No data was found

“เกาะพลับพลา” เสร็จแล้ว ‘ยุทธพล’ ลงพื้นที่เตรียมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

เสร็จแล้ว “เกาะพลับพลา” ‘ยุทธพล’ลงพื้นที่ติดตามการบูรณะและพัฒนาเกาะพลับพลา เตรียมเปิดท่องเที่ยว พร้อมนำ เครือข่าย อส.อส. ทำกิจกรรม “ร้อยใจภักดิ์รักษ์ป่าต้นน้ำ”

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ในโอกาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ร้อยใจภักดิ์รักษ์ป่าต้นน้ำ” ถึงความคืบหน้าการบูรณะและพัฒนาเกาะพลับพลาหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “เกาะในหลวง” ว่า ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ทำให้จากนี้ จังหวัดเพชรบุรีอำเภอแก่งกระจาน จะมีแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทุกคน ที่จะมาน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ท่านได้เคยเสด็จมาสถานที่แห่งนี้ในปี พ.ศ. 2516 ถึง 2 ครั้ง และจะได้ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกิจกรรม “ร้อยใจภักดิ์รักษ์ป่าต้นน้ำ” ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่​เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.อส)ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกร่วมกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า โดยการปลูกป่า สร้างโป่งเทียม เสริมแร่ธาตุสำหรับสัตว์ป่า และการจัดเสวนาในหัวข้อ “ทำอย่างไรช้างถึงจะกลับบ้าน”

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เครือข่าย อส.อส.ได้จัดกิจกรรมในวันนี้ และ ต้องขอขอบคุณและชื่นชมเครือข่าย อาสาสมัครทุกท่าน ที่อุทิศตนทำงานเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการทำงานในรูปแบบอาสาสมัครนั้น เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ นั่นคือ ท่านต้องทำด้วยหัวใจของนักอนุรักษ์โดยแท้จริง เสียสละแรงกาย แรงใจ และเวลามาทำงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณและชื่นชมจากใจจริง                                     .

สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าว จ. เพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น