No data was found

นายกฯ ยัน ไม่มีVIPได้ไฟเซอร์ ให้สธ จว.สอบ หากพบผิดลงโทษตามระเบียบวินัยทันที

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ยืนยัน ไม่มี VIP ได้วัคซีนไฟเซอร์บูสเตอร์โดสเข็ม3 ชี้ มุ่งฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าก่อนเท่านั้น ขณะที่ให้สธ.จังหวัดตรวจสอบ หากพบเอื้อคนพิเศษต้องถูกลงโทษตามระเบียบวินัยทันที ย้ำ วัคซีนmRNA เข้าไทยปลายก.ย.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหมมอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีรัฐบาลมีการสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวคเพิ่มเติมว่ารัฐบาลนำเหตุผลจากข้อมูลการวิจัยและการเก็บข้อมูลมารองรับภายหลังจากที่มีการฉีดวัคซีนแบบไขว้ยี่ห้อ ซิโนแวค กับ แอสตราเซเนกา และมีการเก็บข้อมูลจากผลตรวจการสร้างภูมิคุ้มกัน พบว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มที่ 1 แล้วไขว้ด้วยวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นเข็มที่ 2 ทำให้ภูมิคุ้มกันป้องกันโควิดขึ้นมาสูงกว่า การฉีดซิโนแวคทั้ง 2 เข็มเป็น 4 เท่าตัว จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ประเทศไทยทำการฉีดวัคซีนแบบไขว้ผสม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสายพันธุ์เดลต้าให้กับประชาชนในระหว่างรอวัคซีน mRNA ที่จะเข้ามาปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม

ส่วนที่มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 เป็นวัคซีนบูสเตอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรวมถึงบุคลากรด้านหน้า แต่มีรายงานว่า มีญาติหรือผู้บริหารที่ไม่ใช่บุคลากรด้านหน้าหรือเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์มาฉีดนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้คณะกรรมการสาธารณสุขแต่ละจังหวัดได้สอบสวนและตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้วหากพบมีการกระทำความผิดจริงก็ต้องดำเนินการลงโทษตามระเบียบวินัยต่อไปโดยย้ำว่ารัฐบาลไม่มีการให้นโยบายที่จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับ VIP แต่อย่างใด

สำหรับแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศจะมีแผนอย่างไรให้เกิดความครอบคลุมทุกกลุ่มตามเป้าหมายอย่างไร นายอนุชาระบุว่าปัจจุบันได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนล่าสุด ฉีดได้มากกว่า 24 ล้านโดสแล้ว แบ่งเป็นเข็มที่ 1 กว่า 18.37 ล้านโดส เข็มที่ 2 เป็น 5.2ล้านโดส และเข็มที่ 3 บูสเตอร์ให้กับบุคลากรการแพทย์และด่านหน้า กว่า 5แสนโดสแล้ว โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้จะฉีดได้ทั้งหมดกว่า 30 ล้านโดส โดยขึ้นอยู่กับวัคซีนที่เข้ามาหากมีเพียงพอจะเพิ่มศักยภาพการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมซึ่งในปี 64 นี้มีการยืนยันเรื่องการจัดวัคซีนเข้ามา ให้ได้ 100 ล้านโดส ครบตามเป้าหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น