No data was found

“ณฐพร” ฟ้องศาลฟัน 8 กกต. ผิดมาตรา157 ไม่ยุบพรรคก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

ณฐพรฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฟัน8กกต.ผิดมาตรา157ไม่ยุบพรรคก้าวไกลทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนร่วมม็อบล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เดินทางมาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในฐานะนายทะเบียน ,นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.กับ กกต.ทั้งหมดรวม 8 คน เป็นจำเลยฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 และมาตรา 157

ข่าวที่น่าสนใจ

นายณฐพรนำคำฟ้องมาแสดงพร้อมกล่าวว่า ในฐานะประชาชน มีสิทธิรักษาระบอบประชาธิปไตย เมื่อประชาชนพบเห็นว่ามีการกระทำฝ่าฝืน กฎหมาย ก็เป็นผู้เสียหายได้มูลเหตุสืบเนื่องจากตามกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุว่ากกต.มีหน้าที่ดูแลให้พรรคการเมืองดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ให้มีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.พรรคการเมือง ซึ่งพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ดำเนินการในลักษณะดังกล่าว กกต.จึงมีหน้าที่พิจารณาข้อมูลว่าควรที่จะเสนอศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณายุบพรรคหรือไม่ ทั้งนี้เมื่อปรากฏหลักฐานการรายงานของตำรวจสันติบาลว่าพรรคก้าวไกลมีการดำเนินงานอย่างไรบ้าง โดยมีเอกสารและภาพถ่ายชัดเจนแล้วว่าน่าจะมีความผิดตามพ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 45 และ 92 ดังนั้นจึงเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.ที่จะต้องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรค แต่ก็ไม่ทำทั้งที่มีเอกสารชัดเจนจากตำรวจสันติบาลตนจึงนำความมาฟ้อง

“ได้ขอให้ศาลพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.ทั้ง 8 คน ซึ่งผมเองเป็นโจทก์และเป็นผู้เสียหาย เพราะเป็นคนไปยื่นเรื่อง อีกทั้งตามรัฐธรรมนูญ ประชาชนมีสิทธิที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตย และสถาบันฯ เมื่อมีการกระทำเกิดขึ้น และศาลรัฐธรรมนูญก็เคยวินิจฉัยแล้วว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการล้มล้างการปกครอง เรามีพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งเอกสารการเงิน และหลักฐานภาพถ่ายการเข้าร่วมชุมนุม”นายณฐพรระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น