No data was found

TOPNEWS จัดเวทีดีเบตใหญ่ 9 พรรคประชันวิสัยทัศน์ ตอบคนไทย เป้าหมายพัฒนาปท. แก้ปัญหาชาวบ้าน พาชาติพร้อมสู่เวทีโลก

กดติดตาม TOP NEWS

TOPNEWS จัดเวทีดีเบตใหญ่ 9 พรรคประชันวิสัยทัศน์ ตอบคนไทย เป้าหมายพัฒนาปท. แก้ปัญหาชาวบ้าน พาชาติพร้อมสู่เวทีโลก

วันที่ 26 เม.ย. 66 สถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์หัวหน้าพรรคการเมืองและแกนนำพรรค 9 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวาณิช หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯพรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 2 , นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯพรรคไทยภักดี เบอร์ 21 , นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 , นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคและทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมกทม.พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7 , นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการรโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 , นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 25 , นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37

 

 

 

 

 

สำหรับคำถามแรก เป็นคำถามจากประชาชนที่ถามมายังตัวแทนทั้ง 9 พรรค ซึ่งทั้งหมดเป็นคำถามที่จี้ไปยังจุดอ่อนของแต่ละพรรค เริ่มด้วยพรรคภูมิใจไทย ประชาชนถามว่า พรรคมีนโยบายกัญชาเสรี เสรีจนมอมเมาเด็กเยาวชนไทย? ซึ่งนายพุทธิพงษ์ ชี้แจงว่า พรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่เสนอกฏหมายควบคุมกัญชา เป็นความจริงที่ไม่เคยมีใครพูด เราถูกบิดเบือนมาโดยตลอด กัญชาเสรีถามว่ามีใครอยากได้บ้าง ตนก็ไม่เอา เรื่องกฎหมายควบคุม สภาฯได้รับหลักการเรียบร้อยและตั้งกรรมาธิการพิจารณา ซึ่งกรรมาธิการก็มาจากส.ส.ทุกพรรค และได้เพิ่มมาตราจาก 40 เป็น 90 มาตรา เมื่อกลับเข้าสภาฯใหญ่ กลับไม่มีใครเข้าประชุม สภาล้มบ้าง ตนถามว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายหมดวาระสภาฯ กฎหมายก็ค้างอยู่ แล้วบอกว่าภูมิใจไทยสนับสนุนกัญาชาเสรี มันใช่หรือ ต้องถามหลายๆพรรค วันนั้นทำไมไม่เข้าไปโหวต ทั้งที่ตัวเองช่วยกันผลักดันกฎหมาย ดังนั้นวันนี้ความจริงก็คือความจริง อยากให้ทุกเข้าใจ และพรรคภูมิใจไทยจะเดินหน้า อีกทั้งทุกพรรคเมื่อเข้าสภาฯไปจะต้องรีบผลักดันกฏหมายออกมาควบคุม ตามที่เราทุกคนได้เคยออกกฏระเบียบเอาไว้ ซึ่งวันนี้บางพรรคที่ไม่ได้มาดีเบต สนับสนุนให้กัญชาใช้ในทางสันทนาการด้วย สามารถสูบตรงไหนก็ได้

 

 

 

 

