No data was found

“อ.แก้วสรร” เตือนระวังต่างชาติแทรกแซง มีคนไม่หวังดีปั่นม็อบลงถนนอ้างเลือกตั้งสกปรก

กดติดตาม TOP NEWS

"อ.แก้วสรร" เตือนระวังต่างชาติแทรกแซง มีคนไม่หวังดีปั่นม็อบลงถนนอ้างเลือกตั้งสกปรก

วันที่ 8 พ.ค. 66 นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งส.ส. ว่า ตนเขียนบทความ “กองไฟในหีบบัตรเลือกตั้ง” ซึ่งหมายความว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการให้เลือกว่าใครจะเป็นรัฐบาลดี แต่มันจะกลายเป็นว่าเลือกเกลียด ถ้าเกลียดอำมาตย์ เกลียดทหาร ก็เลือกส้ม เลือกแดง หากเกลียดคนชังชาติ คนขี้โกงก็เลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะฉะนั้นความร้อนอยู่ในหีบเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งแล้วความร้อนตรงนี้จะลุกลาม แพ้ไม่เป็นแพ้ ชนะไม่เป็นชนะ มันจะยุ่งไปหมด วันนี้ก็เลยรับมาขยายความให้ทุกคนทราบ ว่ามันมีกองไฟอยู่ในหีบเลือกตั้ง ซึ่งคนในครอบครัวของผมเลือกส้มเยอะ แล้วเราก็ไม่ได้ว่ากัน เราต้องอยู่ในรั้วบ้านนี้ต่อไปเหมือนกัน และจะทำยังไงความร้อนลดลง

 

นายแก้วสรร กล่าวว่า การจะลดความร้อนได้ต้องมี 3 อย่า ประกอบด้วย 1. อย่างี่เง่า หมายถึง กกต. เจอกับงานหนักมาก จะทำยังไง อย่าคิดโกงเลือกตั้ง อย่าเป็นเครื่องมือของใคร กกต.ต้องทำงานสุจริต หาก กกต.จัดการเลือกตั้งเกิดความผิดพลาดเรื่องการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และอธิบายไม่ได้ จะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นกกต.ต้องทำงานให้รัดกุมและสุจริต ดึงนักสังเกตการณ์เลือกตั้ง เข้ามาช่วย ให้ตัวแทนพรรคการเมืองเข้ามาตรวจสอบ ต้องทำให้การเลือกตั้งโปร่งใสและให้ชาวบ้านเชื่อถือได้

 

2. อย่าดึงดัน หมายถึงพรรคการเมือง แพ้เป็นแพ้ อย่าดึงดัน อย่าไปเอาเสียงวุฒิสมาชิก มาเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย หากทำอย่างนี้ ถ้าตนเป็น ส.ว.จะงดออกเสียง หากพรรคใดได้เสียงข้างมาก ก็ให้เป็นรัฐบาล อย่าดึงดัน เพราะประชาชนตัดสินแล้ว ฉะนั้นถ้าเอาเสียงวุฒิสภาเข้ามา รับรองว่าประชาชนจะออกมาเต็มถนน ทั้งส้มและแดงจะออกมา หากพล.อ.ประยุทธ์ ชนะการเลือกตั้งจริงๆ ประชาชนที่มาก่อม็อบก็ต้องหยุด ห้ามลงถนน หากลงถนนและถูกใส่ร้ายอีกเหตุการณ์จะวุ่นวาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3. อย่าเฉไฉ ใครก็ตามที่ชนะแล้วได้จัดตั้งรัฐบาล ต้องเป็นรัฐบาลของทุกคน อย่าถืออำนาจ ฟังเสียงข้างน้อย ทำงานโปร่งใสซึ่งจุดนี้ คือสิ่งสำคัญ ไม่ใช่ว่าจังหวัดนี้ไม่ได้เลือกแล้วไม่ต้องเอางบ แก่แล้วอยู่เฉย ๆ ลดบำนาญอยู่เฉย ๆ เพราะฉะนั้นการชนะเลือกตั้ง มันต้องชนะและเป็นรัฐบาลให้ได้ทุกฝ่าย และที่สำคัญอย่าทรยศ อย่าเอาอำนาจในสภาที่ตัวเองถือเสียงมาก ไปออกกฎหมายที่เป็นการทุจริตต่อตัวเอง หาผลประโยชน์ใส่ตัวและที่สำคัญ”อย่าเอาเสียงข้างมากไปขายชาติ” ซึ่งเมืองไทยก็สำคัญเป็นจุดยุทธศาสตร์กัน หากใครก็ตามเป็นรัฐบาล และยอมตนเป็นเซเลนสกี้ ผู้นำยูเคลน ชักศึกเข้าบ้าน จนบ้านเมืองแตกสลายนั่น คือคนทรยศ

 

นายแก้วสรร กล่าวว่า ข้อสุดท้าย อย่าหูเบา จะมีคนที่ไม่หวังดีทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สกปรก และม็อบประชาชนขึ้นมา เกิดการเลือกตั้งสกปรก นิสิตนักศึกษา ประชาชน หนุ่มสาวเดินลงถนนแบบสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี มันจะเกิดเหตุการณ์น้อง ๆ 14 ตุลา หรือมากกว่า อาจเป็นเทียนอันเหมินก็ได้ ฉะนั้นหาก กกต.ทำงานได้ดีที่สุดแล้ว และยังพลาด มีชนวนให้ถูกกล่าวหาได้อีก ว่า เลือกตั้งสกปรก ตนขอบอกไปยังลูกหลาน โดยเฉพาะหนุ่มสาว ใจเย็น ๆ อย่าหูเบา ให้ระบบมันทำงานอย่าด่วนลงถนนมันมีคนที่อยากให้บ้านเมืองระเบิดอยู่

 

 

 

นายแก้วสรร กล่าวว่า ล่าสุดมีคนทำจดหมายถึงวุฒิสภาอเมริกา บอกให้ตั้งญัตติหมายเลข 114 ว่าสถาพระมหาบันกษัตริย์ กับทหารกำลังแทรกแซงการเลือกตั้งทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเลือกตั้ง ขอให้ สมาชิกวุฒิสภา”ลงมติตักเตือนประเทศไทย” คนที่ตั้งเป้าตรงนี้เป็นใคร กลุ่มไหน ประสานมือกันยังไง แล้ววันนี้ทูตต่างชาติ 14 ประเทศ ” และประธานฮิวแมนไรท์ว็อท ออกมาบอกว่าเลือกตั้งให้สงบให้เป็นธรรม ประเทศไทยกำลังโดนแทรกแซงอย่างเต็มรูปแบบ เราต้องระวังให้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงประชาชน และกกต.ว่า กกต.ทำงานให้ดีที่สุด โปร่งใส หากใครได้เสียงข้างมาก ก็ให้เขาไปอย่าดึงดัน ใครเป็นรัฐบาลอย่าแบ่งแยก และประชาชนทุกคนอย่าหูเบา อย่าให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการทำลายชาติ ถูกต่างชาติเข้าแทรกแซง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น