No data was found

เจอจังๆ ผู้ช่วยหาเสียงส.ส.พรรคใหญ่ พกเงิน 2 แสน ตร.นครพนม รวบสอบโยงโกงเลือกตั้งหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

เจอจังๆ ผู้ช่วยหาเสียงส.ส.พรรคใหญ่ พกเงิน 2 แสน ตร.นครพนม รวบสอบโยงโกงเลือกตั้งหรือไม่

วันที่ 13 พ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเคลื่อนที่เร็วเฉพาะกิจของ กกต.เขต 2 จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการแจกเงินซื้อเสียง โดยผู้ช่วยหาเสียงของพรรคการเมือง ที่บ้านหนองไฮ ต.รามราชอ.ท่าอุเทน จังหวัดนครพนมโดยระบุว่า ผู้ช่วยหาเสียงคนดังกล่าวคือนายมานพ (สงวนนามสกุล) เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วพบว่านายมานพ มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้แจ้งไว้กับ กกต.จังหวัดนครพนม เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รุดไปตรวจสอบหาความเคลื่อนไหวโดยดักซุ่มอยู่ข้างถนนระหว่างบ้านแพงสะพังไปบ้านหนองไฮ ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (12 พ.ค.) พบรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม หมายเลขทะเบียน กฉ 335 นครพนม วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบ พบคนขับคือ นายมานพ และเมื่อขอตรวจค้นตัวนายมานพ พบ ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และ 500 บาท รวมเป็นเงิน 195,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดเงินจำนวนดังกล่าวไว้ พร้อมนำตัวนายมานพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ท่าอุเทน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดนครพนมเข้าสอบปากคำ ว่านำเงินดังกล่าวมาซื้อเสียงตามที่ได้รับแจ้งหรือไม่

เบื้องต้นนายมานพ ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของตนที่ปกติมักจะมีเงินสดติดตัวไว้ซื้อของเข้าร้าน เพราะที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ตนเองได้ยืมรถเพื่อนขับ เนื่องจากรถตนปิดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส. แต่ระหว่างทางขับรถไปซื้อของ เกิดฝนตกหนักจึงเปลี่ยนใจไม่ซื้อ และขับรถกลับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อน

หลังสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดเงินจำนวนดังกล่าวไว้พร้อมส่งตัวให้ชุดสอบสวนของ กกต.จังหวัดนครพนม ทำการสอบปากคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจกเงินซื้อเสียงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น