No data was found

สุด ๆ อนาคตชาติ “หยก” เปิดชื่อ “เก็ท โมกหลวง” ผตห.112 เป็นผู้ปกครองแทนแม่

กดติดตาม TOP NEWS

สุด ๆ อนาคตชาติ "หยก" เปิดชื่อ "เก็ท โมกหลวง" ผตห.112 เป็นผู้ปกครองแทนแม่

จากกรณีที่นางสาวทานตะวัน หรือตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นางสาวอรวรรณ หรือแบม ภู่พงษ์ สองนักกิจกรรมอิสระ ได้นำกลุ่มม็อบทะลุวังบุกป่วนยังหน้าโรงพักสน.สำราญราษฎร์ โดยอ้างว่าไม่พอใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับ “หยก” เยาวชน 3 นิ้ว จนในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งสองไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง และได้ยื่นฝากขังต่อศาล เพื่อดำเนินคดีต่อไปนั้น

 

 

และเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2566 ในเฟซบุ๊กของ หยก ธนลภย์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุไว้ว่า สวัสดีค่ะ นี่หนูหยกนะ ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 43 วันแล้ว ฝากถึงตำรวจ สน. สำราญราษฎร์ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู เอาตารางสอบตารางมอบตัวไปให้พี่ แล้ว พี่ก็รับว่าเราเจอกันวันที่ 9 เมษายน 2566 จากนั้นพี่ก็ขอออกหมายจับหนู ศาลเยาวชนออกหมายจับหนู 28 กุมภาพันธ์ 2566 และศาลขังหนูมาจนถึงวันนี้ หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู วันที่ 15 กุมภาพันธ์ แล้วหนูก็ยังอยู่ในคุกตอนนี้ ต่อไปนี้หนูจะไม่ขออะไรอีกแล้วจากพี่ และจากศาลหนูก็จะไม่ร้องขอการประกันตัวหรืออะไรอีก อนาคตของหนูสำหรับพวกพี่และศาลไม่เห็นมันจะมีค่ามีน้ำหนักเลย ระบบและคำสั่งของคนอื่นสำหรับพี่กับศาลเป็นสิ่งที่หนูไม่เชื่อถือ หนูไม่อยากพบพี่ ไม่อยากเห็นหน้าทนายที่ศาลบังคับตั้งให้ หนูไม่ยอมรับกระบวนการอยุติธรรม

 

 

 

ขณะที่ทางด้าน “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องหยก .. บอกให้พ่อแม่น้องแต่งทนายแล้วยื่นประกันสิคะ เขาอยากปล่อยอยู่แล้ว แต่จะปล่อยเด็กไปไหนในเมื่อแม้แต่ผู้ปกครองก็ไม่มาแสดงตัวและเจ้าตัวปฏิเสธกระบวนการ รัฐก็ต้องรับผิดชอบ … บรรยากาศการเมืองที่รุนแรงและการให้ท้ายกับทุกการกระทำแบบที่เกิดเมื่อคืน บอกตรง ๆ น้องอยู่บ้านปราณีในตอนนี้ยังปลอดภัยกว่าปล่อยออกมาเจอผู้ใหญ่แถวนี้อีก ถ้ามีการยื่นประกันแล้วไม่ให้จริง ๆ ค่อยว่ากัน ถ้าเด็กไม่มีผู้ปกครอง รัฐต้องรับผิดชอบ ก็ถูกแล้ว ถ้าผู้ปกครองมาขอประกันแล้วไม่ให้ ค่อยว่ากัน เด็กเป็นผู้เยาว์ จะปล่อยก็ต้องมีผู้ปกครองรับค่ะ หลักการมีแค่นี้ ถ้าไม่อยู่สถานพินิจของราชทัณฑ์ ก็ต้องเป็นสถานสงเคราะห์ของพม.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กของ หยก ธนลภย์ ได้โพสต์ระบุว่า โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง เป็นผู้ปกครอง ของหยก โดยแม่แต่งตั้งเมื่อ 28 มี.ค. และทำหน้าที่ผู้ปกครองมาตลอด เผยทราบว่าคุมประพฤติไปตามหาแม่ เพื่อให้มาประกันตัว ให้หยุดได้แล้ว แจงไปทำกิจกรรมในวันเสาร์ ที่ไม่มีเรียน ถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่กลับถูกออกหมายจับ #มาตรา112 #saveหยก #หยุดคุกคามประชาชน

 

 

เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท โมกหลวง เคยระบุตัวเองเป็น นักศึกษาวัย 23 ปี ภาควิชารังสีเทคนิค คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล และเป็นสมาชิกกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ รวมถึงเคยถูกจับตาม ม.112 และ ข้อหาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการปราศรัยในแฟลชม็อบ เนื่องจากมีข้อความพาดพิง หมิ่นประมาท สมเด็จพระราชินี

 

 

ตลอดจนยังก่อพฤติการณ์แชร์โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับงบสถาบันกษัตริย์ และ ทำโพลเรื่องการใช้อำนาจของสถาบันกษัตริย์ จากเพจ “ทะลุวัง” เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2565 และในคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้จากกรณี ทำโพลขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565

 

ก่อนที่จะร่วมกระบวนการอดอาหาร เช่นเดียวกับ แบม ตะวัน อีกทั้งช่วงหนึ่งได้รับการประกันตัว แต่กลับไปก่อเหตุซ้ำจากเหตุการณ์ร่วมชุมนุม ปะทะรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการคัดค้านประชุมเอเปก เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2565 จนศาลได้มีคำสั่งเพิกถอนประกัน เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวที่ศาลกำหนดไว้

 

 

นศ.รังสีเทคนิค' เครียดจัดอดอาหารในคุกเกินครึ่งเดือน จิตใจไม่ปกติ อยากพบจิตแพทย์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น