No data was found

สหภาพแรงงาน แห่ให้กำลังใจ “รมต.สุชาติ”หลังฝ่ายค้าน ประกาศซักฟอก ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

กดติดตาม TOP NEWS

สหภาพแรงงาน รวมตัวตั้งไลน์กลุ่ม ส่งข้อความให้กำลัง รมต.สุชาติ ชมกลิ่น พร้อมโพสต์ข้อความในโลกโซเชียล ติดแฮทแท็ก #SAVEรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน พร้อมวิพากษวิจารณ์ ถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีแรงงานว่า เป็นการกลั่นแกล้ง

ภายหลังที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตกเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อถูกพรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ด้วยข้อกังขาที่ว่า ปล่อยปะละเลยให้แรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายปะปนอยู่ในระบบแรงงาน และมีการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานผิดกฎหมาย จนเกิดต้นต่อการระบาดของโรคโคววิด 19 ซ้ำยังไม่มีมารตการ รองรับผลกระทบของผู้ใช่แรงงาน จนทำให้มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก และถูกมองว่าเป็นข้อบกพร่องอย่างร้ายแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาได้มีกลุ่มสหภาพแรงงาน และกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มสหภาพเดนโซ , กลุ่มชมรมบริหารงานบุคคลนวนคร , กลุ่มสยามโตโยต้า , กลุ่มชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพ ฯลฯ ได้ออกมารวมตัวกันโพสต์ข้อความในโซเชียล พร้อมติด แฮทแท็ก #SAVEรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน รวมทั้งมีการสร้างกลุ่มไลน์ส่วนตัวเพื่อพูดคุยวิพากษ์ วิจารณ์การ กระทำของฝ่ายค้านที่เสมือนว่าจงใจกลั่นแกล้งคนทำงาน พร้อมยื่นหนังสือให้กำลังใจ รัฐมนตรี สุชาติ ชมกลิ่น

ขณะที่ ชมรมหาบเร่แผงลอย กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 50 ปี เพิ่งเคยเจอ รัฐมนตรีที่รับฟังปัญหา และแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ลงรายละเอียดทุกกลุ่ม , กระทรวงแรงงาน ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อวันที 23 กันยายน 2536 โดยรัฐมนตรีคนปัจจุบันมีวิสันทัศน์ที่กว้างไกล เข้าใจปัญหาแรงงาน เป็นรัฐมนตรีแรงงานที่เข้าถึงและยอมรับฟังปัญหาของประชาชน , ผู้ใช้แรงงานต้องยอมรับอย่างจริงใจว่าการทำงานของท่านสุชาติ ชมกลิ่น เป็นรัฐมนตรีน้ำดี เข้าใจบริบทของผู้ใช้แรงงานอย่างแท้จริง เข้าช่วยเหลือแรงงานที่กำลังเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง รวดเร็ว ทันเหตการณ์ ฯลฯ

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี กระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นความสวยงามของประชาธิปไตย และนับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรมว.แรงงาน ได้ทำงานตามนโยบาย และคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมาตลอด จึงต้องขอบคุณฝ่ายค้าน และดีใจที่มีชื่อตนในครั้งนี้ เพราะจะได้พูดชี้แจงและแถลงผลการทำงานในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาว่ากระทรวงแรงงาน ทำงานตลอด และยังได้ร่วมสู้ศึกการอภิปรายเคียงข้างนายกรัฐมนตรี และได้ช่วยชี้แจงเสริมนายกฯรัฐมนตรี ในส่วนที่รับผิดชอบในโอกาสนี้ไปด้วย

“เรื่องการทำงาน ไม่น่าจะเป็นประเด็นหลักที่ทำให้มีชื่อถูกอภิปราย แต่น่าจะเป็นเรื่องบุคลิก ท่าทางโผงผาง เสียงดังมากกว่า เพราะหากจะยกเรื่องปิดแคมป์คนงาน ที่ผ่านมาในช่วงของระบาดของโควิด 19 มาอภิปราย ก็ดำเนินเป็นไปตามคำสั่งของ ศบค.รวมถึงการดูแลเยียวยาแรงงาน ก็ดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ ชมกลิ่น บอกด้วยว่า ในส่วนของสหภาพแรงงานกลุ่มต่างๆที่ออกมาให้กำลังใจในครั้งนี้ รู้สึกดีใจมาก เพราะพวกเราทุกคนผูกพันกัน และทำงานร่วมกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ช่วยเหลือกันเหมือนคนในครอบครัว อย่างไรก็ตามศึกซีกฟอกครั้งนี้ไม่น่านักใจอะไร เอาข้อเท็จจริงมาพูดกัน ฝากถึงทุกคนๆที่เป็นห่วงและคอยให้กำลังใจว่า ขอบคุณมากๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น