน ซึ่งตนรู้สึกแสบจมูก แสบตา และหายใจไม่ออก ส่วนตัวแล้วกว่าจะนอนหลับก็หลังเที่ยงคืนไปแล้ว จึงมองว่าอยากให้เหตุการณ์ตรงนี้จบสิ้นเสียที ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมไม่น่าจะมาที่ดินแดง น่าจะไปจุดอื่นที่ไม่มีบ้านเรือนประชาชน คนจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนทุกคนขนาดนี้

ด้านนายไม้(นามสมมติ) ชาวแฟลตดินแดง เล่าว่า ตนก็ได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะทุกเย็นตนจะรีบเลิกงานและเข้าบ้านทันที ส่วนตัวแล้วเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อีกอย่างสถานการณ์โควิด-19ก็กำลังระบาดหนัก การจะมารวมตัวกันคงไม่เป็นผลดี สุดท้ายนี้อยากให้ทุกอย่างจบสิ้นเสียที ลองหันหน้าเข้าหากัน อาจจะมีอะไรดีขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น