No data was found

“ณฐพร” พร้อมร้องยุบก้าวไกล ชี้แชทไลน์หลุดชื่อ “ปิยบุตร” ชี้นำพรรค เข้าข่ายครอบงำ โยงคิดล้มล้าง

กดติดตาม TOP NEWS

"ณฐพร" พร้อมร้องยุบก้าวไกล ชี้แชทไลน์หลุดชื่อ "ปิยบุตร" ชี้นำพรรค เข้าข่ายครอบงำ โยงคิดล้มล้าง

จากกรณีที่ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ได้รับแชทข้อความกลุ่มไลน์ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นกลุ่มไลน์ของพรรคก้าวไกลหรือไม่ โดยเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่มอยู่ในช่วงปลายปี 2563 ถึงปี 2564 ซึ่งก็มีหลายประเด็นสำคัญด้วยกัน ที่สำคัญบางประเด็นอาจทำให้พรรคก้าวไกลถึงขั้นถูกยุบพรคได้ โดยมีรายละเอียดสำคัญ ๆ ดังนี้

 

ประเด็นแรก ไลน์ชื่อ อ.ปิยบุตร ได้มีการส่งข้อความเข้ามาในกลุ่มไลน์ วันที่ 13 มกราคม 2564 ระบุว่า นักศึกษา มธ. ศิริชัย นาถึง ถูกตำรวจจับที่สภ.คลองหลวง ปทุมธานี ดูรายงานได้ในเพจเพนกวิน มีส.ส.เตรียมพร้อมมั้ย ผมไม่แน่ใจว่า กรณีนี้เกี่ยวกับการพ่นสี ยกเลิก112 หรือไม่ ซึ่งผู้ใช้ไลน์ชื่อเบญจา ส.ส.กก.ได้พิมพ์เข้ามาตอบว่า กำลังไปค่ะอาจารย์ ไม่แน่ใจ เห็นว่าจะพาไปที่ ตชด.ภาค 1 ซึ่งไลน์ชื่อ อ.ปิยบุตร ก็ได้เข้ามาตอบอีกว่า เพนกวินบอกผมว่าไป ตชด.ภาค 1 แล้ว

 

ประเด็นต่อมา มีไลน์ชื่อ อ.ปิยบุตร ส่งข้อความเข้ามาในกลุ่ม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ว่า สวัสดีครับเพื่อนทุกคนด้วยสถานการณ์การใช้ 112 ล่าสุดที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และมีทีท่าจะแรงต่อเนื่องไปอีก ผมมีความเห็นว่า การผลักดันร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิกมาตรา 112 มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องทำโดยเร็วที่สุด หากกังวลใจ ก็สามารถเสนอแก้ไขกฎหมายความผิดฐานหมิ่นประมาททั้งระบบ ยกเลิกความผิดอาญาญาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นทุกระดับ ตั้งแต่พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ประมุขรัฐต่างประเทศ เอกอัครราชทูต ศาล เจ้าพนักงาน ไปจนถึงบุคคลธรรมดา ให้ไปว่ากล่าวกันทางแพ่ง และตามไปแก้หมิ่นประมาททางแพ่ง ให้มีเหตุยกเว้นความผิดในกรณีวิจารณ์โดยสุจริต เป็นประโยชน์สาธารณะ

รวมทั้งในไลน์ชื่อ อ.ปิยบุตร ยังทิ้งท้ายอีกว่า รัฐบุรุษกับนักการเมือง ต่างกันตรงที่นักการเมืองคิดถึงการเลือกตั้งครั้งถัดไป แต่รัฐบุรษคิดถึงอนาคตของชาติ คิดถึงรุ่นถัดไป เมื่อเราพูดคนจะฟัง เมื่อเราลงมือทำคนถึงจะเชื่อ ตามมาด้วยประเด็นของส.ส.ในพรรคก้าวไกล ที่ระดมเงินทุนซื้อ ว.ให้กับกลุ่มการ์ดวีโว่ด้วยนั้น

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ว่อนโซเชียล แชทไลน์ “ก้าวไกล”หลุด โผล่ชื่อ “ปิยบุตร” สั่งการส.ส. เดินหน้ายกเลิก 112 หนุน 3 นิ้วเคลื่อนไหว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ กรณีแชทกลุ่มพรรคก้าวไกลหลุดออกมา โดยมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคอนาคตใหม่ ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นระยะเวลา 10 ปี เข้าไปพิมพ์ข้อความในเชิงชี้นำ อาจทำให้เกิดการกระทำตาม จนเข้าข่ายกระทำความผิดส่งผลให้เกิดการยุบพรรคก้าวไกล ว่า ก่อนการพิจารณาเรื่องราวทั้งหมด ต้องพิจารณาประวัติการทำงานของบุคคลเหล่านี้ก่อน ซึ่งกลุ่มพวกนี้เป็นปฏิปักษ์ล้มล้างระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาตลอด ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จนมาถึงพรรคก้าวไกล

