No data was found

ด่วน! นายอำเภอหนองบัวระเหว ชัยภูมิ ติดโควิด-19 จากการออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้าจากการที่นายอำเภอหนองบัวระเหวได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นผู้ป่วย รายที่ 382 เสี่ยงเกิดคลัสเตอร์หนักกระจายไปทั่วเมือง แม้จะฉีดวัคซีนชิโนแวค 2 เข็มแล้ว แต่ก็ต้านไม่ไหว

วันที่ 16 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลรายงานจากศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิด่วนที่สุด ผลการโควิด-19 นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ออกมาเมื่อ(15 ส.ค.64) ติดโควิด-19 แม้ว่า นายอำเภอหนองบัวระเหว จะได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ไปแล้วในรุ่นแรกนำประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และมีการฉีดวัคซีนชิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม แต่ยังติดโควิด-19 ซึ่งยังหาที่มาของการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบว่าติดมาจากที่ใด เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหวยังได้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่มาแล้ว เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีการปิดหมู่บ้าน 14 วันมาแล้ว และมีผู้ติดโควิด-19 จำนวนกว่า 20 ราย

ซึ่งที่ผ่านมา นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ กิจกรรมงานต่างๆ ตามหมู่บ้าน ตำบลอื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบ Timeline มีการนั่งประทานอาหารร่วมกันกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ลงไปตรวจงาน ขณะที่บ้านพักของนายอำเภอเองยังติดกับโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวระเหวอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าติดจากที่ใด แม้ว่าจะฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม มี TimeLine ที่น่าสนใจ วันที่ 9 ส.ค.ไปปลูกต้นไม้ที่วัดโจด มีการไปเอามือสามัคคีดำนาแปลงโคกกนอง บ้านหนองโจด วันที่ 10 ส.ค.ประธานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำปลูกต้นไม้ที่ อบต.บ้านโสกปลาดุก และไปตามบ้านท่าช้าง ต.โสกปลาดุก วันที่ 11 ส.ค.ร่วมงาน MOU อุทยาน ธรณีวิทยา ที่ศาลาประชาคม จ.ชัยภูมิ วันที่ 12 ส.ค.เยี่ยมผู้ยากไร้ บ้านหัวะพาน บ้านดอนกอก และบ้านละหานค่าย วันที่ 13 ส.ค.เยี่ยมตลาดนัดอำเภอ วันที่ 14 ส.ค.เข้ารับการตรวจ โควิด-19 ที่ รพ.หนองบัวระเหว วันที่ 15 ส.ค.ผลตรวจออกมาเป็นบวก ติดโควิด-19 ถูกรับตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว ซึ่งในวันนี้(15) ได้มีประกาศอำเภอหนองบัวระเหว มีบุคลากรของที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว ติดโควิด-19 จำนวน 2 คน จึงของดให้บริการประชาชน 3 วัน จนถึงวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยให้ปิดให้บริการงานทะเบียนและบัตร เพื่อทำความสะอาดบริเวณอาคารที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว แต่ยังคงให้บริการ รับแจ้งการตายเท่านั้น

 

ล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นน้ำยา ทำความสะอาด ที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว จากการสอบผู้ใกล้ชิดกับนายอำเภอหนองบัวระเหว ทราบว่าเมื่อนายอำเภอหนองบัวระเหว ลงพื้นที่ไปงานต่าง ๆ พบชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะมีการระมัดระวังตัวเป็นอย่างดี สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้าน และพบกับคนอื่น ซึ่งยังหาที่มาของการติดโควิด-19ของนายอำเภอหนองบัวระเหวไม่ได้ แต่พบว่า รพ.สนามในพื้นที่ ที่ใช้หอประชุมเป็น รพ.สนาม ด้านหนึ่งติดกับที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว อีกด้านติดกับบ้านพักนายอำเภอ มีเพียงรั้วลวดนามและแสลงสีเขียวบังแดดเป็นที่กั้นพื้นที่เท่านั้น ซึ่ง รพ.สนาม อ.หนองบัวระเหวจุดนี้ มีเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19ได้ 100 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19รับตัวมาจากต่างจังหวัดนอกพื้นที่ เป็นกลุ่มสีเขียว และสีเหลือง เข้าพักรักษาตัว เข้าออกทุกวัน ในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 80 ราย และพบว่าในช่วงกลางวันจนถึงค่ำ จะมีผู้ป่วยโควิด-19หลายคน ได้เดินออกมาจากหอประชุม มานั่งพักผ่อนตามร่มไม้ใกล้บ้านนายอำเภอ มีเพียงแสลนสีเขียวขึงกันพื้นที่เท่านั้น ซึ่งนายอำเภอฯอาจติดโควิด-19จากเชื่อไวรัสโควิด-19กระจายเข้าบ้านพักนายอำเภอก็เป็นได้

อีกคลัสเตอร์น่าเป็นห่วงล่าสุดวันนี้(16 ส.ค.64) มีผลตรวจค้นหาเชิงรุก สำหรับภรรยา ลูก พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ของคนงานโรงงานแห่งหนึ่งชาวบ้านทุ่งโปร่ง ต.โคกเริงรมย์ อ.บำเหน็จณรงค์ ผลออกมาติดโควิด-19อีก 17 ราย มีการปิดหมู่บ้านทุ่งโปร่ง หมู่ 3 มาตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา และต้องปิดหมู่บ้านต่ออีกอย่างน้อย 14 วัน หรือไม่พบผู้ติดโควิด-19เพิ่ม จึงจะเปิดหมู่บ้าน รวมถึงคลัสเตอร์ อู่มารวย คลัสเตอร์ช่างปูกระเบื้อง อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งมีทั้งญาติกระจายอยู่ในหลายหมู่บ้าน มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย ยังรอผลตรวจอีกจำนวนมาก

ขณะที่รายงานจากศูนย์ควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ยังพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ 141 ราย มาจากต่างจังหวัด 112 ราย ในจังหวัดเพิ่มอีก 29 ราย ผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 6,513 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 46 ราย และจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กทุกแห่ง และชั้น อ. 1 – อ.3 ทุกโรงเรียน ต่ออีก 14 วัน จนถึงวันที่ 3ก.ย.64นี้ด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น