No data was found

“ประกันสังคม 2566” อัปเดต หากติดโควิด ได้รับสิทธิรักษาอะไรบ้าง

ประกันสังคม 2566

กดติดตาม TOP NEWS

"ประกันสังคม 2566" อัปเดตล่าสุด หากติดเชื้อโควิด-19 ยังสามารถใช้สิทธิแนวทางการรักษาอย่างไรบ้าง เบิกได้ไหม รักษาฟรีหรือไม่ เช็คที่นี่

“ประกันสังคม 2566” สิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสังคม โควิด สิทธิประกันสังคม โควิด รักษา สิทธิประกันสังคมใช้รักษาอะไรได้บ้าง โควิด ประกันสังคม ณ ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่หมดลงแต่อย่างใด ทำให้ล่าสุดทางด้าน สำนักงานประกันสังคม ได้ออกมาอัปเดตมาตรการการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีสิทธิประกันสังคม โดยจะได้รับสิทธิการรักษาอะไรบ้าง อัปเดตได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของประเทศไทยในปัจจุบัน พบว่า ภายหลังเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังคงพบผู้ติดเชื้อมีอัตราการแพร่ระบาดอยู่ แม้กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น และให้เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ ในเรื่องดังกล่าว

สำนักงานประกันสังคม ได้มีแผนการเตรียมความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ให้ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ พร้อมประชาสัมพันธ์แนวทางการดูแลผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังนี้

ประกันสังคม 2566 สิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสังคม โควิด สิทธิประกันสังคม โควิด รักษา สิทธิประกันสังคมใช้รักษาอะไรได้บ้าง โควิด ประกันสังคม

แนวทางการดูแลผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19

  1. ผู้ประกันตนป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 สามารถเข้ารับการรักษา ณ สถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันตน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  2. ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ณ หน่วยบริการภาครัฐ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  3. ผู้ประกันตนป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลตามสิทธิได้ ในกรณีฉุกเฉิน ผู้ประกันตน หรือสถานพยาบาล สามารถยื่นเบิกค่าบริการทางการแพทย์ตามประกาศฉุกเฉิน 72 ชั่วโมง ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา สำหรับกรณีผู้ประกันตนเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยมีอาการเข้าเกณฑ์วิกฤต (สีแดง) เช่น มีอาการหอบเหนื่อยหนักมาก แน่นหน้าอก ปอดอักเสบรุนแรง อ่อนเพลีย ไม่รู้สึกตัว มีภาวะช็อก/โคม่า มีไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส ค่าออกซิเจนต่ำกว่า 94 สามารถใช้สิทธิ UCEP เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ มีสิทธิทุกที่เข้ารักษาสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ประกันสังคม 2566 สิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสังคม โควิด สิทธิประกันสังคม โควิด รักษา สิทธิประกันสังคมใช้รักษาอะไรได้บ้าง โควิด ประกันสังคม

นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมมีความมุ่งมั่นรักษามาตรฐานของสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม เพื่อให้บริการอำนวยความสะดวก ให้เกิดการบริการ ที่มีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ประกันตน โดยยึดหลักในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด เพราะผู้ประกันตนทุกท่านเปรียบเสมือนคนในครอบครัวประกันสังคม

ประกันสังคม 2566 สิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสังคม โควิด สิทธิประกันสังคม โควิด รักษา สิทธิประกันสังคมใช้รักษาอะไรได้บ้าง โควิด ประกันสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น