 

 

 

นายณฐพร กล่าวอีกว่า ตนเคยพูดว่ามีพยานหลักฐานมากพอสมควร ว่าบุคคลเหล่านี้เข้ามาครอบงำพรรคก้าวไกลหรือสนับสนุนการชุมนุมม็อบอย่างไร หลังจากที่เอกสารชุดนี้หลุดออกมา ทำให้เห็นภาพมากขึ้นว่าการกระทำของแต่ละบุคคลมีความชัดเจน เช่น นายปิยบุตร เข้าไปแทรกแซง ครอบงำพรรคก้าวไกล ยุยง ปลุกปั่น ให้มีการล้มเลิกมาตรา 112 ดังตัวอย่างในเอกสารแชทกลุ่มไลน์ ซึ่งช่วงหนึ่งมีข้อความระบุว่า ยกเลิกมาตรา 112 จุดติดแล้วต้องรีบดำเนินการให้ล้มเลิก มีเอกสารไทม์ไลน์ต่าง ๆ ที่ปรากฎทางกลุ่มไลน์ เพราะฉะนั้นทางกฎหมายแล้ว นายปิยบุตรเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ซึ่งการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เสาหลักของประเทศ คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ ชาติ และศาสนา และมาตรารัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ ฉะนั้นการกระทำดังกล่าวจึงเข้าข่ายความผิด มาตรา 215 ยุยง ปลุกปั่นให้ประชาชน เกิดความกระด้างกระเดื่อง

“ขณะนี้ปิยบุตร กำลังถูกดำเนินคดี หลักฐานชิ้นนี้จะเป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งที่จะนำส่งให้ศาลพิจารณาว่าการกระทำของปิยบุตร เข้าข่ายกระทำความผิด ตามที่ตนได้เข้าไปฟ้องร้องที่สน.นางเลิ้งไปแล้ว” นาย ณฐพร กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กระทำดังกล่าวมีโทษถูกยุบพรรคหรือไม่ นายณฐพร กล่าวว่า ตนเห็นว่าเข้าข่ายถูกยุบพรรค ตามมาตรา 45 การที่ ส.ส.สนับสนุนให้มีการชุมนุม อาทิ มีการโอนเงินซื้อเครื่องวิทยุสื่อสารให้กลุ่ม การ์ดวีโว่ ในการชุมชุม โดยชื่อที่ปรากฏตามเอกสาร อาทิ นายวิโรจน์ 950 บาท นายทวีศักดิ์ 950 บาท นายณัฐพงษ์ 4,750 บาท นายปริญญา 2,850 บาท นายศักดินัย 4,750 บาท นางสาวเบญจา 2,000 บาท พร้อมใบบันทึกการโอนเงิน จึงยืนยันว่าพรรคก้าวไกลสนับสนุนให้มีการชุมนุม ผิดกฎหมายมาตรา 45 ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นพยานหลักฐานสำคัญ

โดยส่วนนี้จะลามไปถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เคยตัดสินพรรคก้าวไกลไม่ผิดเพราะไม่มีพยานหลักฐาน ซึ่งหากกกต. พิจารณาตามนี้จะเห็นได้ว่าตรงนี้เป็นหลักฐานสำคัญ ที่สนับสนุนให้กลุ่มพวกนี้ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายปิยบุตร พิมพ์ข้อความลงในแชทกลุ่มไลน์ ว่า ยกเลิกมาตรา 112 ไปเลย ไม่ใช่แก้ไขใช่หรือไม่ นายณฐพร กล่าวว่า ความจริงแล้วกลุ่มคนเหล่านี้ที่บอกว่าแก้ไข แต่จริง ๆ แล้วต้องการยกเลิกมากกว่า ซึ่งในเอกสารไลน์หลุดเห็นได้ชัดว่า นายปิยบุตร ให้ยกเลิกทำอะไรและวิธีการทำอย่างไรบ้าง ซึ่งผิดครอบงำพรรคเหมือนกัน ดังนั้นตนคิดว่าไลน์หลุดชุดนี้จะเป็นพยานหลักฐานสำคัญที่ทำให้หลาย ๆ คดีทะลุปรุโปร่งว่าบุคคลพวกนี้กระทำผิดจริง แม้ในคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินัจฉัยว่าเป็นการล้มล้าง อันนี้ก็เข้าข่ายทุกคนจะต้องถูกพิจารณา

