No data was found

ศบค. ไฟเขียว จัดหาวัคซีน 10 ล้านโดส ปูพรมฉีด กทม. – ทั่วปท. ภายใน ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค. ไฟเขียว จัดหาวัคซีน 10 ล้านโดส ปูพรมฉีด กทม. - ทั่วปท.ภายในเดือนกันยายนนี้  เคาะ “องค์การเภสัชกรรม” จัดหาซิโนแวค เพิ่มอีก 12 ล้านโดส - เจรจาหาวัคซีนอื่นเพิ่มอีก 10 ล้านโดสภายในปี 64

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค.แถลงภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ว่า  สำหรับแผนการให้บริการวัคซีน โควิด-19 โดยสรุปผลการฉีดวัคซีนข้อมูล ณ วันที่  15 ส.ค.จำนวนวัคซีนที่ให้บริการทั้งสิ้น 23,592,227 โดส ผู้ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็มจำนวน 17,996,826 คน ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มจำนวน 5,109,476 คน และผู้ได้รับวัคซีนไขว้เข็มหนึ่งและเข็มสอง แอสตราเซเนกา และซิโนแวค  จำนวน 974,563 คน โดยยังไม่พบอาการที่ไม่พึงประสงค์และอาการที่รุนแรง  ส่วนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วยแอสตราเซเนกา  จำนวน 195,520 คน

 

โฆษก ศบค. กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบตามที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเสนอในที่ประชุมศบค.ว่า เป้าหมายจะต้องหาวัคซีนบริการอย่างน้อย 10 ล้านโดสภายในเดือนก.ย.และเร่งฉีดในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรคและหญิงตั้งครรภ์ โดยการฉีดวัคซีนในเดือนก.ย.จะปูพรหมทุกจังหวัด โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและรองรับแผนเปิดการท่องเที่ยว โดยในกรุงเทพฯ จะแบ่งวัคซีนไป 15 เปอร์เซ็นต์ และในอีก 76 จังหวัด อีก 75 เปอร์เซ็นต์ และจังหวัดที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 10 จังหวัดอีก 8 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ องค์กรภาครัฐ ราชทัณฑ์ อีก 2 เปอร์เซ็นต์

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการจัดหาวัคซีนในช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.เพื่อนำมาใช้ในช่วงที่ระยะเวลาที่วัคซีนมีจำกัดเพิ่มเติม เนื่องจากปัญหาสายพันธุ์เดลตา ที่วัคซีนที่ใช้ในปัจจุบันมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อได้น้อยจึงควรเร่งการฉีดวัคซีนเพื่อเพิ่มความครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมายซึ่งต้องได้วัคซีน 100 ล้านโดสภายในปี 2564 โดยการเจรจาจัดหาวัคซีนเพิ่มจากบริษัทผู้ผลิตที่สามารถส่งมอบวัคซีนได้โดยเร็วที่สุด ได้แก่ จองซื้อวัคซีนจากบริษัทไฟเซอร์ เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 ล้านโดส (ผ่าน ศบค.เมื่อวันที่1 ส.ค.ที่ผ่านมา) ให้โครงการเภสัชกรรมจัดหาวัคซีนซิโนแวค เพิ่มเติมอีกจำนวน 12 ล้านโดส  และให้เจรจาจัดหาวัคซีนอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 ล้านโดสภายในปี 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น