No data was found

สมาชิก อสม.วัย 65 ปี ฉีดวัคซีนซิโนแวค พบอาการชักเกร็งก่อนดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช สมาชิกอสม.วัย 65 ปีฉีดวัคซีนซิโนแวค พบอาการชักเกร็งก่อนดับ 3 วันให้หลังจากวันที่ไปฉีด ญาติเผยไม่มีโรคประจำตัว เชื่อดับเพราะวัคซีน

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 นายประมวช ดีสวน อายุ 67 ปี พร้อมครอบครัวได้จัดพิธีศพให้กับทางภรรยา ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 บ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จากกรณีผู้เสียชีวิตคือนางบุญเลิศ ดีสวน อายุ 65 ปี เป็นสมหาชิกอสม. ได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแวคที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งมีอาการชักเกร็งและตาค้าง จนทางญาติต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลรักษาตัวพอ 3 วันให้หลังพบว่าทางโรงพยาบาลได้โทรแจ้งว่าคุณยายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งผลชัณสูตรพบว่าคุณยายมีอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนทำให้เสียชีวิต แต่ทางญาติติดใจการเสียชีวิตซึ่งก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนตัวดังกล่าวนั้น ยายมีอาการแข็งแรงปกติไม่มีโรคประจำตัว จึงทำให้ทางญาติเชื่อว่าการเสียของยายดังกล่าวนี้เป็นผลจากการฉีดวัคซีนโควิด 19 ก็เป็นได้

โดยทางนายประมวช ดีสวน อายุ 67 ปี สามีของยายที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนนั้นทางภรรยาตนเองได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคที่โรงพยาบาลบัวใหญ่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ตอนแรกยังไม่มีอาการอะไรจนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ตนพบว่าภรรยานอนอยู่ข้างๆมีอาการหืดหอบ ตนจึงถามว่าทำไมถึงมีอาการหืดหอบและมีอาการกรนเสียงดัง ตนจึงได้ลุกไปเปิดไฟดูพบว่าภรรยาตนเองเริ่มมีอาการชักเกร็งและตาค้าง ตนตกใจมากและจึงได้โทรตามลูกชายเพื่อนำภรรยาไปส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ หลังจากนั้นทางภรรยาก็ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนกระทั่งเมื่อวันนี้ 16 สิงหาคม 2564 เวลา 01.00 น. ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าทางภรรยาของตนเสียชีวิตแล้ว จากการชัณสูตรพบว่าเป็นเส้นเลือดในสมองแตก แต่ตนและญาติทั้งหมดก็ติดใจว่าก่อนหน้าทางภรรยาไม่มีอาการป่วยหรือโรคประจำตัวแต่อย่างใด จนกระทั่งมาฉีดวัคซีนตัวดังกล่าวก็พบว่าเสียชีวิต ตนจึงเชื่อว่าการตายของภรรยาน่าจะเป็นจากวัคซีนที่ทางภรรยาไปฉีดอย่างแน่นอน ส่วนตัวตนกับญาติตอนนี้ก็ไม่มีใครกล้าไปฉีดแล้ว

ด้านนายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็ขอกล่าวขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งทราบเบื้องต้นว่าการเสียชีวิตของคุณยายทราบว่าเป็นการเสียจากเส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอผลพิสูจน์ข้อเท็จจริงจากทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อให้ทราบผลอย่างละเอียดอีกครั้งในการเสียชีวิต ส่วนทางโรงพยาบาลก็จะทำเรื่องทำมาตรา 41 ของสปสช.ให้กับทางครอบครัว และให้ทางรพ.สต.ในพื้นที่จัดการงานศพและอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวทุกทางอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น