No data was found

สองช้างป่าสุดมึนล้อมชุมชนปล้นกินมะยมมะม่วง ผิดวิสัยช้างป่า นำโดยไอ้ดื้อหกหก

กดติดตาม TOP NEWS

สองช้างป่าสุดมึนล้อมชุมชนปล้นกินมะยมมะม่วง ผิดวิสัยช้างป่า นำโดยไอ้ดื้อหกหกพร้อมเจ้าของแกร่งสองช้างป่าสุดมึนนำช้างอีกสี่ตัวปิดล้อมชุมชนบ้านคลองมะหาด ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ ปล้นกินมะยม มะม่วง ก่อนทยอยเข้าป่ามันสำปะหลัง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 นายสมวงค์ จันทรโชติ หัวหน้าชุดอาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่า ลุยเดี่ยว ใช้เทคนิคไฟฉายแรงสูงส่องสว่างจ้า ส่องไปหาช้างป่าเพื่อให้รู้ว่ามีคน ด้วยช่วงค่ำเจ้าแข็งแกร่ง พร้อมไอ้ดื้อหกหก สองช้างป่าที่ทรงพลังตัวใหญ่ และมีนิสัยสุดมึน ได้เข้ามาประชิดตัวชุมชน โดยเจ้าแข็งแกร่งจะเดินเข้าปล้นกินมะยมและพืชประเภทใบด้านหน้าบ้านคุณหมอประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านหนองปริอกันยาง ส่วนเจ้าดื้อหกหก จะเข้าไปท้ายบ้านชาวบ้านอีกหลังพร้อมเข้าปล้นกินมะม่วง

ขณะที่มีช้างป่าอีกสี่ตัว กำลังเดินล้อมหากินมะยม มะม่วง จากการที่ช้างป่าอย่างเจ้าแข็งแกร่ง จอมมึนเปิดทางด้วยการเดินซ่าตามไหล่ทางถนนชุมชนบ้านคลองมะหาด รอยต่อ บ้านหนองปรือกันยาง ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ แต่ด้วยนายสมวงค์ จันทรโชติ หัวหน้าชุดอาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่า ลุยเดี่ยว พยายามใช้เทคนิคด้วยการเอาไฟฉายแรงสูงที่สว่างจ้า ส่องไปหาช้างป่าเพื่อให้รู้ว่ามีคน ทำให้ช้างป่าเดินถอยร่นไปทางป่ามันสำปะหลัง และเข้าสู่ป่าลึก

ส่วนในช่วงประมาณห้าโมงเย็นไอ้ดื้อหกหก ที่มีลักษณตัวโตใหญ่พอๆกับเจ้าสิบล้อ ได้เดินมาดูลาดเลา ในอาการลักษณะเริ่มมีอาการตกมันหรือติดสัตว์ อาการเริ่มหงุดหงิดให้เห็น ถือว่าอันตรายอาจเข้าทำร้ายคนได้ ก่อนที่จะเดินไปชายป่าท้ายสระแต่ไม่ลงเล่นน้ำ แล้วพอตกค่ำถึงได้มาปล้นกินมะม่วง
ซึ่งหลายวันมานี้ ชาวบ้านต่างเริ่มสงสัยทำไมช้างป่ามีพฤติกรรมหันมากินมะยม มะม่วง ในบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้าน จนหวั่นว่าช้างจะเข้าพังบ้าน ทำลายทรัพย์สิน และอาจทำร้ายชาวบ้านได้ ถึงแม้ชาวบ้าน หมู่ที่ 14 บ้านคลองมะหาด และ หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง จะเห็นช้างป่าแทบจะรายวัน และมีเจ้าหน้าที่อนุรักษ์จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และทหารพรานที่1306 ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูแล แต่ก็อดหวั่นไม่ได้ในความเสี่ยงภัยจากช้างป่า

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น