No data was found

อุดรฯวุ่น แรงงานสร้างโรงพยาบาลติดโควิด จนท.เร่งตรวจหาเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลา11.00 น. ที่ จ.อุดรธานี ยังคงเร่งสอบสวนควบคุม การแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่อุดรธานี ที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา จากผู้ป่วยเล็ดลอดการคัดกรอง โดยติดเชื้อรวม 49 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงถึง 117 ราย ยังคงต้องรอผลตรวจยื่นยัน และวันนี่ก็ต้องมาพบผู้ติดเชื้อ ภายในพื้นที่เพิ่มอีก 6 ราย จากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 79 ราย ซึ่งมาจากพื้นที่เสี่ยง 73 ราย

ซึ่งที่ “ศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง” หน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี กองการสาธารณสุข ทน.อุดรธานี ใช้เป็นสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีประชาชนทยอยเดินทางคัดกรอง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากเป็นกลุ่มเสียงสูงจะตรวจแบบ PCR หากเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำจะตรวจแบบ Rapid test และมีกลุ่มคนงานก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอุดรฯ ถูกส่งมารับการตรวจชุดแรก 40 คน มารับการตรวจหาเชื้อแบบ PCR หลังจากมีแรงงานในโครงการป่วย

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นรับแจ้งแรงงานจาก จ.ปทุมธานี เข้ามาทำงานในโครงการฯ ไม่ได้รับการกักตัวตามประกาศจังหวัด ตรวจพบเพราะไปติดคนในครอบครัว จึงให้ทีมสอบสวนควบคุมโรคติดตาม นำกลุ่มแรกที่เป็นแรงงานไทย ที่ทำงานอยู่ในบริเวณเดียวกัน มารับการตรวจหาเชื้อและกักตัว และกำลังสอบสวนต่อว่าเข้าไปเกี่ยวกับงานส่วนอื่นหรือไม่

ทั้งนี้ยังต้องรอการสอบสวนหาข้อมูลเพิ่ม อาทิ แรงงานชาวพม่าในโครงการ ที่ก่อนเข้ามาทำงานก็กักตัวถูกต้องหมดแล้ว ว่าการกักตัวจะต้องทำลักษณะไหน อาจจะเป็นการกักตัวไปด้วยทำงานไปด้วย ที่เรียกว่าแบบบับเบิล แอนด์ซีล ซึ่งจะดูที่ความพร้อมของทุกฝ่าย ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน รพ. 79 คน ขณะที่ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 232 คน ทำให้ผู้ป่วยใน รพ.ลดลงเหลือ 1,937 ราย ขณะที่อุดรธานีนอกจาก รพ.ศูนย์จังหวัด , รพ.อำเภอ ยังมี รพ.สนาม , Hospital , Community Isolation รวม 2,824 เตียง เมื่อรวมศักยภาพมีเตียงผู้ป่วยสีแดงมี 55 เตียง ใช้งานอยู่ 45 เตียง ว่าง 10 เตียง เตียงผู้ป่วยสีเหลืองมี 1,326 เตียง ใช้งานอยู่ 1,123 เตียง ว่าง 203 เตียง และเตียงสีเขียวมี 2,824 เตียง ใช้งานอยู่ 1,320 เตียง ว่าง 1,504 เตียง.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น