No data was found

เส้นทาง “ผู้กำกับด้วง” ลูกเขย “วงษ์สุวรรณ” คุม “สน.เกรดเอ-ทำเลทอง”

กดติดตาม TOP NEWS

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังคริสตัล เอ็กคลูซีฟ คลับ ทองหล่อ 25 และ เอมเมอรัล คลับ ทองหล่อ 13 ตกเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ แถมยังมีประเด็นพัวพันไปถึงรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลมีข่าวเข้าไปเป็นลูกค้าเรียกเด็กมาใช้บริการจนติดเชื้อโควิด-19 หนักกว่านั้นคลับหรูที่ว่ายังกลายเป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ของการระบาดระลอกใหม่ จนทำให้มีคนติดเชื้อและสุ่มเสี่ยงหลายพันคนทั้งในกรุงเทพฯและกระจายไปยังต่างจังหวัด ข้อมูลเบื้องต้นการตรวจเชิงรุกกลุ่มสถานบันเทิงย่านทองหล่อระหว่างวันที่ 3-10 เม.ย. มีผู้เข้ารับการตรวจ 8,060 ราย ติดเชื้อ 839 ราย ไม่พบเชื้อ 5,851 ราย เหลือรอผลแลป 1,370 ราย (อัพเดตข้อมูลวันที่ 14 เม.ย. 2564 )

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจากคริสตัล เอ็กคลูซีฟ คลับ และ เอมเมอรัล คลับ กลายเป็นไฟลามทุ่ง ชนิดที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าที่สุดรัฐบาลก็ทนเสียงก่อนด่าหาตัวคนผิดมาลงโทษไม่ไหว ดาบแรกหวยไปออกที่การดำเนินคดีกับนายชวลิต พุทธราช อายุ 30 ปี ผู้จัดการคริสตัล เอ็กคลูซีฟ คลับ ทองหล่อ 25 และ นายครรชิต ซื่อบริสุทธิ์ใจ อายุ 29 ปี ผู้จัดการ ดิเอมเมอรัล ผับ ทองหล่อ 13 ในความผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.สถานบริการ โดยศาลแขวงพระนครใต้สั่งจำคุกทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา แถมท้ายด้วยการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนโดยตั้งธงจะปิดสถานบันเทิงต้นเหตุนาน 5 ปีเพื่อเป็นการลดกระแสความไม่พอใจจากสังคม แต่ดูเหมือนการเอาผิด 2 ผู้จัดการคลับต้นตอแพร่เชื้อโควิดระลอกใหม่ถูกมองว่าจิ๊บจ๊อยเกินไปไม่สมกับความผิดที่ก่อขึ้น ไม่นานก็มีคำสั่งเด้ง “ผู้กำกับด้วง” พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อลดกระแสตัดความไม่พอใจของผู้คน หลังตำรวจสน.ทองหล่อถูกมองว่าปล่อยปละละเลยเอาหูไปตา ไม่เอาจริงเอาจังกับการเข้มงวดกวดขันสถาบันเทิงย่านทองหล่อจนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ร้ายไปกว่านั้นยังมีข่าวตำรวจสน.ทองหล่อบางคนถึงขั้นเข้าไปอำนวยความสะดวกให้รัฐมนตรีคนดังในคลับหรูต้นเหตุระบาดจนทำให้เกิดการติดเชื้อลามทั่วไปทั้งสน.ทองหล่อและสถานีตำรวจอีกหลายแห่ง

คล้อยหลังคำสั่งเด้งฟ้าผ่า สังคมจึงได้รับรู้ว่าพ.ต.อ.ดวงโชติ ผู้กำกับคนดังสน.ทองหล่อ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 39 (ตท.39 ) นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 55 (นรต.55) เป็นใคร แท้จริงแล้วคือลูกเขยของ “บิ๊กป็อด” พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. เพราะแต่งงานกับพ.ต.อ. (ญ) พัชรา วงษ์สุวรรณ ลูกสาวคนโตหัวแก้วหัวแหวนของพล.ต.อ.พัชรวาท ด้วยเหตุนี้ผู้กำกับด้วงจึงมีศักดิ์เป็นหลานเขยของ “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ผู้ยิ่งใหญ่มากบารมี ณ ทำเนียบรัฐบาล ไม่แปลกที่ในวงการสีกากีจะให้ฉายาพ.ต.อ.ดวงโชติว่าเป็น “ลูกเขย” ที่นายตำรวจใหญ่น้อยในกรมปทุมวันต่างเกรงอกเกรงใจให้ความสำคัญเป็นพิเศษ หลายคนพยายามวิ่งเข้ามาคบหาผู้กำกับด้วงเพื่อสร้างคอนเนคชั่นกับคนในตระกูล “วงษ์สุวรรณ”

ขณะที่โปรไฟล์ส่วนตัวของพ.ต.อ.ดวงโชติก็ไม่ธรรมดา เป็นตท.39 นรต.55 เคยเป็นรองสารวัตรสถานีตำรวจภูธร อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็น “นายเวร” เดินตาม “บิ๊กอวบ” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีตรองผบ.ตร. จากนั้นย้ายไปเป็นรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ขึ้นเป็นสารวัตรสายตรวจ 2 ตำรวจ 191 ก่อนข้ามไปเป็นสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ขึ้นไปเป็นรองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เป็นรองผู้กำกับการปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี โยกย้ายปี 2561 ก้าวขึ้นเป็นผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางรักอยู่ได้ 2 ปี พ.ศ. 2563 ก็ประกาศศักดาผงาดขึ้นคุมสน.เบอร์ 1 ของวงการสีกากีในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

“ ส่วนตัวผมต่อให้ไม่ใช่ลูกเขยอดีตผบ.ตร. ไม่ใช่หลานเขยของท่านพล.อ.ประวิตร เราก็ต้องทำงานเป็นตำรวจเหมือนเดิม ดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียม ทุกวันนี้ยิ่งถูกจับตามองเราก็ต้องทำให้ดีกว่าใครๆ ไม่ให้สะดุดหรือมีข้อเสียเหนื่อยหน่อยแต่มันก็ภาคภูมิใจ ชะตาลิขิตทุกอย่างไว้หมดแล้ว” พ.ต.อ.ดวงโชติให้สัมภาษณ์สื่อที่หนึ่งหลังถูกยิงคำถามเรื่องได้ดีเพราะเป็นเขยวงษ์สุวรรณ จะเห็นได้ว่าทุกพื้นที่การทำงานที่พ.ต.อ.ดวงโชติไปคุมล้วนแล้วแต่เป็น “สน.เกรดเอ ทำเลทอง” ที่ต้องมีแบ็กถึงเส้นใหญ่จริงๆถึงจะวิ่งไปเป็นได้ไม่งั้นอย่าได้คิดฝัน ก่อนจะมาเจอแจ็กพอตเกิดอุบัติเหตุคลับหรูถูกเด้งหลุดตำแหน่งเซ่นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น