No data was found

“สกลธี” สุดปลื้ม คนกรุงตอบรับนโยบาย“พปชร.” ช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

“สกลธี” สุดปลื้ม คนกรุงตอบรับนโยบาย“พปชร.” ช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน

วันที่ 30เม.ย.66 เวลา 07.45 น. ที่ชุมชนทับช้างคลองบน พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ลงพื้นที่ช่วย น.ส.แพรว กิจสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 2 เขตประเวศ ยกเว้นแขวงหนองบอน – เขตสะพานสูง เฉพาะเขตทับช้าง หาเสียงว่า เมื่อเช้าตนได้เดินทางไปที่ตลาดสดพัฒนาการ เป็นตลาดใหญ่ของเขตประเวศ ที่ประชาชนมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งมีผลตอบรับดีมากและประชาชนชื่นชอบ นโยบายลดค่าครองชีพ อาทิ น้ำมัน,ก๊าซ ,ไฟฟ้า รวมถึงเบี้ยผู้สูงอายุ 60 – 80 ปีขึ้นไป ตั้งแต่ 3,000 – 5,000 บาท ซึ่งตรงนี้ได้รับผลตอบรับจากประชาชนดีมาก ในพื้นที่ ขณะพื้นที่ทับช้างคลองบน เป็นชุมชนที่มีวิถีการจับปลาแบบดั้งเดิม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยใช้วิธีการยกยอนั้น ส่วนตัวมองว่ากองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ตอบโจทย์ทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับกรุงเทพฯ และท้องถิ่น เช่น การยกระดับให้ชุมชนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และช่วยให้จับปลาได้เยอะขึ้น พร้อมช่วยในส่วนกระบวนการแปรรูป ซึ่งต้องใช้คนในพื้นที่ อย่าง น.ส.แพรว เข้ามาช่วยในจุดนี้

นายสกลธี กล่าวว่า หลังจากเสร็จภารกิจจุดนี้ จะเดินทางไปต่อที่ค่ายมวยไชยา เขตประเวศ ซึ่งเป็น soft power อย่างหนึ่ง และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯมากขึ้น รายได้หลักของประเทศมาจากการท่องเที่ยว ซึ่งหลังโควิด-19 ทางรัฐบาลและท้องถิ่นต้องช่วยกันเร่งให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้เงินในประเทศกันเยอะๆ เพื่อให้เงินหมุนเวียนและเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานรากไปภาพใหญ่ โดยปกตินักท่องเที่ยวจะอยู่ในกรุงเทพฯประมาณ 4 วัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐต้องการขยายให้กรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต เป็นแหล่งเรียนรู้ วัฒนธรรม และตลาดสด ซึ่งชาวต่างชาติชื่นชอบสตรีทฟู้ด ไม่จำเป็นจะต้องอยู่แค่เยาวราช สีลม หรือถนนข้าวสาร ซึ่งแต่ละเขต มีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไป สามารถนำมาชูได้ หากทำได้ดีจะทำให้กรุงเทพฯ เป็นหมุดหมายพี่นักท่องเที่ยวสามารถมาอยู่ได้นานขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพฯตามไปด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีผู้สมัครพรรคพปชร.จ.นครราชสีมา ถูกกล่าวหาซื้อเสียง และกกต.กำลังเร่งพิจารณานั้น นายสกลธี กล่าวว่า วานนี้ (29 เม.ย.) พรรคได้แถลงแล้วซึ่งกรณีโคราช ซึ่งตนมองว่าต้องใช้วิจารณญาณ โดยก่อนหน้านี้ส่วนตัวได้ดูการวิเคราะห์ของสื่อช่องนึงได้รวบรวมกลโกงการเลือกตั้ง ต้องดูด้วยว่ามันเกิดขึ้นกับคนที่แจกเงินกลางวันแสกๆ และถือหมายเลขผู้สมัครพร้อมเงินติดไปด้วย มันสมเหตุสมผลหรือไม่ เพราะเป็นอาจจะเป็นการแกล้งกันของฝ่ายคู่แข่งก็ได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้ประชาชนทุกคนช่วยกันดู และพิสูจน์ ว่า ทางผู้สมัครหรือคนที่ดูแล ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยไปแจ้งความดำเนินคดี ให้เจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจเข้ามาตรวจดูในส่วนนั้นแล้ว

“ ผมมองว่าเป็นไปได้ที่มีการจัดฉาก เพราะบางพื้นที่การแข่งขันมันสูง เพราะฉะนั้นวิชามารหลายๆอย่าง ก็จะถูกนำมาใช้ อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น ซึ่งวันนั้นนอกจากการนำคนที่ไม่ใช่พวกเราแล้ว ยังมีการนำเงินไว้ในร้านค้า ให้มาซื้อ และหลายวิธี ส่วนตัวมองว่า กกต.ต้องเร่งเข้าไปตรวจสอบ” นายสกลธี กล่าว

ด้าน น.ส.แพรว ยืนยังความมั่นใจในการลงพื้นที่สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ ว่า ส่วนตัวมั่นใจมาก เนื่องจากตนเป็นคนในพื้นที่ และเป็นคนรุ่นใหม่ และสามารถเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับคนในเขตที่จะได้เลือก เพราะผู้สมัครคนเก่าๆ ก็จะมีผลงานประมาณหนึ่ง ซึ่งตนเป็นเด็กหน้าใหม่ จึงอยากขอโอกาส เพราะอาสารับใช้ประชาชน เพราะตนรู้ปัญหา เข้าใจปัญหาจึงอยากขออาสาทำด้วยตนเอง น.ส.แพรว กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" เดินเกมใต้ดินคุมมั่นคง ทวงคืนศักดิ์ศรี ถูกถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชย์
"ศุภชัย" ยันนโบายรัฐเขียนชัด หนุนพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างมูลค่าศก. ชี้ควรทำกม.ควบคุมดีกว่าขึ้นบัญชียาเสพติด
"รัฐบาล" ฝ่าดงกับระเบิด กระชากค่าแรง 400 ทุบนายจ้าง กลบเกลื่อนคดีจำนำข้าว ปรับครม.จบไม่สวย
"สาวสอง" อดีตแคชเชียร์สุดแสบ แอบฉกเงินเจ้าของร้านนวดสปา สูญกว่า 40 ล้าน ตร.เร่งล่าตัว
"ทุเรียน 1 บาท" ถูกใจคนงบน้อย ขายจริงไม่จกตา ลูกค้ารุมซื้อเพียบ พ่อค้าเผยอยากให้ทุกคนได้กิน
เปรู พี่ชายปธน. ถูกจับข้อหารับสินบน
คุมตัว "มีน พระราม3" โมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กเอนฯ-ฉกทรัพย์ ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
พายุแม่เหล็กลูกใหญ่เข้าถล่มโลก คุกคามดาวเทียมและโครงข่ายไฟฟ้าหยุดชะงัก คาดพายุยังคงอยู่ตลอดช่วงสุดสัปดาห์
อีคอนไทย คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
สุดสะเทือนใจ บรรดาแม่ "ซื้อ-ขายลูก" ผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินพร้อมตัดขาดทันที ด้าน ดย.ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น