logo

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีและจับมือพรรคฝ่ายค้านตั้งรัฐบาล

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีและจับมือพรรคฝ่ายค้านตั้งรัฐบาล บอกชาวตราดให้ ศักดินัย นุ่มหนู เป็น รมช.ช่วยรัฐมนตรีดูแลประมง ให้ศิริกัญญา ตันสกุล คุมกระทรวงการคลัง

จ.ตราด/เวลา 13.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณลานข้างโรงเรียนอนุบาลตราด หน้าสนามหลวงจังหวัดตราด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับนายศักดินัย นุ่มหนู ผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.ตราด โดยก่อนที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่เดินทางมาโดยเครื่องบินมาถึงจ.ตราดในเวลา 12.30 น.และเดินทางมาร่วมแห่หาเสียงในตัวเมืองตราดก่อนเข้ามาเวทีปราศรัย ซึ่งระหว่างรอมีชาวตราดโดยเฉพาะเยาวชนกว่า 500 คนนั่งรอการปราศรัยแม้จะมีอากาศที่ร้อนและมีแสงแดดทะลุลงมาแต่ทุกคนก็เฝ้ารอและปรบมือเป็นระยะๆ

มีนายศักดินัย นุ่มหนู ขึ้นกล่าวปราศรัยหาเสียงก่อนและมีนางเบญจา แสงจันทร์ กรรมการพรรค นางศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ขึ้นกล่าวปราศรัยในเรื่องปัญหาเศรษฐกิจของประเทศและของจังหวัดตราดโดยเฉพาะปัญหาเรื่องประมงที่เป็นปัญหาในระดับประเทศ ซึ่งทางพรรคก้าวไกลได้ให้ความสนใจ และได้เสนอพรบ.ประมงฉบับใหม่ ซึ่งนายศักดินัย นุ่มหนูได้เป็นผู้เสนอร่างไปแล้ว จึงต้องการให้ชาวตราดเลือกนายศักดินัย นุ่มหนูเข้าไปเป็นสส.ตราดอีกครั้งเพื่อแก้ไขปัญหาของชาวประมง นอกจากนี้ประเทศชาติกำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจซึ่งพรรคก้าวไกลมีนโยบายในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับพี่น้องชาวตราดและทุกคนของประเทศไทยได้ หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์เดินทางมาแล้วและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแล้วได้ขึ้นกล่าวคำปราศรัยกับชาวตราดซึ่งเริ่มทะยอยเข้ามาใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป และนำพวงมาลัยมามอบให้ บางคนนำลูกโป่งสีส้มมาเป็นสัญญลักษณ์มอบให้ด้วย

นายพิธา กล่าวปราศรัยว่า การเดินทางมาปราศรัยที่จังหวัดตราดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อต้องการให้ตัวตึวชาวตราดเลือกตัวตึงอย่างศักดินัย นุ่มหนูเข้าไปเป็นสส.ตราดอีกสมัยเพื่อทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล และเลือกพิธา ลิ้มเจริญรัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี โดยศักดินัย นุ่มหนูนับเป็นสส.ตราดที่เป็นความพาคภูมิใจของพรรคก้าวไกล และมีผลการทำงานกับพรรคก้าวไกลอย่างดี และสามารถผลักดันปัญหาเรื่องประมงของประเทศด้วยการออกพรบ.ประมงฉบับใหม่ได้สำเร็จแต่ยังค้างอยู่ที่สภาผู้แทนราษฎรซึ่งจำเป็นจะต้องให้พรรคก้าวไดลเป็นรัฐบาลเพื่อเข้าไปแก้ปัญหาประมงให้ยุติลงจากที่รัฐบบาลพลเอกประยุทธ จันทร์โอชาทำให้ธุรกิจประมงไทยต้องล่มสลายเพราะไปเอากฏหมายIUUมาเล่นงาน ดังนั้น หากศักดินัย นุ่มหนูได้เข้าไปเป็นสส.ตราดอีกครั้ง และพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลจะต้องตั้งให้ศักดินัย นุ่มหนู เป็นรัฐมนตรีช่วยเกษตรและดูแลกรมประมงเพื่อแก้ไขในเรื่องนี้

“ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวจะทำให้ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และจ.ตราดจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว การเกษตรก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการนำผลผลิตทางการเกษตรขายนักท่องเที่ยวและเมื่อมีราคาตกก็จะทำการแปรรูปให้มีมูลค่าที่สูงขึ้น รวมทั้งเรื่องการเปิดประตูตชค้าชายแดนกับแระเทศเพื่อนบ้าน ก็จะทำให้เกิดผลดีต่อจังหวัดตราดและในระดับประเทศด้วย ซึ่งทางพรรคมีมือทางเศรษฐกิจอย่างนางศิริกัญญา ตันสกุลที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจก็จะให้คุมกระทรวงการคลังคุมเศรษฐกิจของประเทศ ซี่งบุคคลากรของพรรคก้าวไกลมีความพร้อมในทุกด้าน” “ส่วนเรื่องความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรนั้น ผมพร้อมและมีความพร้อมทั้งในเรื่อง ประสบการณ์ต่างประเทศ และ ชนบทในต่างจังหวัด พร้อมที่จะบริหารทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน และเข้าใจที่เป็นคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ เพราะฉะนั้นทั้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด ภาครัฐ เอกชน ผมคิดว่า ทีมงานพรรรคก้าวไกล พร้อมที่จะส่งพวกเราเข้าสู่ธรรมเนียมรัฐบาล”

