No data was found

ฉะเชิงเทรา-จัดผ้าป่าระดมทุนช่วยชีวิตต้นยางนายักษ์7ต้น อายุร้อยกว่าปี ย้ายไปไว้ที่วัด

กดติดตาม TOP NEWS

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา และภาคประชาชนจัดผ้าป่าช่วยชีวิตต้นยางนายักษ์7ต้น อายุร้อยกว่าปีจะดำเนินการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ เพื่อระดมทุนทำการล้อมต้นยางย้ายไปไว้ที่วัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมประชาชน และทีมงานได้ลงพื้นที่ เพื่อช่วยชีวิตต้นยางนาอายุกว่าร้อยปี จำนวน 7ต้น ที่ตำบลบ้านซ่อง อำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่จะถูกตัดโค่นจากการขยายถนน 319

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา และภาคประชาชน ทำการบวชต้นยางนายักษ์ทั้ง 7 ต้น และได้ทำหนังสือถึงกรมป่าไม้ให้ยกเลิกการอนุญาตตัดต้นยางนาทั้ง 7 ต้นนี้ โดยขอเปลี่ยนเป็นการล้อมย้ายไปปลูกที่วัดบ้านซ่อง และวัดเกาะไม้แดง ซึ่งกรมป่าไม้ยกเลิกการอนุญาตตัดและให้ล้อมย้ายได้แล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากการล้อมย้ายต้นยางนาขนาดใหญ่ทั้ง7ต้น ต้องใช้งบประมาณถึง 840,000 บาท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยการปรึกษาพระครูโสภณวิริยานุยุต (เพียร) เจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาสวัดบ้านซ่อง จึงเห็นพ้องต้องกันจึงจัด พิธีทอดผ้าป่าช่วยชีวิตต้นยางนา เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาในการล้อมต้นยางนายักษ์ทั้ง 7 ต้น ไปปลูกไว้ที่วัดบ้านซ่อง และวัดเกาะไม้แดง ให้เป็นสมบัติของตำบลบ้านซ่อง และจังหวัดฉะเชิงเทรา สร้างความร่มรื่นให้กับวัด เป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ของประเทศไทยต่อไป

โดยผ้าป่าช่วยชีวิตต้นยางนา จะดำเนินการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ และมีมาตรการป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามข้อกำหนดมาตรการของจังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างเคร่งครัด โดยท่านที่ประสงค์จะรวมทำบุญช่วยชีวิตต้นยางนาอายุร้อยปี สามารถโอนเข้าบัญชี กองทุนปฏิบัติการความยั่งยืนสวนป่วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 091-0-42444-9 โดยทางวัดบ้านซ่องจะออกใบอนุโมทนาบัตรให้กับทุกท่านที่โอนมาช่วยเหลือ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น