No data was found

“สาธิต” ซัด “พิธา” เล่นการเมืองด้อยค่าคนอื่น ลุยแจ้งความเอาผิด หลังปราศรัยใส่ร้าย บิดเบือนข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

“สาธิต” แถลงเปิดคลิป “พิธา” – “วิโรจน์” ปราศรัยเวทีระยอง ใส่ร้ายบิดเบือน ลุยแจ้งความเอาผิด สอนอยากได้คะแนนนิยม ไม่จำเป็นต้องไปสาดโคลน

8 พ.ค.2566 ที่อาคารบางกอกทาวเวอร์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ปราศรัยหาเสียงใส่ร้าย

 

 

โดยวานนี้ (7 พ.ค.) นายพิธาและพรรคก้าวไกลได้ปราศรัยที่จังหวัดระยอง ซึ่งเข้าข่ายใส่ร้ายด้วยข้อความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครก็คือ ตัวผม และส.ส.ในจังหวัดระยอง โดยนายพิธาปราศรัยตำหนิการทำงานของตน ว่าตนไม่ได้ทำหน้าที่ในช่วงสถานการณ์ 3 สถานการณ์ด้วยกัน ได้แก่ 1.โควิด-19 ที่มีการระบาดในบ่อนพนันจังหวัดระยอง 2.การติดเชื้อของทหารอียิปต์ และ3.การติดตามสถานการณ์น้ำมันรั่วในจังหวัดระยอง ซึ่งทั้ง 3 สถานการณ์นายพิธาพูดว่า ตนและส.ส.เขตระยองไม่สนใจไปทำอะไร เพื่อให้คนเข้าใจได้ว่า ตนไม่ปฏิบัติหน้าที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสาธิต ยืนยันว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริง เช่น กรณีเรื่องบ่อนพนัน ตนเอง ส.ส.เขตพรรคประชาธิปัตย์ และภาคประชาชน ได้ร่วมกันแก้ปัญหา ตนเองถึงขั้นทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ย้ายตำรวจในทุกระดับชั้น และยังมีการจับกุมเจ้าของบ่อนรายใหญ่ระดับประเทศ ส่วนการระบาดก็สามารถควบคุมได้ใน 14 วัน

 

 

ส่วนกรณีทหารอียิปต์ ตนก็ลงพื้นที่ตรวจจุดเสี่ยงทั้งหมด และทำตามกระบวนการจนสามารถควบคุมได้ หลังจากนั้นตนยังเร่งสร้างความเชื่อมั่นกลับมาให้จังหวัดระยอง ส่วนเรื่องน้ำมันรั่ว ตนก็ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ และบังคับให้เอกชนต้องเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุด ซึ่งเอกชนก็เยียวยาไปเกือบครบ 100% เหลือประมาณ 3% เพราะตกลงกันไม่ได้ และเป็นเรื่องฟ้องร้อง ทั้งนี้ในการแถลงนายสาธิตยังได้เปิดคลิปที่นายพิธาและนายวิโรจน์ปราศรัยโจมตีการทำงานด้วย

 

 

 

 

นายสาธิต ยังเปิดคลิปในวันเปิดรับสมัครส.ส.เขต 2 จังหวัดระยอง ที่ตนเองและผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นรวม 8 พรรค ได้จับมือและตกลงกันว่าเราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ จะไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่ใส่ร้ายป้ายสี และเราปฏิบัติกันมาจนกระทั่งมีเหตุการณ์วานนี้ ที่นายพิธาไปทำให้การเมืองสร้างสรรค์ของจังหวัดระยองมันสูญสลายและพังทลายไป ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าความรู้สึกของนายพิธาในขณะนี้ที่คิดว่ามีกระแสสนับสนุนอย่างมาก หรือสนุกปากอย่างเดียว โดยไม่ย้อนกลับไปดูข้อมูลที่แท้จริง

 

 

ทั้งนี้การเป็นคนเก่ง มีความสามารถ ไม่จำเป็นต้องด้อยค่าคนอื่น ๆ การจะได้คะแนนนิยม ไม่จำเป็นต้องไปสาดโคลนใส่ร้ายกัน ถ้าการเมืองสร้างสรรค์ เราจะเปลี่ยนแบบมีคุณภาพ ตนฝากไปถึงนายพิธาด้วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ตนจะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้น ที่สภ.เมืองระยอง ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนจะร้องต่อ กกต.หรือไม่ ตนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานประกอบและจะพิจารณาอีกครั้ง โดยจะรอดูว่าพรรคก้าวไกลทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์หรือไม่ แต่หากพรรคก้าวไกลไม่มีท่าทีใด ๆออกมา ตนจะใช้สิทธิ์ตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น