นายพิธา กล่าวทิ้งทายว่า เมื่อทุกคนเลือกพรรคก้าวไกล และเลือกศักดินัย นุ่มหนูเป็นสส.ตราด และพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลซึ่งเมื่อมีพรคคก้าวไกลจะไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติเด็ดขาด ขอให้ทุกคนกลับบ้านแล้วออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม แล้วเลือกพรรคก้าวไกล ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทุกคน เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น สำหรับประเด็นการให้สัมภาษณ์สื่อนั้น นายพิธากล่าวว่า โพลที่ออกมาสะท้อนให้เห็นถึงความคชต้องการของประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจำนวนที่ออกมามากถึง 160 คนนั้นนับว่า เป็นเป้าหมายที่ทางพรรคก้าวไกลได้วางไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายที่ทางพรรคมียุทธศาสตร์เคลื่อนการหาเสียงไปรวมกันที่กรุงเทพน่าจะทำให้มีกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางพรรคก้าวไกลพยายามที่จะรักษากระแสความนิยมไว้ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่ใช่กระแสมีเพียงในออนไลน์เท่านั้น แต่จะมีกระแสในภาคพื้นด้วย “การจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องเป็นฝ่ายค้านปัจจุบัน ที่จะจับมือรวม ก้าวไกล เพื่อไทย รวมถึงพรรคเสรีรวมใจไทย พลังประชาชาติ คิดว่าถ้าได้รวมจำนวนก็จะเกินกว่า 300 สามารถที่จะป้องกันอุบัติเหตุ ป้องกันวิชามาร เกินมา 50 คน ที่จะมีกระบวนการต่าง ๆ มา แต่ถ้าเกินมา 50-60 เสียง โอกาสที่จะมีเกิดอุบัติเหตุ เนี่ยมันจะเล็กมากเมื่อเทียบกับวาระโอกาสของประชาชน เพราะฉะนั้นถ้าเกิดวาระของประชาชนเป็นเหมือนมหาสมุทร แต่คนโกงเป็นแค่หยดน้ำเท่านั้น ในมหาสุมทร ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของฝ่ายรัฐ กลโกง ไม่ว่าจะซื้อสิทธิ์ขายเสียง และอะไรก็แล้วแต่ก็จะไม่เหมือนเดิม และเชื่อว่าการเมืองไทยไม่เหมือนเดิม ถ้าคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเยอะ ๆ ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาจากฟากรัฐบาลว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยนั้นก็มีความเป็นไปได้ แต่หากน้อยกว่าฟากฝ่ายค้านมากๆก็จะไม่เหมาะสม และประชาชนจะเป็นผู้กดดันเอง ขณะที่วุฒิสภานั้นสว.ปี 62 กับ ปี 66 ไม่เหมือนเดิม ปี 62 มีเวลา 5 ปี ปี 66 มีเวลา 1 ปี ปี 62 กับ ปี 66 ทำให้ มีการเปลี่ยนแปลงทางความคิดเยอะ และหลายคนได้ออกมาบอกแล้วว่า ถ้ารวมเสียงได้ กึงหนึ่ง กว่า 251 ฝืนเสียงของประชาชนได้ นายพิธายังกล่าวอีกว่า เมื่อพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลประเทศไทยจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น คนไทยเท่าเทียมกัน คนไทยเท่าทันโลก อยากจะให้คนไทยมีความหวังว่าคนไทยมันเท่ากันได้ และประเทศไทยก็จะไล่กวดกับนานาชาติ ให้คนไทยกับมาก้าวนำโลกได้เหมือนเดิม หลังจบการปราศรัยในเวลา 14.15 น.เยาวชนและชาวตราดได้กรูเข้ามาทีหน้าเวทีปราศรัยและขอถ่ายรูป และขอลายเซนต์ จำนวนมาก และใช้เวลาเกือบ 1 ชม.จึงสามารถเดินทางออกจากลานสนามหลวงได้ ก่อนหน้านี้ ในช่วงเวลา 9.00 -12.00 น.คณะของนางเบญจา แสงจันทร์ กรรมการพรรค นางศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนายศักดินัย นุ่มหนู เดินทางปราศรัยหาเสียงที่เทศบาลตำบลคลอลใหญ่ และตำบลคลองใหญ่โดยเปิดเวทีปราศรัย และขับรถยนต์หาเสียงไปทั่วเขตเทศบาลตำบลคลองใหญ่ แต่จำนวนประชาชนไม่มากนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น