No data was found

มือปืนเด็กเซอร์เบียวางแผน-ทำรายชื่อเหยื่อล่วงหน้าก่อนก่อเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

มือปืนเด็กเซอร์เบียที่ก่อเหตุสลดช็อคทั้งประเทศ ด้วยการควงปืนพ่อบุกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนประถม ดับ 9 ศพมีการวางแผนล่วงหน้ามาเป็นเดือน ตำรวจเผยตั้งข้อหาอาญาไม่ได้เพราะเป็นเยาวชนอายุเพียง 13 ปี

BBC, CNN และ AP รายงานว่าตำรวจเซอร์เบียได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าเหตุเด็กชายวัย 13 ปีที่ควงปืน 2 กระบอกพร้อมระเบิดขวดอีก 4 ขวดบุกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนประถมวลาดิสลาฟ ริบนิการ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตัวเองเรียนอยู่ ในกรุงเบลเกรด เมื่อช่วงเช้าว่านนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 9 รายและบาดเจ็บอีก 7 ราย ก่อนที่จะถูกตำรวจรวบตัวได้ทันควันภายในโรงเรียน โดยล่าสุดตำรวจได้ออกมาเผยรายละเอียดหลังสอบปากคำผู้ก่อเหตุว่ามือปืนได้มีการวางแผนล่วงหน้าราว 1 เดือน มีการลิสต์รายชื่อเหยื่อกระสุน รวมทั้งร่างแผนที่คร่าวๆของห้องเรียน และเมื่อก่อเหตุกราดยิงเสร็จก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจด้วยตนเอง

ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้เปิดฉากเข้ายิงใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เดินมาขวางเส้นทางปืนเป็นคนแรกที่บริเวณห้องโถง ก่อนที่จะกราดยิงเข้าใส่นักเรียนที่อยู่บริเวณดังกล่าว จากนั้นก็เดินเข้าไปในห้องเรียนวิชาประวัติศาสตร์ ก่อนสาดกระสุนเข้าใส่ครูซึ่งเป็นผู้หญิงเป็นคนแรก จากนั้นก็กราดยิงแบบไม่เลือกหน้าเข้าใส่เด็กๆในห้องเรียน ทำให้เด็กๆหลบลงใต้โต๊ะ บางส่วนวิ่งหนีตายออกประตูหลัง เอาชีวิตรอดมาได้ โดยสรุปแล้วมีนักเรียนเสียชีวิตรวม 8 คนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 คนรวมทั้งครูและนักเรียน หลายคนอาการสาหัส อยู่ระหว่างการผ่าตัดช่วยชีวิต

ล่าสุดตำรวจได้นำตัวเด็กชายผุ้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่คลินิคด้านจิตเวช พร้อมชี้ว่าไม่สามารถตั้งข้อหาอาญาเพราะอายุไม่ถึง 14 ปี อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญจะพิจารณาต่อไปว่าจะมีการลงโทษหรือบำบัดอย่างไร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาเหตุจูงใจ แต่ล่าสุดตำรวจได้บุกเข้าจับกุมพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว

ตำรวจยังเผยด้วยว่าผู้ก่อเหตเคยไปสนามซ้อมยิงปืนกับพ่อหลายครั้ง ส่วนปืนท้้งสองกระบอกซื้อถูกต้องตามกฎหมาย และมีการใส่รหัสเอาไว้ แต่เด็กรู้รหัสจึงปลดล็อคได้

ด้านประธานาธิบดีอเล็กซานดาร์ วูซิช ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางโทรทัศน์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วันเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ถึงอาทิตย์ ขณะที่ชาวเซอร์เบียหลายพันคนเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยที่จตุรัสกลางกรุงเบลเกรด มีการจุดเทียนและนำดอกไม้มาวางรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว" เผยแพร่บทความ วิเคราะห์ 6 ปัจจัยหลัก ขอรัฐบาลพิจารณาก่อนบริโภค-ส่งออก ข้าว 10 ปี
คืบหน้า กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ตรวจศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ พบลายนิ้วมือแฝง
ด่วน!! ตำรวจเร่งล่า นักฆ่าข้ามชาติ ฆ่าชายชาวเกาหลียัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น