No data was found

ชัยภูมิ- ยังมีเรา TOPNEWS มอบข้าวกล่อง โครงการ”ต่อลมหายใจร้านค้าสู่นักรบชุดขาว” แทนกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ "ยังมีเรา" TOPNEWS มอบข้าวกล่องต่อลมหายใจร้านค้าสู่นักรบชุดขาว รพ.สนาม แทนกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการ โรงพยาบาล นาย มัฆวาน วรรณกุล พร้อมด้วยนายนที นิลกลัด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOP NEWS ประจำจังหวัดชัยภูมิ ได้เป็นตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ TOP NEWS TV นำอาหารข้าวกล่องแทนความรู้สึกห่วงใยทั้งยังร่วมเป็นกำลังใจ ในโครงการ ยังมีเรา “ต่อลมหายใจ ร้านอาหาร สู่นักรบชุดขาว” ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม มาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

โดยในครั้งนี้ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดหนึ่งในเขตภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
จึงได้กำหนดมอบกำลังใจ ใน 2 อำเภอที่อำเภอ มี โรงพยาบาลสนามในโรงพยาบาลชัยภูมิ( ตึกผู้ป่วยหนัก ) โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 และในเขตอำเภอหนองบัวระเหว ที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว โดยมีนายแพทย์นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ หรือ รอง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์ ประเสริฐ ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางสมปรารถนา ชัยวิรัตนะ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ และบุคลากรทางการแพทย์ คุณหลัก สัมพันธารักษ์ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ร่วมเป็นสักขีพยานมารับ-มอบ


โดยจากความร่วมมือกัน ระหว่าง สถานีข่าวท็อปนิวส์ และ สถาบันทิศทางไทย  ร่วมเปิดโครงการ “ยังมีเราต่อลมหายใจ ร้านอาหารสู่นักรบชุดขาว” ตามวัตถุประสงค์ในการเป็นตัวกลางความช่วยเหลือ ระหว่าง ผู้ประกอบการร้านอาหาร กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามและศูนย์ฉีดวัคซีนกันอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ทั้งยังสื่อถึงความห่วงใยและเป็นการให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ ถือว่าเป็นทัพหน้าในการรับมือกับโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการแพร่ระบาดในรอบนี้บุคลากรที่มีอยู่ก็ยังเท่าเดิม แต่จำนวนผู้ป่วยมีมากขึ้น ทางสถานีโทรทัศน์ TOP NEWS ได้เล็งความเหน็ดเหนื่อย ของการทำงานบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้จัดข้าวกล่องมาสนับสนุนมามอบให้ ถือเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย ที่ต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จะได้มีกำลังใจต่อสู้กับไวรัสร้ายโควิด- 19 อีกด้วย

ด้านคุณหลัก สัมพันธารักษ์ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดชัยภูมิเผยว่า ซึ่งในขณะนี้ด้านเศรษฐกิจในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่ ช่วงสถานการณ์ covid ระบาด ทำให้ ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ทุกสาขาอาชีพได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านอาหารไม่ว่าจะอยู่ข้างทางหรือในโรงแรมก็มีค่าใช้จ่าย ต้นทุนและได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันด้วย แต่ในครั้งนี้ยังมีเราหรือโครงการยังมีเราต่อลมหายใจ ร้านอาหาร สู่นักรบชุดขาว เป็นโครงการที่ดีมาก ที่ยังช่วยเข้ามาสนับสนุน ถึงอาจจะไม่ครบทุกร้านค้า แต่ก็ถือว่าได้ต่อลมหายใจจริงๆ จึงอยากจะขอขอบคุณที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ อีกต่อไป

ขณะที่ทางด้านนายแพทย์นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสถานีข่าวท็อปนิวส์ทีวี ที่ได้จัดโครงการที่ดีแบบนี้และได้เล็งเห็นทั้งด้านเศรษฐกิจและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งในขณะนี้ ทุกคน มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น ถึงแม้จะมีบุคลากรจะต้องเสี่ยงรับได้รับเชื้อบ้าง แต่ก็ขอยืนยันว่าไม่ถอยโดยได้รับกำลังใจจากประชาชน และองค์กรต่างๆอย่างเช่นในโครงการของสำนักข่าว top news  ในครั้งนี้ เพื่อต่อสู้กับไวรัสร้ายนี้และเราจะต้องร่วมกันฝ่าฟันผ่านมันไปให้ได้ทั้งประเทศ

ด้านนายแพทย์ประเสริฐ ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ ได้กล่าว ขอขอบคุณทั้งชื่นชม ทาง สำนักข่าว TOPNEWS  ที่ได้เล็งเห็นความทุ่มเททำงาน ของบุคลากรและเจ้าหน้าที่ ทุกฝ่าย ทุกหน่วยงาน โดยได้นำข้าวกล่องมามอบให้ซึ่งยังหมายถึงความห่วงใยและ กำลังใจ ที่เจ้าหน้าที่ทุกท่านต้องการมากที่สุดในขณะนี้เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน และพร้อมที่จะร่วมฟันฝ่าวิกฤตร้ายในครั้งนี้ไปให้ได้พร้อมกันอีกด้วยต่อไป…

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น