logo

ททท.ปลุกกระแสเที่ยวไทย ชวนโหวต 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีน ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ Unseen New Chapters ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” สร้างการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว ร่วมโหวต 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ทั่วประเทศ ลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท มั่นใจปลุกกระแสไทยเที่ยวไทยหนุนเป้ารายได้ตลาดในประเทศปีนี้ ที่ 880,000 ล้านบาท

วันนี้ (12 พ.ค.66) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้เปิดตัวแคมเปญ Unseen New Chapters โดยระบุว่า ททท.ได้เดินหน้าส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย ที่มุ่งมั่นสร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่โดยเปิดตัวแคมเปญ “Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” เพื่อค้นหาแหล่งท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่งแห่งใหม่ทั่วประเทศ และร่วมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่แตกต่างกว่าที่เคย รวมทั้งช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่ฐานราก และเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

 

 

 

นางสาวฐาปนีย์ คาดว่า โครงการนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายใช้สอยในประเทศมากขึ้น เพื่อให้รายได้จากการจากการท่องเที่ยวในปีนี้เป็นไปได้ตามเป้าหมายที่ 8.8 แสนล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนได้มีการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น จึงต้องช่วยกันหาเเคมเปญจูงใจให้คนไทยอยากเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

 

สำหรับแคมเปญ “Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” จะชวนคนไทย ร่วมคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว 77 แหล่ง จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ ได้แก่ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวน่าสนใจ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง มีศักยภาพหลากหลายและสวยงาม มีระบบการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวที่ดีและยั่งยืน ภายใต้ BCG Model การเดินทางเข้าถึงได้สะดวก และไม่เคยได้รับการคัดเลือกเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนมาก่อน

 

 

โดยจะเปิดโอกาสให้คนไทย ร่วมโหวต ผ่านทางเว็บไซต์ ททท. (www.tourismthailand.org/Unseennewchapters) ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีน จะแบ่งเป็น แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจากคะแนนคัดเลือกของคนไทย 20 แหล่ง และแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อีก 5 แหล่ง ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

 

สำหรับกติกาการโหวต จำกัดสิทธิ์ 1 คน สามารถโหวตได้ 5 สิทธิ์ต่อสัปดาห์ โดยแต่ละสิทธิ์ต้องใช้โหวตให้กับแหล่งท่องเที่ยว 1 แห่งในแต่ละภูมิภาค (5 สิทธิ์ สำหรับการโหวตแหล่งท่องเที่ยว 5 แห่งใน 5 ภูมิภาค) ซึ่งผู้โหวต จะได้ลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางภายในประเทศ บัตรกำนัลสำหรับใช้บริการโรงแรมที่พัก ร้านอาหารมิชลิน ไกด์ เป็นต้น

 

 

 

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 25 แหล่ง จะได้รับการต่อยอดประชาสัมพันธ์สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ผ่าน Influencer ในรูปแบบ Music Story กระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็น Location ในการถ่าย MUSIC VDO ของศิลปินชื่อดัง เช่น อิ๊งค์ -วรันธร วงอินดิโก้ เอิ๊ต ภัทรวี เบล วริศรา ETC และวง Season Five เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่ฐานราก และเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น