No data was found

เด้งฟ้าผ่า “ผกก.หัวหิน” เซ่นผับดัง แพร่เชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ออกคำสั่ง เด้ง “ผกก.สภ.หัวหิน” เข้ากรุ โดยไม่มีกำหนด คาด ปล่อยสถานบันเทิงชื่อดังเปิดเกินเวลา ต้นเหตุแหล่งแพร่เชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย.64) พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์) ได้ลงนามย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เข้าไปประจำที่ ศปก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์โดยไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวคาดว่า คำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากปัญหาการเปิดสถานบริการหลายแห่งเกินเวลาที่ อ.หัวหิน โดยเฉพาะ มายา ผับ ที่มีการจัดคอนเสิร์ต เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากสำหรับ ผกก.สภ.หัวหิน นั้น เคยถูกคำสั่งย้าย หลังจากที่มีเปิดการเล่นวัวลาน และเพิ่งได้รับคำสั่ง ให้กลับมาทำหน้าที่เดิมได้ไม่นาน

ส่วนทางด้าน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 98 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.2564 รวม 525 ราย ทำให้จังหวัด ถูกปรับพื้นที่เป็นสีแดง สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงมาจากสถานบันเทิง 7 แห่งใน อ.เมือง และ อ.หัวหิน ขณะที่มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงในจังหวัด ตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 6,000 ราย

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ ยังระบุอีกว่า ได้ลงนามในคำสั่ง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 3836/2564 เรื่องมาตรการและการปิดสถานที่เสี่ยงเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยง ได้แก่ สถานที่จัดให้มีการซ้อม หรือ เล่นการพนัน ชนไก่ กัดปลา สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สวนน้ำ สวนสนุก สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็ก หรือเครื่องเล่นอื่นที่มีลักษณะเดียวกันที่ตั้งอยู่ในตลาดน้ำ ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้ารวมทั้ง ปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์ ตู้เกมส์ และร้านอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ สถานประกอบกิจการคล้ายอาบอบนวด โรงภาพยนตร์ สถาบันกวดวิชา สถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่มีลักษณะแช่น้ำ อบไอน้ำ นวดหน้า เว้นแต่นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า หรือ เป็นการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลของรัฐ นอกจากนี้ ยังได้สั่งปิดสนามฝึกซ้อมมวย โรงยิม ฟิตเนส สถานที่จัดให้มีการออกกำลังกาย ภายในอาคาร ซึ่งเป็นระบบปิด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น