No data was found

พาณิชย์หนุนขายมังคุดออนไลน์ แจกกล่องส่งไปรษณีย์ฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 14 ส.ค 2564 ที่สำนักงาน ชั่ง ตวง วัด ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร น.ส.จินตะณา ปิ่นสุภา ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมการดำเนินการมอบกล่องกระดาษ แก่ผู้ที่ลงทะเบียนรับกล่องกระดาษ เพื่อบรรจุมังคุดและผลไม้ส่งขายผ่านระบบออนไลน์ โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจลงทะเบียนและเดินทางมารับ จนปริมาณกล่องหมดในเวลาอันรวดเร็ว  จนท.สำนักชั่ง ตวง วัด และ จนท.สำนักงานพาณิชย์ จ.ชุมพร ได้ร่วมกัน ตรวจเอกสารการลงทะเบียนเพื่อรับกล่องกระดาษ ที่ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการสนับสนุน มีผู้มารับกล่องกระดาษ ส่วนใหญ่จะเป็นคนในวัยทำงาน และ มีอาชีพทางด้านการค้าชายออนไลน หรือ ค้าส่งมังคุด ทยอยเดินทางมารับกล่องกระดาษอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ จนท.ชั่งตวงวัดและ จนท.สำนักงานพาณิชย์ชุมพร ได้ร่วมกันให้บริการแก่ประชาชนด้วยความแข็งขัน เต็มไปด้วยความประทับใจแก่ผู้เดินทางมารับกล่องกระดาษ

น.ส. จินตะณา  เปิดเผยว่า “สำนักงานพาณิชย์ จ.ชุมพรได้ให้บริการแก่ผู้ที่มารับกล่องกระดาษที่ กรมการค้าภายใน ให้การสนับสนุนกล่องฟรีพร้อมค่าขนส่งไปรษณีย์ฟรี ในครั้งนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนมารับกล่องจำนวน 9000 กว่ากล่อง ซึ่งให้บริการตั้งแต่ เก้าโมงเช้าถึง สี่โมงเย็น ในครั้งนี้ได้มีทั้งเกษตรกร และผู้ที่ค้าส่งมารับกล่องเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าและ ส่งให้ญาติมิตร อันจะส่งผลให้มีการกระจายปริมาณมังคุดออกจากพื้นที่ พบว่า มีผู้ที่มีความต้องการกล่องสูง จนต้องมีการให้บริการถึง 2 ครั้ง

ด้านนางสาวนารีรัตน์ ชุมปาน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 92หมู่ที่ 14 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร กล่าวว่า”เป็นผู้ขายทุเรียนออนไลน์ และส่งให้ญาติที่ ตจว.เนื่องจากเดินทางไม่ได้ ทำให้มีลูกค้าสั่งสินค้าเยอะขึ้นเนื่องจากลดค่าขนส่ง อีกทั้งค่าส่งค่อนข้างสูง เพราะทุเรียนมี นน เยอะ ที่ผ่านมา ได้รับกล่องกระดาษไปแล้ว ยี่สิบกล่อง รวม ถึงที่ส่งเพื่อส่งเองร่วม 50 กล่อง ในช่วงโควิด19 การค้าออนไลน์ได้เยอะขึ้น เพราะการค้าระหว่างคนต่อคนทำได้ยากขึ้น และการค้าออนไลน์สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ถึงเดือนละ 2 หมื่นบาท”

สาธิต  ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น