พรรคชาติพัฒนากล้า ประชาชนถามว่า จริงหรือไม่ พรรคนี้ถูกมองว่าเป็นจอมเสียบ จะเป็นแต่รัฐบาล และแม้จะมีนโยบายเศรษฐกิจหาเงิน แต่เป็นพรรคเล็กโอกาสจะได้เป็นรัฐมนตรีน้อยมาก ทำให้นโยบายมีไว้ขายฝัน ไม่ได้ทำจริง นายกรณ์ ชี้แจงว่า พรรคจะเล็กจะใหญ่เดียววันที่ 14 พฤษภาคมรู้กัน อย่างไรก็แล้วแต่ชุดนโยบายที่เรานำเสนอ เราหวังผลในความเปลี่ยนแปลงระดับประเทศ ประเด็นปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนที่สุดในขณะนี้คือ เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การเสนอนโยบายลดแลกแจกแถมแนวประชานิยม ไม่ใช่แนวทางของเรา เราเสนอเรื่องของโอกาสนิยม การสร้างโอกาสส่งเสริมให้มีการแข่งขันที่เป็นธรรม เพราะวันนี้มีอิทธิพลของทุนผูกขาดครอบงำระบบเศรษฐกิจและระบบการเมือง พรรคการเมืองต่างๆวันนี้ที่ถกในเรื่องค่าไฟฟ้า และโยนกันไปโยนกันมาว่าต้นตอที่ของกำลังผลิตที่สูงเกินควรมาจากพรรคไหน รัฐบาลไหน ก็สะท้อนให้เห็นว่าอิทธิพลของทุนผูกขาดมีกับหลายรัฐบาล ไม่มีพรรคไหนกล้าเสนอเรื่องนี้ แต่หากเข้าไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นโยบายนี้จะไม่ถูกนำไปใช้ เพราะจะเอาแต่นโยบบายพรรคหลักนั้น ตนเห็นว่าดีกว่าพรรคใหญ่หาเสียง สุดท้ายเข้าไปแล้วไม่ทำ นโยบายของเรามั่นใจทุกเรื่องเราทำได้ ถ้าเราได้รับคะแนนเสียงเพียงพอ เรามีเรื่องที่เราจะยืนยันว่ามีสิทธิ์จะได้ทำ เช่นเดียวกันหากพรรคอื่นได้เข้าไปเป็นรัฐบาล แต่ไม่ได้เสนอนโยบายหรือแนวความคิดที่ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาให้ประชาชนระดับโครงสร้างยังไง ก็ไม่รู้เลือกไปทำไมเหมือนกัน ฉะนั้นเลือกพรรคที่ท่านเห็นดีด้วยกับแนวความคิด

 

 

พรรคชาติไทยพัฒนา ประชาชนถามว่า ถูกมองเป็นพรรคเฉพาะถิ่นสุพรรณบุรี แล้วทำไมคนทั้งประเทศต้องเลือก นายนิกร ชี้แจงว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคท้องถิ่น นายบรรหาร ศิลปอาชา ท่านพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นต้นแบบ และอยากจะพัฒนาประเทศไทยเหมือนกับพัฒนาสุพรรณบุรี คือเอาใจใส่เข้าไป เช่น ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 เป็นถนนที่ที่ขึ้นไปสู่จังหวัดนครสวรรค์ แค่ผ่านสุพรณบุรีเท่านั้นเอง เราไม่ใช่พรรคสุพรรณบุรี เราเคยใหญ่มาก่อน เคยมีส.ส. 96 คน เคยเป็นนายกฯ มา 2 ครั้ง และอายุของพรรค 54-55 ปีแล้ว อีกทั้งนโยบายของเรา มีทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องรัฐธรรมนูญ เราต้องการทำเพื่อทั้งประเทศ ดังนั้นคำที่บอกว่าเป็นพรรคเฉพาะถิ่น เราไม่ยอมรับ เพียงแต่เราอาจจะเล็กลง และไปมีที่มั่นอยู่ในถิ่นของเราเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก นอกจากนี้เราเน้นเรื่องการปฏิบัตินิยม และไม่ได้เน้นเรื่องประชานิยม พร้อมพัฒนาทุกภูมิภาค

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคไทยภักดี ประชาชนถามว่า จริงหรือไม่ พรรคนี้ตั้งขึ้นมาโหนเจ้า โหนสถาบันฯ เพื่อหวังคะแนนเสียงคนรักสถาบันฯ นายแพทย์วรงค์ ชี้แจงว่า เป็นความพยายามในการโฆษณาชวนเชื่อทำให้พวกตนถูกด้อยค่า การถูกกล่าวหาว่าโหนเจ้า เหมือนการไปดึงสถาบันลงมา เวลาตนเจอกลุ่ม 3 นิ้ว ตนเองต้องใช้คำพูดใหม่ว่า พวกคุณคือพวกโหนเจ้าของจริง พวกผมคือพวกปกป้อง อีกทั้งสำคัญคือ ตนเจอน้องๆในที่ของเขา ตนพูดคำว่าสถาบันฯ เด็กเยาวชนถูกปลุกปั่นให้โห่หมดเลย ทำให้ตนคิดไม่ถึงว่าวันนี้มันรุนแรง เรื่องโหนเจ้าเป็นขบวนการที่จ้องทำลายพรรคไทยภักดี เพราะรู้ว่าไทยภักดีของจริง สู้จริง สู้ด้วยสมอง สู้ด้วยข้อมูล จุดสำคัญคือ ขบวนการนี้อันตรายตรงที่หลอกเด็ก ให้เด็กไปทำหน้าที่ และคนอีกกลุ่มมาปั่นกระแสว่าเด็กถูกรังแก ซึ่งเชื่อมโยงทั้งพรรคการเมือง เอ็นจีโอ หรือแม้แต่สื่อบางกลุ่ม ต่างชาติ และนักการเมืองต่างชาติ ปั่นกระแสระดับโลก เป็นขบวนการล่าอณานิคมยุคใหม่ นี่คืออันตรายของจักรวรรดินิยม อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก จะให้ประเทศไทยเป็นแบบยูเครนหรือ ถ้าพวกเราทุกภาคส่วน ฝ่ายความมั่นคง รัฐบาล ไม่ตระหนัก จะเกิดอันตราย พวกตนไทยภักดีจึงมีหน้าที่ถอดฟืนนี้ออกมา สิ่งที่ทำตอนนี้น้องๆไม่เคยได้ประโยชน์ มีแต่นักการเมืองที่ได้ประโยชน์ จะเรียกตนว่าอนุรักษ์นิยมก็ได้ แต่ตนอนุรักษ์จารีตวัฒนธรรมประเพณี และสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งตนมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้นควรเรียกตนว่า นักอนุรักษ์นิยมแบบทันสมัย

