No data was found

ดร.คุณหญิงกัลยา พาผู้สมัคร16 เขตไหว้ย่าโม ชูนโยบายการศึกษาให้ชาวโคราช

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม เวลา  10.00 น. ที่ บริเวณมาอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง จังหวัดนครราชสีมา ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พาผู้สมัครทั้ง 16 เขตประกอบด้วย เขต 1 นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ เขต 2 นางสาวสุพรรณี เชื้อดี เขต 3 จรัญ เสาวกุล เขต 4 นายวรวุฒิ แซ่จึง เขต 5 นายรุ่งโรจน์ วรชมพู เขต 6 นาย สิทธิชัย เจริญใจ เขต 7 นายกันตพงศ์ พรมกมล เขต 8 นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก เขต 9 นายธนกฤต เวฬุวันใน เขต 10 นายไผทเทพ ถาวรชาติ เขต 11 นายสุกิจ อ่อนขาว เขต 12 นายธำรงศักดิ์ ไสยราม เขต 13 นายรวยเลิศญ์ เลิศสุริยะกุล เขต 14 สมชาย เพศประเสริฐ เขต 15 นายบุญเลิศ ครุทขุนทด และ เขต 16 นาย ทิว ขุนองค์ ได้กราบสักการะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีหรือย่าโม เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะ ก่อนจะจัดเวทีพูดคุย เกี่ยวกับนโยบายของพรรค หลังจากนั้นได้มีการเดินพบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนและแนะนำตัวผู้สมัคร ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นโยบายด้านการศึกษาของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนโยบายที่ประชาชนเชื่อถือมาก ดังนั้นในรอบนี้ ปชป.จึงทำในเรื่องของการศึกษาคือให้เรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี โดยเฉพาะสาขาขาดแคลนคือสาขาช่าง เพราะการศึกษาในประเทศเราถือว่าประสบความล้มเหลว เพราะจบออกมาไม่มีงานรองรับจึงอยากให้ทุกคนเห็นความแตกต่าง หลังจากทำในเรื่องนมและอาหารกลางวัน ทำในเรื่องของกองทุน กยศ. นั่นคือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ได้ทำ รอบนี้จะทำในเรื่องของเรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี ที่สำคัญที่จะประกาศอีกเรื่องคือให้ฟรีอินเตอน์เน็ท 1 ล้านโรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงหมู่บ้านในประเทศไทย และเรื่องที่สำคัญคือนโยบายการตั้งธนาคารหมู่บ้านและชุมชน โดยให้เงินหมู่บ้านหรือชุมชนละ 2 ล้าน เพื่อให้ทุกคนสามารถตั้งตัวได้มีเงินทุนหมุนเวียน

ในเรื่องของการออกโฉนดที่ดินก็เช่นกัน ได้ประกาศไว่ว่าใน 4 ปี จะทำให้ได้ 1,000,000 แปลง ซึ่งทั้งหมดต้องเป็นที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ จะออกให้หมด ส่วนใครที่มีที่ดินของรัฐในเขตป่าสงวน ก็จะมีการสะสางซึ่งจะเป็นการออกเอกสารทำกินให้ เพื่อไม่ให้โดนข้อหาบุกรุก

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น