logo

“เอกนัฏ” เลขาพรรครทสช.ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ขอปชช.รอลุ้นคะแนนจริง ดูจากผลโพลอย่างเดียวไม่ได้

เมื่อเวลา 17.14 น.วันที่ 14 พ.ค. ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช. ให้สัมภาษณ์ถึงผลเอ็กซิทโพลหลังปิดหีบเลือกตั้ง ที่พรรครทสช.อยู่ลำดับ 4 โดยพรรคได้ส่งผู้สังเกตการณ์ไปอยู่ตามจุดต่างๆ ผลที่ออกมาตรงกันหรือไม่ว่า สำคัญที่สุดให้ดูหลังการนับคะแนนที่สุดจะแม่นที่สุด แล้วแต่สำนักโพลจะออกมาไม่เหมือนกัน บางที่เราอยู่อันดับที่ 3 บางที่เราอยู่อันดับที่ 4 แต่เชื่อว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา พรรครทสช.น่าจะได้คะแนนที่ดีพอสมควร

สื่อถามว่า อยู่ในลำดับ 3 และลำดับที่ 4 พอใจหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทุกคะแนนเสียงมาจากพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะได้กี่ที่เราก็พอใจ เพราะที่ผ่านมาผู้บริหารและผู้สมัครส.ส. ได้ทำเต็มที่แล้ว ทั้งนี้หลังปิดหีบเลือกตั้ง แกนนำยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ขอให้รอผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่า เพราะอีก 1-2 ชั่วโมงก็จะออกมาว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร และ หลังจากนี้ตนจะโทรศัพท์เช็คการนับคะแนนในพื้นที่ต่างๆว่าเป็นอย่างไรเรียบร้อยดีหรือไม่

นายเอกนัฏ ยังกล่าวว่า คะแนนของพรรครทสช. สื่อมวลชนทราบดีว่าเป็นคะแนนที่มาจากพลังเงียบเยอะ ซึ่งตนคิดว่าไปรอลุ้นผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่า อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะสามารถนับคะแนนได้เร็วหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผลโพลที่ออกมาพรรคก้าวไกลคะแนนนำเกือบทุกเขตในพื้นที่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ตนเคยเป็นส.ส. มาก่อนไม่ใช่ว่าเราไม่เชื่อโพล แต่ที่ผ่านมาผลการเลือกตั้งกับผลโพลไม่ตรงกันหลายครั้ง ดังนั้นขอให้รอผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่าเพราะพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อปิดหีบเลือกตั้งก็คงเริ่มนับคะแนนกันแล้ว

“ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงครั้งนี้เราเป็นพรรคใหม่แต่เราก็พยามทำเต็มที่ ถึงแม้เราจะเป็นพรรคใหม่แต่ตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เราทำเต็มที่ก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน
ก็หวังว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาจะดี นอกจากนี้ขอให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครทสช.ท่านทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว สำหรับพวกเรา ถ้าวันนี้ท่านเอาสบายท่านจะหยุดก็ได้ แต่ท่านลงทุนมาเป็นสมาชิกพรรค มาเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ รวมถึงท่าน ยังนำทีมผู้สมัครส.ส.หาเสียงทุกวันในช่วงโค้งสุดท้าย ทรงทุ่มเททำอย่างเต็มที่ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

ทั้งนี้เมื่อดูจากผลโพลแล้วพล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ขอให้ดูจากผลโพล ดูจากคะแนนจริงจะดีกว่า ส่วนเรื่องการพูดคุยการจัดตั้งรัฐบาล ดูจากผลโพลไม่ได้ต้องดูจากคะแนนจริง เพราะเป็นเรื่องสำคัญ รวม ถึงต้องดูปัจจัย เงื่อนไขอื่น จุดยืน และแนวนโยบายตรงกันหรือไม่ ซึ่งพรรคจะต้องมีการปรึกษากันก่อน.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น