 

 

 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ ประชาชนถามว่า วิกฤตคนเบื่อลุง และถ้าเลือกลุงจะทำงานต่อได้แค่ 2 ปีเท่านั้น จะเลือกทำไม จะคุ้มค่าหรือ? นายจุติ ชี้แจงว่าสิ่งที่พลเอกประยุทธ์เป็นและเปลี่ยนเขาไม่ได้ คือรักชาติ รักประเทศไทย และทำเรื่องความถูกต้อง ไม่แคร์ความไม่ถูกใจ ความเบื่อมาจากเสถียรภาพ วันนี้บ้านเมืองสงบ ธุรกิจเดินหน้าได้ เบื่อแล้วแประเทศไทยได้รับรางวัลจากองค์กรต่างประเทศ และเบื่อแล้วที่ธนาคารที่สหรัฐฯล้ม ประเทศไทยไม่สะเทือน เพราะรักษาเสถียรภาพไว้ได้ พาประเทศผ่าน 3 วิกฤต น่าเบื่อมั๊ย คนไทยติดเชื้อน้อย เสียชีวิตน้อย จัดการเรื่องโควิดได้ดี สงครามยูเครน-รัสเซีย ดูแลเรื่องค่าครองชีพได้ น้ำมัน ก๊าซ ค่าไฟรัฐบาลดูแลหมด วันนี้คนไทยใช้ไฟ ซื้อก๊าซหุงต้มต่ำกว่าต้นทุน ใช้น้ำมันถูกกว่าสิงคโปร์ แต่คนไทยไม่รู้ พลเอกประยุทธ์ตั้งกองทุนความเสมอภาคเพื่อการศึกษา ทำให้เด็กยากจนได้เรียนหนังสือต่อ 3 ล้านคน และแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า กฎหมายแพ่งพาณิชย์ 95 กว่าปีไม่เคยแก้ไข แต่พลเอกประยุทธ์ได้แก้ไขให้เอาดอกเบี้ยไปหักเงินต้นได้ และไม่ยอมให้เก็บดอกเบี้ยเกิดอัตราที่กำหนด เป็นการแก้ไขปัญหาหนี้โดยตรงที่สุด ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ถามว่าแบบนี้น่าเบื่อหรือ นักการเมืองไม่ได้ประกวดแฟชั่น หรือความป็อบปูล่าร์ แต่ประกวดว่าเมื่อวิกฤตมาเขาสามารถยืนหยัดให้กับประเทศได้มั๊ย ปกป้องประเทศได้มั๊ย วันนี้เขาสามารถเอาประเทศไทยออกจากปากฉลาม หรืออยู่ระหว่างเขาควาย มีใครเห็นเขาบ้าง นี่คือความเบื่อหรือ

 

 

 

