No data was found

เหยื่อโควิดพัทลุงดับเพิ่ม 1 ราย – ผอ.รพ.พัทลุงยันศูนย์ฟอกไตไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ล่าสุดในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 นี้ มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 11 รายเท่านั้น โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เขาชัยสน 4 ราย อ.ป่าบอน 3 ราย อ.เมืองพัทลุง อ.กงหรา อ.ควนขนุน และ อ.บางแก้ว อำเภอละ 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 2,259 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเป็น 17 รา  สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 17 นั้น เป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคไตและติดเชื้อจากการเข้าฟอกไตในโรงพยาบาลพัทลุง และได้เสียชีวิตลงเมื่อตอนเช้าวันนี้(ที่ 15) ซึ่งในวันนี้(ที่ 15) ทางคณะญาติๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปฝังศพตามประเพณีศาสนาอิสลาม ณ กุโบร์ในท้องที่หมู่ที่ 1 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนสายวันนี้(ที่ 15)ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์โรงเชือดไก่นั้น เมื่อตอนบ่ายวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาหมู่ที่ 1 บ้านนาโหนด อ.เมืองพัทลุง นายบุญชู คงเรือง สาธารณสุขอำเภอเมืองพัทลุง นายสมนึก นันทรัตน์ ผอ.รพ.สต.ทุ่งลาน พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต.บ้านนาโหนด และจนท.รพ.สต.บ้านไพ ได้ออกคัดกรองโควิด ทำสวอป ATK. จำนวน 46 ราย พบว่าทั้ง 46 รายไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ทางด้านนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เผยว่า จากกระแสข่าวศูนย์ฟอกไตโรงพยาบาลพัทลุงเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด-19 นั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวนี้มาจากสาเหตุที่ผู้ป่วยโรคไตที่เข้ามาฟอกไตบางรายที่ติดเชื้อโควิดได้ปกปิดข้อมูลการติดเชื้อ จนส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ของศูนย์ดังกล่าวติดเชื้อโควิด ไปแล้วในก่อนหน้านี้ 3 ราย ประกอบด้วย พยาบาล 1 ราย ผช.พยาบาล 1 ราย และพนักเปล 1 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่เข้ามาฟอกไตอีก 9 ราย รวมเป็น 12 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลฯได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนและเสร็จสิ้นไปหลายวันแล้ว โดยผู้ป่วยที่จะเข้ามาฟอกไต ณ ศูนย์ฟอกไตนั้นจะต้องผ่านการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกราย หากพบมีการติดเชื้อโควิดก็จะนำผู้ป่วยดังกล่าวไปทำการฟอกไตอีกห้องหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลพัทลุงได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อของผู้ป่วยที่เข้ามาฟอกไตที่ติดเชื้อโควิดไปแพร่เชื้อให้กับผู้ป่วยที่เข้ามาฟอกไตรายอื่นๆ

วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น