No data was found

“อนุชา” เดินทางใช้สิทธิเลือกตั้ง ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" เดินทางใช้สิทธิเลือกตั้ง ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ

นนี้ 14 พ.ค. 2566 นายอนุชา นาคาศัย ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลาหลวงปู่หิน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเมื่อนายอนุชา ฯ เดินทางไปถึงหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าไปทำการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งประจำหน่วย โดยอยู่ลำดับที่ 306 จากรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 734 คน

จากนั้นได้เดินเข้าคูหาลงชื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตรสีม่วง เลือก ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรสีเขียว เลือก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก่อนจะเดินเข้าคูหากากบาท แล้วนำบัตรเลือกตั้งมาหย่อนลงในหีบรับบัตรเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายอนุชาฯ ได้กล่าวภายหลังจากการลงคะแนนเลือกตั้งว่า เป็นปกติตนในฐานะคนไทยคนนึงที่เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้พบว่าประชาชนออกเดินทางมาร่วมใช้สิทธิอย่างมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกคนมาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งในฐานะคนไทยที่ต้องเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ อยากเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่จะเลือกผู้แทนไปเป็นตัวแทนในการเลือกผู้บริหารประเทศแทนประชาชน

 

 

สำหรับการเลือกตั้งในปี 2566 นี้ จากการคาดการณ์ผู้ใช้สิทธิในปีนี้จำนวนมาก สังเกตจากการที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจต่อการเลือกตั้งซึ่งเป็นกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ควง "สุชาติ" ลุยเมืองเพชรบุรี เอ่ยชมแก้น้ำเสียได้ดี ร่วมปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน
กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA
"หมอยง" เตือนโควิด กลับมาระบาดหนัก แนะระวัง สายพันธุ์ใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สพฐ.เข้มเฝ้าระวังแพร่เชื้อในโรงเรียน
วงแตกเหลือม 3 เมตร เลื้อยผ่าน วิ่งกระเจิงแจ้ง จนท. จับคืนธรรมชาติ
ออกหมายแดง "แก๊งเกาหลี" ฆ่ายัดถังโบกปูนทิ้งน้ำ ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย
"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น