พรรคเสรีรวมไทย ประชาชนถามว่า ไม่ชัดเจนเรื่องผลงาน แทนที่จะเลือกเสรีรวมไทย เลือกก้าวไกลหรือเลือกพรรคเพื่อไทยดีกว่า เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน และมีโอกาสเป็นรัฐบาลและเปลี่ยนแปลงนโยบาย นายสมชัย ชี้แจงว่า ฝ่ายประชาธิปไตยย่อมมองว่าคือพรรคก้าวไกล เพื่อไทย และเสรีรวมไทย แต่ตนคิดว่าแต่ละพรรคเหมือนกับเฉดสี มีความแตกต่างกัน ซึ่งเสรีรวมไทยเองก็มีจุดเด่นที่แตกต่าง และเป็นจุดที่ประชาชนต้องตัดสินใจเลือก เราเป็นพรรคที่มีประสบการณ์ในการทำงาน หัวหน้าพรรครู้ปัญหาระบบราชการ สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ฝ่ายประชาธิปไตยยังต้องการความหลากหลาย ถ้าคิดเหมือนกันหมดอาจจะเป็นเผด็จการรัฐสภาไปก็ได้ และจุดสำคัญที่สุดของพรรคเสรีรวมไทยคือ เราเป็นพรรคตรวจสอบที่มีคุณภาพและเอาเจริงเอาจังที่สุด และทุกครั้งที่เราตรวจสอบ เราไม่ได้ชกลม ไม่ได้ยิงพลาดเป้า ทุกครั้งยิงเข้าเป้า ชกเข้าเป้า ร่วงทุกราย ซึ่งพรรคขั้วพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม เราเห็นตรงกันคือ 1.จิตวิญญาณที่เป็นประชาธิปไตย เราต่อต้านเผด็จการทหารที่มาสวมเสื้อคลุมประชาธิปไตย 2.เราไม่ต้องการคนที่ยึดอำนาจมา แล้วมาร่างกติกาเพื่อทำให้ตัวเองได้เปรียบ เอาส.ว.250 คนมาร่วมโหวตนายกฯ นี่คือจุดยืนที่เหมือนกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตามเราไม่ได้สุดขั้ว แบบพรรคของเด็กๆ ซึ่งงขามีความเห็นที่อาจจะรุนแรง เราไม่ใช่ ความแตกต่างชัดๆของเสรีรวมไทยกับก้าวไกลและเพื่อไทยคือ เราเป็นฝ่ายเสรีนิยมก็จริง แต่ก็เป็นอนุรักษ์นิยมในเสรีนิยม

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนถามว่า ถูกมองเป็นพรรคการเมืองตกยุค ไม่ทันสมัย เป็นพรรคที่มีความเป็นระบบราชการ นายสามารถ อธิบายว่า ที่พูดอย่างนั้นอาจจะอ่อนประชาสัมพันธ์ไป เพราะความจริงจุดขายประชาธิปัตย์มีมากมาย ผลงานในอดีต เบี้ยผู้สูงอายุ นมโรงเรียนฟรี กองทุน กยศ. ประชาธิปัตย์ทำมาเยอะ ไม่ได้ตกยุค สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ สร้างรากฐานของเยาวชนมา อีกทั้งก็มีผลงานมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เริ่มทำแผนแม่บทในสมัยรัฐบาลชวน 1 และแลนด์บริดจ์ที่พูดกันในเวลานี้ ก็เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลชวน และในปัจจุบันเราก็เปิดรับฟังความเห็นจากทุกเพศทุกวัย และรับเข้ามาทำงานการเมือง เราต้องการรับฟังความคิดเห็น เพื่อลดความขัดแย้ง ฉะนั้นจะว่าพรรคประชาธิปัตย์ตกยุคไม่ได้เลย อีกทั้งไม่จริงที่บอกว่าเลือกประชาธิปัตย์เหมือนกับให้ข้าราชการบริหารประเทศ หรือเชื่อฟังแต่ข้าราชการ เพราะเวลานี้ทำได้ไว ทำได้จริง คนของเรามีความพร้อมเข้าไปบยริหารทุกกระทรวง ไม่ต้องเข้าไปฝึกงาน ทำได้ทันที เช่น เรื่องประกันรายได้พืช 5 ชนิด เงินไม่รั่วไหล ไม่มีทุจริตคอรัปชั่น สิ่งเหล่านี้บอกได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ตกยุค ผลงานมีเยอะมาก อาจจะอ่อนประชาสัมพันธ์ ต้องพูดเรื่องว่าพี่น้องประชาชนได้อะไร อย่างไรก็ตามการพูดเรื่องความเก่าแก่ของพรรค มีสิ่งที่ดีคือ อดุมการณ์ เรายึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ยึดมั่นตลอด

