No data was found

“ธนกร” ยันรทสช.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน อยากเห็น “บิ๊กตู่” วางมือการเมืองอยู่กับครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" ยันรทสช.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน บอกอยากเห็น "บิ๊กตู่" วางมือ กลับไปใช้เวลากับครอบครัว

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการเดินเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ที่ห้องทํางานเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เป็นการให้กำลังใจ ซึ่งนายกฯก็อารมณ์ดี ไม่ได้เครียดอะไร ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จากนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองได้จัดตั้งรัฐบาลกันไป

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ส่วนนายกฯมีความชัดเจนว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ หรือจะเป็นแค่ประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค รทสช. นายธนกร กล่าวว่า เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วคิดว่านายกฯคงจะวางมือทางการเมืองและพักผ่อน เพราะได้ทำงานให้กับประเทศมายาวนาน สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมาย และเชื่อว่าประชาชนได้เห็นสิ่งที่นายกฯทํามา และคิดว่าถึงอย่างไรนายกฯก็ยังอยู่ในใจประชาชนทั้งประเทศ

 

 

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าถ้านายกฯพักก็ดี เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ไปไหนเลย ตนก็อาจมีโอกาสได้ชวนท่านไปพักผ่อน สําหรับตนยังอยู่ในเส้นทางการเมืองอยู่ มีอะไรก็คงไปปรึกษากับนายกฯได้

ส่วนนายกฯจะลาออกจากประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าถ้านายกฯไม่ได้อยู่ตรงนี้ก็คงจะพักผ่อน แต่สำหรับพรรค รทสช.ก็ต้องอยู่ต่อไป เพราะครั้งนี้เรามี ส.ส. 30 กว่าคน หัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรคก็ยังทำงานต่อไปได้ แต่ในวันข้างหน้าก็ว่ากันไป และเราก็สามารถทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลได้ ไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ว่านายกฯจะวางมือทางการเมือง ขั้นตอนจะเป็นหลังจากที่ได้รัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯยังไม่ได้พูด แต่ตนคิดเอง เพราะถ้านายกฯไม่ได้ยืนในจุดนี้ก็อยากให้มีเวลากับครอบครัวบ้าง ใช้เวลาเหมือนกับประชาชนคนไทยปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้ มีแพ้ มีชนะ จากนี้ก็ต้องรอให้รัฐบาลใหม่แสดงฝีมือ ต้องให้เกียรติประชาชน ในเมื่อพรรคก้าวไกลได้รับเลือกมาเยอะแล้วก็ต้องให้โอกาสแสดงฝีมือในการบริหารประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น