นายณฐพร กล่าวว่า ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักของประเทศ ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ เพราะฉะนั้นใครจะล่วงละเมิดล่วงเกินมิได้ตามมาตรา 6 ซึ่งมาตรา 112 เป็นกฏหมายประกอบมาตรา 6 ดังนั้นพรบ.พรรคการเมือง หรือ พรบ.ต่าง ๆ ถึงบัญญัติว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน ซึ่งเป็นปฏิปักษ์ถ้าตีความกันจริง ๆ พวกนี้ก็เป็นปฏิปักษ์ คือ ต้องการล้มเลิกสถาบันเพื่อเปลี่ยนระบอบการปกครองเป็นระบอบประธานาธิบดี นี่คือจุดประสงค์ของพวกเขา จึงโจมตีสถาบัน โดยวิธีโจมตีพยายามหลีกเลี่ยงใช้ถ้อยคำ หรือหลีกเลี่ยงในการพูด

“วิธีการโจมตีสถาบัน บุคคลเหล่านี้จะหลีกเลี่ยงใช้ถ้อยคำ เช่น เวลาคุณช่อไปดีเบตก็อ้างว่าเด็กพูดเรื่องงบประมาณ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย แต่เรื่องที่เกี่ยวข้องจริง ๆ คือเรื่อง ไปล้มล้าง ไปลบหลู่ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เขียนข้อความต่าง ๆ อันนี้คือการล้มล้าง เป็นปฏิปักษ์ แต่มาอ้างว่าเพียงต้องการปฏิรูป แต่จริง ๆ ไม่ใช่ หลักความคิดพวกนี้คือการล้มล้าง ” นายณฐพร กล่าว

 

 

 

นายณฐพร กล่าวอีกด้วยว่า มาตรา 112 เป็นกฎหมายพิเศษใช้กับประชาชนทุกคน ไม่ได้ใช้กับคนใดคนหนึ่ง ต้องการรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้มาละเมิด กล่าวร้าย อาฆาต ซึ่งคำว่าละเมิดเหนือกว่าคำว่ากล่าวร้าย อาฆาต ละเมิดหมายถึง จะทำการใดไม่ได้ ทั้งพระบรมรูป สัญลักษณ์ต่าง ๆ เพราะฉะนั้น มาตรา 112 จึงเป็นหมายพิเศษที่คุ้มครองพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะ จะไปปฏิรูปอย่างไรก็ไม่ได้ เพราะถ้าไม่มีมาตรา 112 ก็จะมาวิจารณ์ทำร้าย สถาบันก็จะเสื่อมโทรม ดังนั้นการที่นายปิยบุตรหรือหลายคนบอกว่าจะปฏิรูปมันปฏิรูปไม่ได้ เพราะเป็นกฎหมายพิเศษ ไม่ใช่กฎหมายหมิ่นประมาทประชาชนทั่วไป หรือ การที่บอกว่าให้เป็นความผิดทางแพ่ง ใครมีเงินแล้วมาด่าให้ร้ายทำไม่ได้ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ห้ามใครละเมิด กล่าวล่วง ทำลาย ให้เสื่อมโทรม

 

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เกรงหรือไม่ ว่าหากพรรคก้าวไกล ถูกตัดสินความผิดถูกยุบพรรคแล้วมีกระแสตีกลับว่าไปกลั่นแกล้ง นายณฐพร กล่าวว่า ประเทศไทยต้องเอากฎหมายเป็นหลัก ไม่ใช่เอาการกระทำเป็นหลัก การกระทำพรรคก้าวไกลทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามีเจตนาเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยมุ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงทำทุกอย่างเพื่อล้มล้าง การที่เอาเด็กออกมา ชักจูงเด็ก ความจริงพวกเราตามหลังพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกลใช้ระบบคอม ในการชักจูงเด็ก ทำคอมมอนสคูล พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่ “อันตรายที่สุด” ต้องการล้มล้างการปกครองเป็นหลัก

 

 

 

 

ตนอยากประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทั่ว ๆ ไปรับรู้ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เคยทำร้ายประชาชน มีแต่ช่วยเหลือประชาชน และพระมหากษัตริย์ทุก ๆ พระองค์ มีความห่วงใยประชาชนเป็นหลัก ไม่เคยเป็นศัตรูกับประชาชนและไม่เคยกล่าวร้ายประชาชน ซึ่งกฎหมายคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางสภานิติบัญญัติ เป็นคนออกกฎหมาย สถาบันพระมหากษัตริย์มิได้เป็นคนออกเอง ดังนั้นการที่เด็กหรือคนกระทำการต่าง ๆ หันกลับมาคิดพิจารณาดีว่ากฎหมายมาตรา 112 ไม่ได้ทำร้ายประชาชนเลย ดังนั้นในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้ถ้าต้องการให้ประเทศไทยหมดจากระบอบประชาธิปไตยก็เลือกพรรคก้าวไกล เข้ามาไม่ทำอะไรวัตถุประสงค์หลักต้องการล้มล้างระบอบสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น