 

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทย ประชาชนถามว่า พรรคถูกมองก็อบปี้พรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคประชาธิปไตยจริงหรือ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยเราพรรคเดียวไม่เกี่ยวใคร ไม่ได้เป็นนอมินีของใคร นายใหญ่ของเราคือประชาชน และนโยบายไม่ได้ก็อบปี้ใคร เราพูดอย่างนี้มาตลอด และการออกมาสร้างพรรคก็เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของตน อายุเลยหลัก 6 แล้ว ก็คิดว่าถ้าเราอยู่กับสงครามการเมืองสองขั้ว ซึ่งเป็นมาอย่างน้อยๆ 17 ปี ซึ่ง 17 ปีที่ผ่านมาประเทศถดถอยขนาดไหน ถามใจของพวกเราว่าประเทศดีขึ้นหรือแย่ลง การทำงานทางการเมืองถ้าจะผลักดันนโยบายหรือแก้ไขปัญหาอะไรได้ มันจำเป็นต้องมีประสบการณ์ พูดง่ายๆคือเขี้ยวพอ เอารัฐราชการอยู่ รู้ทัน ผลักดันนโยบายออกไปได้ เราเห็นความทุกข์ของคนเจอหลายวิกฤต ซึ่งการมาสร้างพรรคไทยสร้างไทยก็หวังว่า มันจะเป็นทางรอดของประเทศ และยืนยันว่าเราเป็นพรรคที่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เราไม่สนับสนุนการรัฐประหารหรือเผด็จการ พรรคเราไม่เข้าไปอยู่ในขั้วใดขั้วหนึ่ง นี่คือความตั้งใจ เราตั้งใจทำให้ ไม่ทำเอา ถ้าจะตั้งพรรคมาเพื่อจะไปแชร์ตำแหน่งรัฐมนตรี ตนอยู่บ้านสบายใจกว่า

 

 

 

 

 

พรรคพลังประชารัฐ ประชาชนถามว่า ลุงป้อมยังขายได้จริงหรือ ในเมื่ออีกลุงไม่อยู่แล้ว นายอุตตม ยืนยันว่าขายได้ เราเชื่อว่าลุงป้อมสามารถที่จะตอบโจทย์ของประเทศและคนไทยในวันนี้ได้ เพื่อผ่านพ้นปัญหาเร่งด่วน เศรษฐกิจ ปากท้อง โดยลุงป้อมสามารถระดมผู้คนมาทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ อีกทั้งเรื่องใหญ่ที่ประชาชนไทยเผชิญคือ อนาคตของพวกเราจะไปทางไหน และคนรุ่นใหม่ยังถามว่า จริงๆแล้วประเทศไทยยังมีอนาคตมั๊ย พลังประชารัฐยืนยันว่ามี แต่ต้องช่วยกันทำ และต้องมีผู้นำที่จะสามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่จุดที่เราสามารถมีอนาคตที่ดี ที่ยั่งยืน ครอบคลุมคนไทย เป็นสิ่งที่ลุงป้อมทำได้ บางคนอาจจะบอกว่าท่านอายุเยอะ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ดูผู้นำในหลายประเทศ ก็หลากหลายอายุ ต้องดูที่งานที่ทำ และสิ่งที่จะก้าวต่อไป ลุงป้อมสามารถระดมผู้คนจากหลากหลายทางมาช่วยกันทำงาน ในบริบทของประเทศในวันนี้ ผู้นำมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะสามารถระดมสรรพกำลังของคนไทยทุกภาคส่วนมา พรรคพลังประชารัฐถึงพูดตั้งแต่ต้นว่า เรายืนอยู่บนหลักการก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ ความเห็นต่างมีได้ แต่สุดท้ายสิ่งที่ประเทศต้องการคือ เดินหน้าให้ได้ เดือนหน้าประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ ใครจะเป็นรัฐบาลต้องหล่อหลอมความเห็นเหล่านี้ อย่าให้ขัดแย้งจนกระทั่งต้องแพ้ราบคาบ แล้วประเทศจะเดินได้หรือไม่ ดังนั้นลุงป้อมสามารถนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ไขปัญหาเร่งด่วน และสร้างอนาคตที่ดีให้ประเทศไทย อย่างยั่งยืนทั่วถึงและครอบคลุมได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น