No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด ช่วย “แอม ไซยาไนด์” ทำลายหลักฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก" จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด ช่วย "แอม ไซยาไนด์" ทำลายหลักฐาน

วันนี้ ( 15 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยความคืบหน้ากรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ว่า คาดว่าวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งสอบสวนพบว่า มีส่วนช่วยให้คำแนะนำ-ทำลายพยานหลักฐานในคดีวางยาพิษเหยื่อ ส่วนความคืบหน้าของคดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้นำสำนวนสืบสวนมาประกอบเข้ากับสำนวนการสอบสวนแล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะเริ่มสรุปสำนวน ในส่วนที่สมบูรณ์ส่งให้พนักงานอัยการ ส่วนทั้งสัปดาห์นี้ จะเป็นการดูรายละเอียดรายงานการสืบสวน เพื่อนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวนทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ด้านการออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ใกล้ชิดกับ น.ส.แอม ตอนนี้กำลังไล่รายละเอียดอีกเล็กน้อย โดยช่วงบ่ายของวันนี้จะเข้าไปสอบปากคำ น.ส.แอม เพิ่มเติม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร ยืนยันการออกหมายจับไม่ได้ทำตามกระแสสังคม ตนทำตามพยานหลักฐาน เพราะหากทำตามกระแสสังคม เราสามารถขออนุมัติหมายจับได้ แต่ถึงศาลก็จะยกฟ้อง ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ดังนั้น ทุกคดีต้องทำอย่างรอบคอบ

สำหรับ คนใกล้ชิด แอม ที่จะออกหมายเรียกในเร็วๆ นี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่แนะนำและช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน แต่ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานไปถึงร่วมกันฆ่า โดยคนใกล้ชิดรายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องในบางคดีเท่านั้น ส่วนกรณีการตรวจสอบรายการเงิน 78 ล้าน และบัญชีธนาคาร คาดว่าวันพุธที่ 17 พ.ค. นี้น่าจะแล้วเสร็จหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราต้องเอาทั้ง 15 คดีให้จบก่อน ส่วนรายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องไล่ดำเนินการในภายหลัง ส่วนน้องสะใภ้และน้องชายแอม ตอนนี้เรียกมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด สรุปสั้นๆ วันนี้ในส่วน แอม ไม่มีปัญหา เพราะพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วนผู้เกี่ยวข้องพรุ่งนี้จะรายงานให้ทราบต่อไป คาดว่าสุดสัปดาห์นี้ เริ่มสรุปไทม์ไลน์ได้
ด้านการแต่งตั้งทนายใหม่ก็ให้เป็นสิทธิ์ของ น.ส.แอม แต่ทนายคนเดิม (นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือทนายพัช) ยังคอยให้คำปรึกษาในฐานะเพื่อนอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น