No data was found

“เต้น ณัฐวุฒิ”ประเมินค่าตัวเองสูงไป! สันติบาลพูดเอง เหตุผลที่คุมเยาวชน 3 นิ้วไม่อยู่ ซัดกันเละ!

กดติดตาม TOP NEWS

“เต้น”เอาไม่อยู่! คิดจะโชว์เหนือ พาม็อบกลับบ้านหลังเลิกชุมนุม แต่สุดท้ายเหตุการณ์บานปลาย เพราะเด็กไม่ฟัง! เปิดศึกปะทะตำรวจต่อเนื่อง ขณะที่แหล่งข่าวสันติบาล เผยข้อมูล ใครที่คิดว่าควบคุมมวลชนอยู่ คือคิดผิด

สืบเนื่องจากวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม CAR PARK ที่มี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวน โดยใช้เส้นทางถนนราชดำริ พระราม4 ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าสุขุมวิท 71 ออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ วนกลับมาเข้าถนนราชดำริ แยกราชประสงค์

กระทั่ง นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติการชุมนุม บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อเวลา 18.00 น. ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ แต่ขณะเดียวกัน ยังคงมีกลุ่มอาชีพและผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังปักหลักอยู่บริเวณ แยกดินแดง บริเวณหน้าแนวกั้นตู้คอนเทนเนอร์ของตำรวจควบคุมฝูงชน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถจีโน่ ยิงน้ำมาจากด้านบนสะพานสะพานแยกสามเหลี่ยมดินแดงและฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา พร้อมปล่อยคลื่นเสียงแอลแรด (LRAD) ใส่ผู้ชุมนุมบริเวณถนนด้านล่าง

ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น. นายณัฐวุฒิ วนรถมายังบริเวณแยกดินแดง เพื่อมารับผู้ชุมนุมที่ยังคงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ให้กลับบ้าน พร้อมระบุว่า “พี่มารับ มาด้วยความห่วงใย” และย้ำว่า สถานที่นี้ไม่ได้อยู่ในแผนการสื่อสารที่ได้คุยกันไว้ และท้ายที่สุด นายณัฐวุฒิ ก็ไม่สามารถควบคุมมวลชนอยู่ได้ ปล่อยให้ก่อความวุ่นวาย และปะทะกับเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ที่คลุกคลีอยู่กับการข่าวเรื่องม็อบมายาวนาน ได้ให้ข้อมูลกับเราว่า หน่วยงานที่ดูแลเรื่องม็อบมีทั้ง ตำรวจและทหารและรัฐบาล ที่ทำงานร่วมกัน หมายรวมไปถึงตำรวจนครบาลเองที่ทำหน้าที่สืบสวนหาข่าวเรื่องม็อบ และม็อบทุกๆครั้งที่ผ่านมา ย้อนไปแค่ปี 2549 ม็อบเสื้อเหลืองขับไล่ทักษิณ ชินวัตร มาจนถึง ม็อบเสื้อแดง ปี 2553 ขับไล่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ,ม็อบ กปปส. ปี 2557 ขับไล่รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยาวมาจนถึง ม็อบเยาวชนในนามกลุ่มต่างๆที่กำลังทำการ ขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหล่านี้ ถึงแม้จะมีแกนนำม็อบ ก็ไม่เคยมีใครควบคุมม็อบได้ ปล่อยให้สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ปะทะเจ้าหน้าที่เกือบทุกม็อบ

“เพราะมนุษย์ คือสิ่งซับซ้อน ใครที่คิดว่าคุมคนอยู่คือคิดผิดตั้งแต่ต้น อย่าว่าแต่มวลชนเลย แค่คนเดียวที่มาเป็นลูกน้องเรา เรายังคุมไม่อยู่ และถ้าถามว่าม็อบเยาวชนครั้งนี้มีการเคลื่อนไหวต่างจากม็อบอื่นอย่างไร มันต่างกันแค่วิธี และกาลเวลา แต่สุดท้ายก็ลงเอยเหมือนกันหมด คือมุ่งหวังทำให้เกิดความวุ่นวาย หากยกตัวอย่างเปรียบเทียบ คือ เหมือนคดีแชร์ลูกโซ่ วิธีการต่างไปตามกาลเวลา หลักการเหมือนเดิมคือเล่นกับความโลภของคน ส่วนม็อบนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงกระเพื่อม ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตำรวจแข็งไปก็ไม่ได้ครับ ต้องตั้งรับมือไว้ประมาณหนึ่ง เพราะถ้าหากทำรุนแรงไปก็จะเข้าทางม็อบ”

แหล่งข่าวจากสันติบาล ระบุอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตำรวจสามารถคุมม็อบได้ระดับหนึ่ง จะให้ลงมือเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เลยไม่ได้ ส่วนใหญ่ได้แค่ 70- 80 เปอร์เซ็นต์ ยุทธวิธีเดียวที่ดีที่สุดคือ การประคองสถานการณ์ เพราะถ้าอยากให้คุมเร็ว มันก็ต้องใช้ความตอบโต้รุนแรง ตอบโต้เหมือนสมัยที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมเสื้อแดง ปี2553 และทำให้เกิดการเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก!

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น