No data was found

“อดีตรองอธิการบดีมธ.” ชี้เลือกตั้ง 14 พ.ค.กำหนดอนาคตประเทศ ดึงสติคนไทยคิดให้ดี หากเลือกผิดหมายถึงความอยู่รอดของชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตรองอธิการบดีมธ." ชี้เลือกตั้ง 14 พ.ค.กำหนดอนาคตประเทศ ดึงสติคนไทยคิดให้ดี หากเลือกผิดหมายถึงความอยู่รอดของชาติ

8 พ.ค.2566 รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า การตัดสินใจกาบัตรเลือกตั้งในคูหาในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการตัดสินใจที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทยอย่างสำคัญ สำคัญถึงขนาดที่ว่า หากเลือกผิดอาจหมายถึงความอยู่รอดของชาติเลยทีเดียว

 

เป็นที่ชัดเจนอย่างยิ่งว่า พรรคการเมืองบางพรรค แสดงความเห็นเป็นที่ประจักษ์ทั่วไปว่า ประเทศไทยกำลังเอนเอียงไปทางจีนมากเกินไปจนเสียความสมดุล ดังนั้นจึงควรหันมาทางประเทศตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกาให้มากขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคการเมืองพรรคนี้ สนับสนุนให้ไต้หวันเป็นอิสระจากจีน ซึ่งเป็นสิ่งที่สหรัฐอเมริกาต้องการ แต่เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับจีน เนื่องจากจีนยึดมั่นในนโยบายจีนเดียว และจะขัดขวางทุกวิถีทางหากไต้หวันหรือประเทศใดจะสนับสนุนให้ไต้หวันแยกตัวออกจากจีน ซึ่งความจริงในทางปฏิบัติ ไต้หวันก็เป็นเสมือนรัฐอิสระอยู่แล้ว และก็มีการค้าขายแลกเปลี่ยนกับจีนเป็นปกติ และจีนก็ไม่ได้ห้ามประชาชนของทั้งสองแห่งเดินทางเข้าออก ไปมาหาสู่ซึ่งกันและกัน เพียงแต่ไต้หวันจะเป็นอีกจีนหนึ่งไม่ได้เท่านั้น

 

 

พรรคการเมืองพรรคนี้ดูเหมือนจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการต่างประเทศไปในทิศทางเดียวกันกับสหรัฐอเมริกา เช่น ประณามรัฐบาลอิหร่าน เชียร์ผู้ประท้วง จนสถานทูตอิหร่านต้องออกมาตอบโต้ ประณามรัฐบาลพม่า ประณามรัสเซียกรณีสงครามยูเครน โดยไม่สนใจต้นเหตุและรากเหง้าของปัญหาระหว่างรัสเซียและยูเครนทีมีมาร่วม 10 ปีคืออะไร และจะทักท้วงโจมตีรัฐบาลไทย หากทำสิ่งใดที่ไม่เป็นไปตามความประสงค์ของชาติตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สหรัฐอเมริกา

เมื่อมีม็อบเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 พรรคการเมืองพรรคนี้ และองค์กรเอกชนที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก NED หรือ National Endowment for Democracy และสำนักข่าวบางสำนักทั้งต่างประเทศและในประเทศ ก็จะออกมาสนับสนุนสอดรับกัน พร้อมทั้งประณาม คัดค้านการดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำผิดตามมาตรา 112 ซึ่งสิ่งที่ผู้ประท้วงกระทำ มีทุกรูปแบบ ทั้งจาบจ้วง หยาบคาย เยาะเย้ยถากถาง กล่าวหาผิดๆ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นการกระทำเหล่านี้แล้วล้วนรับไม่ได้ แต่พรรคการเมืองพรรคนี้กลับรับได้ และอ้างว่า เป็น “ความจริงที่น่ากระอักกระอ่วน”

พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนสอดคล้องกับการทำสงครามรูปแบบใหม่ของชาติตะวันตก เป็นสงครามที่สามารถยึดประเทศเป้าหมายได้โดยไม่ต้องใช้ปืน แต่ใช้อาวุธที่แนบเนียนและน่ากลัวยิ่งกว่า อาวุธชนิดนี้ก็คือสิ่งที่เรียกว่า ประชาธิปไตย อาวุธที่เรียกว่า “ประชาธิปไตย” ทำงานอย่างไร อยากให้ฟังจาก พลเรือเอก ชาตร์ นาวาวิจิต อดีตเจ้ากรมยุทธการกองทัพเรือ อดีตผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง และเป็นผู้บรรยายในวิชา ยุทธศาสตร์ให้กับ วปอ และวิทยาลัยการทัพเรือ และอื่น ๆ ขณะนี้พลเรือเอก ชาตร์ กำลังป่วย แต่ด้วยความเป็นห่วงชาติบ้านเมือง จึงลุกขึ้นมาทำคลิป ซึ่งสามารถรับชมได้ นี่เป็นเพียงคลิปแรก คลิปต่อ ๆมาจะมีตามอีกนะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น