No data was found

“นิพนธ์” เยี่ยมขอบคุณ ด่านหน้าฯ เสียสละ ช่วยกันดูแลป้องกันฯโควิด  พร้อมรับข้อเสนอขยายพื้นที่รพ.รองรับบริการประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

รมช.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจด่านหน้าฯ เสียสละ ช่วยกันดูแลป้องกันฯโควิด พร้อมรับข้อเสนอ ขยายพื้นที่รพ.รองรับบริการประชาชน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย,  ชุด PPE ,  และบำรุงขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการจัดการผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นพ.นิรันดร์ ผอ.รพ.หัวหิน ได้รายงานข้อมูลการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ว่าขณะนี้การดำเนินการยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งได้เร่งฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากรัฐบาลสามารถจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติมก็จะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่หัวหินได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเสี่ยง กลุ่มคนสูงอายุ รวมทั้งผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม ต่างๆได้ เพื่อให้สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้ ยังได้ยื่นเรื่องการขอขยายพื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารสถานที่ของโรงพยาบาลในการรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอใช้ที่ดินซึ่งต้องประสานไปยังกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ต่อไป

 

ขณะที่ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยว่า จังหวัดฯยังคงบริหารจัดการสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผอ.รพ.ในพื้นที่ เครือข่ายสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น และอาสาสมัครต่างๆ เพื่อดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ พร้อมป้องกันประชาชนที่กลุ่มเสี่ยง กลุ่มปลอดภัย เพื่อลดภาระของบุคลากรการแพทย์ในสถานพยาบาลต่างๆ ซึ่งข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 75 ราย รวมสะสม 6,449 ราย รักษาหายแล้ว 4,746 ราย อยู่ระหว่างรักษา 1,677 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 26 ราย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในการเดินทางลงมาครั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่เสียสละดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ในทุกๆวัน เพื่อระงับยับยั้งการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19  และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ดูแลป้องกันตนเองด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ต้องดูแลซึ่งกันและกัน หากขาดเหลือสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ก็สามารถแจ้งมาได้ และพร้อมที่จะดูแลในส่วนนี้อย่างเต็มที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภารกิจสำเร็จ ย้ายตัว "ด.ต.ปิยนันท์" ถูกรถชนโคม่า มารักษาต่อรพ.ตำรวจ แพทย์อัปเดตอาการล่าสุด พร้อมเฝ้าระวังใกล้ชิด
ปรับครม. สะพัด! "ธนกร - เสี่ยเฮ้ง" บอดี้การ์ด "บิ๊กตู่" DNA "รทสช." จ่อขึ้นแท่น "รัฐมนตรี"
“สุริยะ” ขออย่าคาดเดา กระแสปรับครม.ได้ควบรองนายกฯ ยึดดุลพินิจนายกฯเป็นหลัก
“ภูมิธรรม” ย้ำรมต.เพื่อไทยไม่กังวลปมปรับครม. ชี้ขึ้นอยู่กับนายกฯ
คุมตัว จักรมือยิง ในห้องขัง แน่นหนา ยังไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หวั่นโดนเอาคืน
“ธรรมนัส” ยันพปชร. ดัน “ไผ่ ลิกค์” นั่งเก้าอี้รมต. พร้อมสำรองชื่อถ้าคุณสมบัติไม่ผ่าน
ใบ้กินระนาว ! "รมต." โควตา "พท." ไม่ตอบตัวเองเข้าข่าย หลุด หรือ ติดโผปรับครม.เศรษฐา 2
นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอุ้มสาวลงน้ำ เกาะขามใหญ่ สืบสานประเพณีอันเก่าแก่ของชาวเกาะสีชัง
กทม.เปิดบริการจุดเติมน้ำฟรี 10 จุด ช่วยดับร้อน ลดพลาสติก เตรียมขยายเพิ่มอีก 200 แห่งทั่วกรุง
"พวงเพ็ชร" รับไม่ซีเรียส ปรับครม. ย้ำอยู่ก็ได้ ไปก็ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น